Chap 7

1.7K 202 20
                                    

Atsumu trở nên nghiêm túc, trận này...cậu nhất định phải thắng! Bằng mọi giá!!

Chị ấy đã cho cậu cơ hội, nếu mất nó, cậu sẽ mất luôn cả Ayame. Ánh mắt cậu trầm ngâm, lén đưa mắt về phía khán đài, nơi mà Ayame ngồi tại đó cổ vũ cho đội cũng như cổ vũ cho Atsumu.

- Thằng ngốc này! Tập trung vào! Đang trong trận đấu đấy!

Osamu mắt cá chết đưa tay đánh mạnh vào lưng Atsumu để cậu chú ý vào trận hơn. Muốn thắng mà chốc chốc lại cứ lia mắt về phía chị Ayame thì thắng sao được! Không bằng cho thằng này thất tình mẹ nó luôn!!

- Anh mày biết rồi! Có cần đánh mạnh thế không?

- Cần. Mày cứ như vậy là thua chắc, lời tỏ tình cũng hóa hư vô luôn!

- Mày trù tao à?

- Tao chỉ nói sự thật thôi! Muốn thắng thì tập trung hết mức có thể đi thằng ngốc!

------

Ayame ngồi trên khán đài, chăm chú xem trận đấu. Sẽ không có gì nếu cô gái ngồi bên cạnh cô cứ lén nhìn mình. Ayame không thấy phiền đâu, nhưng bị nhiều quá là cô thấy khó chịu đấy! Cô lạnh nhạt, quay sang bên cạnh nhìn thẳng vào cô gái đó, hỏi:

- Có chuyện gì sao?

- A! X-Xin lỗi! Tôi không cố ý đâu!

- Không sao. Nhưng đừng nhìn tôi như vậy, có điều muốn nói thì cứ trực tiếp nói luôn đi!

- Đ-Được sao?

- Ừm.

Ayame gật nhẹ đầu, nhìn cô gái xinh đẹp trước mắt này. Mái tóc vàng nhạt, mắt to, màu mắt rất đẹp, một vẻ đẹp ngây thơ. 

- À ừm...cho tôi xin số điện thoại được không?

-...được.

Nhưng tại sao lại xin số điện thoại của cô khi chúng ta mới gặp nhau lần đầu??

------

Trận đấu kết thúc. Phần thắng...đã thuộc về đội Karasuno với tỉ số 32-30. Đây có lẽ là trận đấu gây bất ngờ nhất đối với đội Inarizaki đi.

Sau khi chào hỏi xong xuôi, Atsumu hơi lo lắng, cố tìm bóng dáng người mình yêu kia. Cậu đã thua! Dù đã cố gắng vào những phút cuối nhưng kết quả vẫn là thua. Từ lúc trận đấu kết thúc, Atsumu đã không thấy Ayame ở trên khán đài rồi! Cô đã rời đi, ngay lúc kết quả ra.

Dù Ayame đã nói nếu thua thì 2 người sẽ không còn bất cứ quan hệ nào nữa. Nhưng cậu nào can tâm, cứ cứng đầu đi tìm cô, cậu vẫn có hi vọng rằng cô sẽ cho cậu một cơ hội nữa. 

------

- Chị!

- Hm?

Ayame có hơi giật mình, quay người lại nhưng không thấy ai cả, có lẽ cô nghe nhầm đi. Thế là Ayame lại vô tư, tiếp tục vừa đi vừa nghe điện thoại. Có lẽ sắp tới sẽ bận rộn lắm đây, ông sếp lại bắt đầu giao việc rồi!

- Chị! Đợi đã! Đừng đi mà!

- Hử? Tsumu?

Cô bất ngờ nhìn cậu, vậy nãy là có người gọi cô thật hả? Nhìn dáng vẻ sốt sắng, đầy sự lo lắng của cậu làm cô hơi nhíu mày. Mới đấu xong không chịu ngồi nghỉ còn chạy đến đây, không biết mệt là gì hả? Ayame tắt máy, bỏ vào túi, tay vỗ nhẹ lên tay của Atsumu đang cầm lấy tay cô kia, định nói mà cậu đã chen ngang rồi:

- Bỏ ra-

- Không! Chị! Cho em một cơ hội nữa được không? Chị biết rõ tình cảm của em mà. Em đã mong đợi rất nhiều. Mong ngày này tới nhanh, em sẽ thắng và chị sẽ làm người yêu em, mong đợi chị sẽ đáp trả tình cảm của em như một thằng ngốc vậy! Nhưng rốt cuộc hôm nay em đã thua, đánh mất cơ hội chị cho em!

- Tsumu??

- Chị ác thật đấy! Nếu không thích em thì ngay từ đầu thì đừng đề nghị mối quan hệ kia chứ. Để rồi em thích chị giờ còn thích hơn! Mẹ kiếp! Chị còn có lương tâm không vậy? Ít nhất chị hãy dứt khoát ngay từ đầu, đừng có quan tâm và chiều em như thế chứ! 

- C-Cậu bình tĩnh lại nào!

Ayame hơi hoảng, cố trấn an Atsumu khi thấy cậu khóc như vậy. Cô có làm gì đâu!!

- Hức hức...chị quá đáng lắm! Làm em hi vọng nhiều như thế mà giờ nhẫn tâm bỏ đi coi như không có chuyện gì! Lương tâm chị cho chó gặm rồi sao? Mẹ nó chứ!!

Atsumu khóc như một đứa trẻ. Một tay nắm chặt lấy tay của Ayame không buông, tay còn lại lau nước mắt, nói rất nhiều, đôi lúc thấy ấm ức quá liền chửi tục. Giọng nghẹn ngào cùng cái gương mặt đáng thương kia làm người ta đau lòng không thôi.

Ayame người tận mắt chứng kiến cái cảnh này vừa buồn cười vừa thương. Sau một hồi cậu nói nhảm thì cô cũng hiểu rõ việc đang xảy ra rồi. Thở dài, Ayame chủ động ôm lấy Atsumu, nhẹ giọng nói:

- Bình tĩnh lại. Đừng có khóc như thế. Làm bạn trai của tôi rồi thì đừng khóc, phải mạnh mẽ lên!

- Mẹ nó! Em cứ khóc đấy! Thằng bạn trai chị thì kệ chứ! Liên quan gì tới em!!

Atsumu khóc đến nỗi đầu óc mất trí, nói không suy nghĩ. Cậu vẫn cảm thấy ấm ức không thôi, vừa khóc vừa ôm chặt lấy Ayame không buông. Cô bất lực, chẳng biết nói gì hơn. Tạm thời cứ đứng đấy cho cậu ôm, tay vỗ nhẹ lưng cậu để Atsumu có thể bình tĩnh lại.

------

Cả đội Inarizaki mắt chữ A mồm chữ O nhìn Atsumu tay trong tay với Ayame. Cậu cười như một đứa trẻ, cứ nắm tay Ayame không rời một chút nào. 

Nãy hơi nhục khi chưa hiểu rõ sự tình đã đứng trước mặt Ayame nói nhảm, còn khóc một tràng dài nữa, mất hết cả hình tượng. Nhưng giờ Ayame là người yêu cậu rồi, nhiêu đó cũng chẳng đáng là bao. Sau này nếu cô đòi chia tay thì cậu sẽ làm mình làm mẩy, thể nào cô sẽ ở lại thôi.

- À thì...2 người bây giờ là...

- Người yêu!- Atsumu cao giọng, đầy hào hứng khoe với mọi người:"Kể từ hôm nay chị ấy sẽ là người yêu của Miya Atsumu này!!"

Thiệt hả trời??!

Cả đám sốc nói không nên lời. Chị Ayame vậy mà lại chấp nhận làm người yêu của thằng trẻ trâu này?!

Osamu vẫn mắt cá chết, bình thản gặm gặm miếng cơm nắm. Cậu cũng đoán được cái này xảy ra rồi, không bất ngờ cho lắm. Nhưng điều khiến Osamu chú ý đó là tại sao mắt thằng Atsumu lại đỏ lên như vậy?

- Tsumu, mày khóc đấy à?

- Hả?? L-Làm gì có!! Tao tại sao phải khóc chứ!!

Atsumu giật thót, như vừa bị nói trúng tim đen, cậu nhanh chóng cãi lại. Nhưng càng làm vậy càng chứng minh cho việc cậu đã khóc thôi. Giờ cả đám tụm lại với nhau thì thầm to nhỏ, nói xấu Atsumu kia kìa.

- Đấy! Đéo có chuyện senpai làm người yêu thằng ranh đó được!

- Mưu mô thật! Dùng nước mắt để chị Ayame thấy thương rồi chấp nhận!

- Haiz! Thằng này nó bần cùng đến vậy sao?!

- Chúc nó sớm bị chị Ayame đá đít!

Cậu đứng phía sau nghiến răng ken két. Đã không chúc mừng thì thôi đằng này còn nói xấu cậu, đã vậy còn trù chị Ayame sẽ đá đít cậu! Má nó chứ!!

- Này!! Tôi nghe thấy hết đấy nhé!!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 01, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Haikyuu] Chị yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ