"Này, tao chưa nói xong."
Thiên Bình kéo tay Song Ngư lại, làm cô ngã ngửa ra sau, may là không bị xây xát gì mạnh.
"Có gì thì nói đi."
"Tao không thể."
"Không nói được thì nói làm gì trời."
"Tao sợ mất đi tình bạn của chúng ta."
"Có gì đâu, cứ nói xem nào."
"Đất lành chim đậu, chỗ của mày là ở bên tao."
"Làm người yêu tao nhé? Tao thích mày."Đứng hình.
Đấy chính là hành động lúc này của Song Ngư. Cô không tin vào tai mình là Thiên Bình thích cô, không thể tin được! Cô có gì để cậu thích chứ? Còn Thiên Bình thì quay mặt qua bên phải, tránh ánh mắt của Song Ngư, cậu cũng ngại chết đi được.
"Xin lỗi--"
"Mày tin thật hả?"
Thiên Bình gượng cười, cố gắng vớt vát lại chút tình bạn của cả hai. Cậu thất bại rồi.
"Thế mày nghĩ sao? Làm bất ngờ quá đấy."
"Mày thấy tao đi tỏ tình như vậy người ta có đổ không?"
"Câu đấy thì cô nào cũng đổ đứ đừ ạ."
"Vậy thì tao có bồ trước mày rồi."
"Có vẻ như lâu rồi chưa ăn đòn nên trêu tao như vậy đúng không hả?"
Song Ngư giơ nắm đấm lên trước mặt Thiên Bình. Cậu thì cười cười vỗ vai cô. Hai người cứ thế đứng cãi nhau giữa trời đêm đầy sao.
"Song Ngư về nhà đi em, bác gái gọi rồi--"
Giang Lập vội bước đến chỗ hai người, không quên chào Thiên Bình rồi kéo tay Song Ngư về nhà.
"Tạm biệt em nhé, hẹn ngày gặp lại."
"Lần sau đừng có đùa kinh như thế nữa nháaaaa!!"
"Ừm, tạm biệt..."
Thiên Bình cũng chẳng nán lại lâu, cậu đi từng bước thanh thản đi về nhà. Cuối cùng cũng chẳng thể làm được...
___
~Reng reng~
Tiếng chuông điện thoại hòa cùng tiếng rau xào thơm phức, trông thật hỗn độn. Kim Ngưu đang nấu bữa tối dưới bếp, nhận thấy cuộc gọi thì liền bắt máy.
"Có chuyện gì mà gọi cho tao giờ này thế?"
'Em không làm được. Tình bạn của bọn em sẽ rạn nứt mất.'
"Mày đã nói ra đâu mà chắc chắn như vậy?"
'Tối nay em nói ra rồi, ngay trước mặt cậu ấy. Chị biết sao không?...Cậu ấy nói xin lỗi.'
Kim Ngưu tắt bếp, bỏ hết dụng cụ nấu ăn xuống rồi ngồi vào bàn tâm sự.
"Thôi đừng buồn, có rất nhiều cô gái khác mà."
'Nhưng em đã nói dối là em đùa. Dù sao thì chúng em vẫn là bạn. Chị nói đúng, em có thể tìm người khác, nhưng trái tim em không đồng ý. À mà chị cũng có người thương phải không nhỉ? Em chưa thấy chị kể về người đó bao giờ.'
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - instagram || where we met
RomanceTại nơi này, khi ánh mắt của cậu thanh niên ngỗ nghịch và cô thiếu nữ hồn nhiên vô tình chạm nhau, đã khiến cho nơi lồng ngực trái của cả hai vì thế mà khẽ rung động, vì thế mà nhớ mãi hình bóng của người ấy trong đầu... Để khi nhìn lại, mới nhận ra...