IACBTCLove | Two

245 46 1
                                    

Yun oh! Dali-dali akong nag-retouch ng light make-ups at umalis na.

"Saan punta mo?" Angela curiously asked.

Nilingon ko sya and I give her a big smile.

"Secreeeeeeeet!" I answered.

Lumabas na ko ng music studio nila.

"Landi mo!" narinig kong sabi ni Gela kahit nasa labas na ko ng music studio nila.

Hahahaha!! Ganyan talaga kami magsalitaan ng bestfriend ko!Masasanay rin kayo.

1

2

3

4

5

6

7

8

Binilang ko yung mga dinaanan kong house. And the 9th house ay ang bahay nila Jherwin.

I press the door bell. Wala yatang tao eh? Walang nagrerespond!

~ Lightnings & Thunders Strike! ~

Hanubanamanyan! Uulan na! Nandito kaya sya?

Nag-door bell ulit ako pero wala pa ring nagre-respond! Pss.

I got my phone and try to text Jherwin.

To: Jherwin (EX-mahal)
Nandito na ko.

Sent

5 minutes later, wala pa ring nagre-respond sakin. Wala rin pang text from Jherwin.

Until, bigla na lang bumuhos ang napakalakas na ulan. Nandito pa rin ako sa tapat ng bahay nila.

Basang-basa na ko! Yung phone ko basa na rin! Hindi pa naman water proof 'to.

~ Lightnings & Thunders Strike! ~

Patuloy pa rin ang pagbuhos ng malakas na ulan! Basang basa na talaga ako. Yung phone ko sira na!!

"K-kaya ko pang maghinta... Hatch~"

Nilalamig na ko.

"I can still... Hatchu~"

Maya-maya may napadaang motorcycle. Sino 'to?

Nang bumaba ng motor at lumapit sakin yung guy nagulat ako nang makita ko sya!

Batman!

He's not literally Batman. Sya yung Batman na tumulong sakin sa mall, remember?

I dont even know his name kaya I call him Batman. Pss! Sounds like my hero!

Kalimutan nyo na nga lang!

"Ang lakas ng ulan! Bakit nandyan ka?" he asked me.

"Wala ka nang pakialam don!" I said habang nangangatog ako dahil sa lamig.

He look at me from head to toe.

"Tingnan mo nga yang sarili mo! Mukha kang tanga!" he said.

Hanudaw? AKO? Tanga? Mukha daw akong TANGA? Pss, tangaina nya pala eh!

"Oo na! Oo na! Ako na TANGA! Nagpapakatanga ako sa taong pinapaasa ako sa wala! Ako na! Ako na yung di nag-iisip! Ako na yung assuming! Ako na yung asa much! Ako na lahat! LAHAT-LAHAT! Ako na PINAKATANGA! Oo na!" I said.

Di ko na napigilan pa ang pagpatak ng mga luha ko. Kasabay ng pagbagsak ng luha ko ang pagpatak naman ng ulan sa mukha ko.

Bigla akong nilapitan ni Batman then he hug me.

It's A Crazy Bitter Thing Called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon