IACBTCLove | One

498 49 1
                                    

Carmae's POV
"Look who's here!" sabi nung guy na cool na cool sa suot nyang unbuttoned school polo shirt habang papalakad ako sa hallway.

"Hey miss, I'm Dran..." napatigil sya dahil nagsalita agad ako.

"I'm not interested to know your name!" mataray kong sagot habang taas noo kong nilagpasan at di man lang sya tinignan.

As if I care about him! Boys are rude!

"Pre, tinarayan ka!" narinig kong sabi nung kasama nyang nakasandal sa wall kaharap nya.

"Mapapalaban ako nito ah!" sabi nung guy na cool na cool.

Pss. Di ako lumingon. I dont care and I dont give care! Patuloy lang ako sa paglalakad papunta sa room ko.

Im Carmae Delos Reyes, 16 years of age. Fourth year class-A student. Known as Bitter Bitch or Ms. BB dito sa Harford Academy.

5'4 in height, sexy (totoo yan!), morena, may medium copper colored hair. Di ako panget, di rin magandang maganda!! Maganda lang, ok?

As I walk, may tangang babae ang nakabunggo sakin! Takbo kasi ng takbo! Kaimbyerna!

"Ano ba! May mata ka naman, pero ewan ko ba kung bakit di mo nakitang nandito ako? Maganda naman ako para mapansin mo agad! Problema mo?"

Di lumingon yung babae. Siguro na-mental block?

"Sorry!" sarcastic nyang sabi habang di pa rin nakatingin.

"Hey you poor lady, why wont you show up your face? Panget ka ba?Okay lang yan!Show up!Pagtatawanan lang naman kita!" then I smirked.

"Ayaw ko ng gulo ngayon, Carmae!Please!"

Kilala nya ko? Malamang, ano pa bang aasahan ko, eh famous ako dito.

Aalis na sana sya pero hinawakan ko yung kamay nya at hinila ko sya bigla. And that cause her to show up her face to me.

What the...!

Guess who? Ang SULUTERANG naging dahilan ng break up namin ng first boyfriend kong si Jherwin Alvarado!!

"L-Lai?" sabi ko ng may halong pagkagulat.

Kumalas sya sa pagkakahawak ko.

"Oo! Ako nga! Kung balak mong magkagulo, please wag ngayon!" sabi nya at tuluyan na syang umalis.

W-wait? Gusto ko pa syang sabunutan!! Gusto ko pa syang banatan, sampolan ng katarayan at jombagan ng bongga!! Pero, napatigil ako at na-mental block.

"Carmae!" Angela shouted far behind me.

Alam kong yun ang bestfriend ko! Boses pa lang eh! It's Angela Bernal.

I dont give even a single look nung tinawag nya ko. I'm still blocked!

"Carmae?" bigla nyang pinunasan yung mga luha ko.

Luh! Umiiyak na pala ako?

"Bitches don't cry! Remember? Ikaw pa nagsabi sakin nyan!"

"Im not fully bitch!" I said.

May naaalala kasi ako. Pakingshet! Bakit ko pa ba naaalala yun?

I think, I have to spill out this shit feeling!

"I have to..." paglingon ko, isa na namang alaala ang nakita ko! Alaala ko na nasa harap ko ngayon!

"Jherwin?" I spill.

Di nya ko pinansin at patuloy syang naglakad.

Aaaaargh! Bakit ba ko affected?Tangna! Paki-explain oh!

It's A Crazy Bitter Thing Called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon