CHAPTER 2- You Got Me

7 0 0
                                    

Sa Canteen

"Bhesz! Dun na tayo upo oh! Itetext ko nalang si baby bry na nandito na tayo. Oorder na ko anong gusto mong flavor?" tanong niya

"Chocolate fudge bhesz as always ! Cge hintayin ko nalang siya dito bilisan mo ah!"

Kumindat nalang si abegail sakin habang papunta sa counter para umorder ng ice cream, di narin ako magtataka kung nagustuhan siya ni bryan eh kasi maganda naman talaga si abegail at understanding pa yan . NAPAKAUNDERSTANDING !

Maya-maya din nakita ko na si bryan at kasama pa niya yung mga kateam mate niya sa basketball nakita na niya ko kaya lumapit siya agad sakin.

"Hi monique! San si baby abegail ? Bakit magisa ka lang dito?" tanong niya sakin.

"Oi bryan nanjan ka na pala (insert plastic smile) baby abegail?! Ow ayun oh! Bumibili na siya ng ice cream, diba nagtext na siya sayo hindi mo ba nabasa?" panguusisa ko sa kanya.

"Ah oo nga. Kararating lang ng message niya eh, xa na pala ngorder. Upo ako dito ah" si bryan habang paupo na.

"Xure!" (san ka pa ba uupo?)

Maya-maya pa nilabas ni bryan yung cp nia dahil may tumatawag, nung nakita niya kung sino yung tumatawag napangiti pa ito at mukang excited pa siya.

Bakit ang tagal naman ni Abegail ganun na ba kahirap bumili ng ice cream ngayon para makita niya tong bf niya na akala mo kinikiliti habang may kausap sa phone.

Naririnig lang niya si bryan na nagsasalita habang siya sa iba nakatingin.

"Ah? Maya? After ng class mo? Oh cge. Sa park nlang ah dun sa malapit sa school namin! Ok. Bye" si Bryan yan na todo ngiti akala mo mapupunit na yung bibig niya sa kakangiti niya. Sa tingin ko talaga may tinatago to .. I smell something malansa.

"Sino yun?" Tanong ko agad pagbaba niya ng phone niya. Sasagot na sana siya ng biglang dumating si abegail na mapupunit na din ang mukha sa todo niyang ngiti kay bryan .

"Hi baby ko! Nandito ka na pala o eto sayo oh ! Ubusin mo yan huh !" si abegail na excited pa ibigay yung ice cream sa ugok na to.

"Salamat baby ah . Ah oo kararating ko lang e . Ahh baby di muna kita mahahatid after class ah may pupuntahan pa kasi kami ng teamates ko e " si Bryan na nagpapacute pa kay Abegail.

"It's okay baby just text me nalang if nasa bahay ka na ah" si Abegail naman na hinawakan pa sa mukha si Bryan. Eww i cant stand their sweetness ..

Sus! Malalaman ko din kung ano yang tinatago mu. Sabi ko sa isip ko..

" Since di ka naman niya ihahatid sabay nalang tayo mamayang uwian pero pupunta pa ako ng library after isosoli ko pa kasi yung mga hiniram ko" tinitignan ko lang siya mukha kasi siyang nalungkot nung hindi siya ihahatid ni bryan e.

"Ok sige sabay tayo. Wait nalang kita mamaya sa school gate just let me know kung papunta ka na ok?" Nagsmile na siya, pero a weak smile.

"Yah ryt! Washroom muna ko. Una ka na sa room ah!" tatayo na ko papuntang washroom di ko na hinintay sagot niya naiihi na ko e.

"Pababy-baby pa siya e halata namang may tinatago yung ugok na yun e! Malalaman ko din kung ano yun at pag nalaman ko kung ano yun! Swear to God ibabalik ko sa kanya yung sakit na mararamdaman ng bestfriend ko" sinasabi ko yan sa isip ko. Habang papunta ako ng washroom.

Pag tapos ko pumunta ng washroom lakad lang ako ng lakad papuntang locker nakalimutan ko pala yung book ko na gagamitin sa susunod na subject . Kinuha ko yung ipod ko at nakinig ng music, tinodo ko yung volume ng bongga pampatanggal stress to para sakin dahil naiinis ako kay bryan.

Nakatingin lang ako sa screen ng ipod ko dahil hinahanap ko yung song ng makakapagpatanggal ng stress ko ng biglang .....

Insert song - ( You Got Me - Colbie

Caillat )

Oh ow..

Ang crush ng bayan na si YOUSEF ..

" My Forever with You "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon