Chapter 3

3 3 6
                                    

Mae POV:

Naglakad ako na nanlaki  PADIN ang mata grabe kasi ang laki ng building parang lahat taga probinsya  namin pwede ng tumira dtung building nato  ngayun  lang kasi ako nkakakita ng ganitu kalaking  building.....

Magandang umaga kuya guard,sabi ko at topic na ngumita

Magandang umaga din Ma'am,sabi ni kuya guard at ngumiti din

Kuya guard pwede bah magtanung,sabi ko at alanganing ngumiti....

Opo Ma'am,tipid  na sabi ni kuya guard....

Mae nalang tawag mo sakin kuya guard saan po pala ang interview room kuya guard, sabi ko

Napakamot nalang ng ulo si kuya guard baka dahil sa sinabi Kong Mae nalang tawag nya sken ayaw ko kasi na ma'am tawag na nya sken prehas lang naman kami.....

Ma'am pumunta nalang kayu sa last floor po,sabi ni guard kaya Napa nguso nalang ma'am talaga tawag niya sken pero OK lang hayaan ko nalang sya buhay naman nya yun....

Pumunta nako sa sinabi ni guard na elevator....sana all sosyal hagdan nga amin sa school kung sabagay second floor lang naman sa dati Kong school.....pinindot ko nalang yung sinabi ni kuya guard khit papaano naman may alam ako ditu noh....pagkalipas ng ilang minuto bumukas ito....

May babaeng nagmamadaling lumapit sakin.....

Ikaw po ba si Annamae Deza?,tanung ni ateng nagmamadaling  lumapit sakin....

Tipid naman akong ngumite at sumagot na opo ma'am ako nga po magandang umaga po ma'am,magalang  kung sabi

Magandang umaga din sayo ija  lika pumasok kana sa pinto na yan,sabi ni ateng nagmamadaling lumapit saken at may tinuro siyang pinto.....

Opo mamaya nalang po tayu magchika magpapakita po ako sayu,magalang  kung sinabi...

Pimasok naman ako sa tinuro ni ateng nagmamadating lumapit sakin nkalimutan ko kasi hingin pangalan nya Maya nalang hihingin  ko pangalan niya...

Pagpasok ko may dalawang lalaki ang gwapo nila yung isang lalaki sa tingin ko masungit at arrogante  base kolang sa itsura Hindi din kasi ngumite poker face lang at yung isa naman ngumite siya sakin parang malagkit tingin nya sken base sa face niya babaero heheheh peace naman base lang naman po....

Umupo nako sa upuan kahit  Hindi pa nila sinasabi hehehe sakit na kaya ng paa ko heal kasi pinasuot ni Jane sken para confident daw akong lumakad baliw na babae yun....

Your Annamae Deze right,sabi ni kuyang sungit base sa mukha niya

Hindi po ako po si Annamae Deza left kasi NASA left po ako Hindi po sa right,magalang  kung sabi Kay kuya sungit.....

HAHAHAHAHA tumawa  si kuyang babaero kaya  kumunot ang noo  ko tapos si kuya sungit naman ay napaface palm at nagkasalubong dalawa nyang kilay.......

Po good morning po pala sorry nkalimutan kung sabihin sa inyu, nakayuko nalang ako dahil sa kakahiyan gwapo kasi nila kaya nakalimutan  ko.....

Pronbinsya meets arrogant CEOWhere stories live. Discover now