Chapter 6

3 3 1
                                    

Mae POV:

Ring,ring,tunog ng selphone ko kaya nagtaka akong tumingin tumatawag pala si Jane maynakalimutan cguro siyang  isabi.....sinagot ko ito.



Hello Jane may nkalimutan kabang sabihin sakin?,tnung ko sa kabilang Linya.......




Una kana palang umumuwi Mae maraming nag apply ngayun sa companya na ito baka gabihin akong umuwi  mag taxi kana lang tapus sabihin mo yung malapit na bussines. Sa tinitirhan nateng apartment kilala yun  na bussines kaya posibleng maligaw yung taxi driver basta kaya mo nayan Mae,mahabang bahayag ni Jane sa kabilang Linya......




"Salamat Mae, sige tinawag na pangalan, ako na sunod interviewin"( sabi naman ni Jane )kaya nagpaalam na din ako at na mauna ng umuwi , wala naman na akong gagawin dito kaya matutulog nalang ako sa bahay ."Sige Jane mauna na ako sayo " (aniya ko) sabay Goodbye and I end our call .


Pagkatapos ay lumabas ako sa building na to at naghanap ng pwedeng masakyan , and then boom may taxi na paparating at pumara ako "kuya sa Alex's burger po" (sabi ko sa driver) andun kasi yung apartment namin ni Jane . At noted sikat yung Alex's burger kaya,  I'm sure alam ni manong driver yun. Ngayon lang kasi ako nakapunta ng Manila,  unlike Jane na always andito with her tita, kaya kabisado na niya yung ibang establishments and etc. dito .....



Pagkalipas ng isang oras huminto na yung taxi,  medyo malayo layo rin kasi,  kaya inabot ng isang oras. "Bayad ko po manong "(sabay smile ). Tsarrrann andito na ako sa apartment namin at dahil sa sobrang pagod humiga ako kaagad *tingin sa relo * luhh 4:37 pm na pala , andali lang ng oras,  total wala akong gagawin matutulog na muna ako hehe........



"Maeeeee , gumising kana uiiiiiii " (isang malakas na boses ang gumising sa akin) sino pa ba edi si Jane 🙄. Minulat ko ang aking mga magagandang mata sabay tingin sa orasan at boom 8:42 pm na pala , nakalimutan kong magsaing at magluto ng ulam......




"Bess ,kain kna, ansarap ng tulog mo ah, humuhilik ka pa. "(sabi ni Jane, at tumawa ng malakas) "uii banging kana at kumain na, nakaluto na ako " (dugtong pa niya) hayy salamat at nakapagluto siya, da best ka talaga bess. " mabuti at nakapagluto ka bess haha, sensya na at napasarap kasi tulog ko eh" (sabi ko sabay tayo ) then pupunta na sa kusina at gawin ang dapat gawin.........




. First mugmug muna tapos lalamon,  nagugutom narin kasi anaconda ko. Pagkatapos naming kumain , I insist na ako nalang ang maghugas para naman makapagpahinga na yung bessy ko. Alam ko rin namang pagod siya. Then pagkatapos ko ay bumalik sa kwarto at natulog ulit haha antukin kasi.....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 21, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Pronbinsya meets arrogant CEOWhere stories live. Discover now