Zhongli không mấy quan tâm đoàn ngoại giao mà băng thần gửi tới cho gã. Vứt bài báo cáo sang một bên, Ganyu ân cần đỡ lấy, nhìn thẳng gã hỏi:
- Ngài không cần đọc qua sao?
Zhongli hừ nhẹ. Cô cũng không hỏi thêm mà lui ra. Lẳng lặng đưa đống giấy tờ này cho cấp dưới phụ trách, bản thân cô cũng không biết Băng Thần có âm mưu gì. Sợ rằng cô chỉ sẽ biến thành con rối của ả ta. Sáng sớm tại bến cảng Liyue, một đoàn thuyền xa lạ cập bến vội vã. Từng người bước xuống đều mặc theo những bộ đồng phục kì lạ, cách hành xử cũng kì lạ...Họ tới đây để giải quyết việc quan trọng. Childe cởi chiếc áo khoác bông rồi ném cho tên cấp dưới bên cạnh, thời tiết thay đổi đội ngột làm cậu có hơi khó chịu mà chép miệng. Nhấc từng bước trên sàn gỗ, mắt không ngừng đảo xung quanh thăm dò. Cậu nhanh chóng tìm thấy người hướng dẫn họ tới biệt phủ - Khu hành chính cũng như nơi ở của Nham Thần Morax. Childe thẳng lưng, nghiêm chỉnh đi vào bởi một khi bước vào nơi đó. Cậu sẽ có một thân phận mới, thân phận Quan chấp Hành Fatui sẽ tạm thời được giấu kín. Childe mỉm cười chào Ganyu với tư cách là thành viên của đoàn ngoại giao. Cô không nhanh không chậm đưa tất cả mọi người tới phòng để nghỉ ngơi, bảo tối nay có một bữa tiệc. Họ có thể diện kiến Đế Quân của bọn họ. Cậu niềm nở tạm biệt cô, Childe phải hành động càng nhanh càng tốt. Trước hết đêm nay cậu sẽ quan sát động tĩnh từ phía tên Nham Thần kia. Thuận lợi thì sau hai ngày có thể lấy đầu hắn. Childe bật giác nở một nụ cười, khi cậu nhận nhiệm vụ ám sát Nham Thần. Cậu đã rất vui, được đối đầu với một bảy vị thần, hơn nữa hắn còn là mạnh nhất. Tại sao Childe không thể không hào hứng được cơ chứ? Cởi bỏ lớp áo vướng víu, cậu khó chịu nhìn đống đồ hoá trang trong hành lí. Nếu Childe dùng thân phận này để thăm dò thì kiểu gì Nham Thần cũng sinh nghi ngờ. Chính vì vậy mà Băng Thần đã vung tay lôi cậu đi đào tạo một lớp học làm vũ công. Hay quá, tuyệt vời quá, Childe chỉ muốn cắm đầu chết mà thôi. Còn mặc bộ đồ nữ tính, trang điểm đứng múa may trước mặt bao nhiêu người...Vì lí tưởng của Băng Thần. Childe vẫn cắn răng chịu đựng. May mắn cơ thể cậu khá mảnh khảnh, nhưng lại rất săn chắc do những trận chiến mà luyện nên. Hoá trang thành nữ khó có thể nghi ngờ, cơ thể dẻo dai càng khiến lí do người khác nghĩ cậu là nữ thêm phần chắc chắn. Ban đầu Childe còn nghĩ Băng Thần định dùng mĩ nhân kế, nhưng nàng ta lại dùng ánh mắt kì lạ nhìn cậu. Cậu hiểu sai chỗ nào sao?...Vỗ khuôn mặt đắp phấn của mình, tóc cũng dài ra do cậu đội tóc giả. Lê lết cơ thể ra khỏi phòng, cậu cầu trời không người quen nào trong đoàn thấy cậu. Khoác tấm lụa mỏng lên người, Childe đi thẳng tới nơi tổ chức bữa tiệc. Cậu cố gắng cúi mặt để né tránh. Nấp một góc chờ tới phiên mình, do chỉ là người biểu diễn nên đến lượt cậu mới có thể vào. Tất cả người tham gia bữa tiệc đại đa số đều là các tiên nhân hay thần. Childe cẩn thận gấp gọn tấm lụa sang một góc, vén tóc mai trước mắt. Cậu mong ở cự li này phần nào chiếc khăn trước mặt có thể che bớt khuôn mặt cậu khi phải đối diện với Nham Thần. Childe cúi đầu hành lễ với tất cả mọi người, tầm mặt lặng lẽ hướng tới người trên cao trước mặt. Zhongli tay chống đầu nhàm chán nhìn những vũ công đang múa say sưa ở dưới. Đối với gã bây giờ, chẳng có thứ gì để gã đáng quan tâm. Nhưng từ lúc chạm phải mái tóc cam của một trong những vũ công, Zhongli lập tức cảm nhận được ánh nhìn chằm chằm từ người đó. Anh khẽ nhếch mép cười, đầu lục lại báo cáo của Ganyu vào chiều nay. Hình như có đoàn ngoại giao của Băng Thần, Zhongli thừa biết ả ta chẳng ưa gì gã, trong đầu vỏn vẹn chỉ có một suy nghĩ nhổ được cái gai trong mắt là gã đây. Muốn giết gã thì cứ việc làm, còn thành công hay không thì Băng Thần cần nên xem xét lại tỉ mỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongChi - Viết xàm ] Khùm đin cùng Tiên sinh và Công tử ~~
FanfictionĐây là ở một thế giới chiều không gian khác với Fic kia của tôi nên nó không liên quan gì đâuuu Oneshort nho nhỏ nha. Thỉnh thoảng sẽ viết theo yêu cầu của mọi người ~ Fic này có lẽ sẽ có chút hài? Ngọt sâu răng để bù ngược tâm bên fic kia. Coi như...