"Me Esposa"
~Cold Angel~
[Lame, errors ahead]
~Not sure if you know this, but when we first met, I got so nervous, I couldn't speak🎶~
My heart is throbbing while seeing her walking down the aisle. She's so beautiful at her white gown... The most beautiful princess—no, she'll be my queen now.
Ang sarap balikan ng mga ala-ala naming dalawa. 'Yung asaran, kulitan, at away na nagpatibay sa relasyon namin.
~in that very moment, I found the one and my life had found its missing piece🎶~
Dahan-dahan ang paglapit niya kasabay ng dahan-dahang pagpatak ng mga luha ko...
"Me Esposa..." I whispered
~So as long as I live I love you, will have and hold you, you look so beautiful in white🎶~
Kitang-kita ko ang pagkinang ng mga mata niya, ang malakristal na pagtulo ng luha niya... My wife.
~and from now till my very last breath this day I'll cherish, you look so beautiful in white, tonight🎶~
No'ng mga oras na narating niya na ang altar at naglapat na ang mga kamay namin... Ramdam ko ang saya na dala ng totoong pagmamahal.
Ayoko ng bitawan ang kamay niya.
~What we have is timeless, my love is endless, and with this ring I, say to the world🎶~
"Do you, Makie Current, take Sheena Sofia Montefalco as your wedded wife? In sickness and in health?" habang hinihintay kong matapos ang pari ay nakatingin ako sa mga mata niya. Lumuluha, luhang puno ng tuwa.
~You're my every reason, you're all that I believe in, with all my heart I mean every word🎶~
"In richer and in poorer, 'till death do you 'part?" Nakangiti kong nilingon at nginitian ang pari bago nilingon ang babaeng mahal ko.
"Yes, I do..." kasabay ng pagtulo ng luha ko.
"Do you, Sheena Sofia Montefalco, take Makie Current as your wedded husband? In sickness and in health, in richer and in poorer? 'Till death do you 'part?" Tumango siya nang ilang ulit bago ngumiti at nagwika... The most awaited part,
"Yes, I do..."
Mahigpit kong hawak ang kamay niya. My wife... I don't wanna let go.
"You may now, exchange your vows and rings.."
"So as long as I live I love you, will have and hold you.. You look so beautiful in white🎶~
Kinuha ko ang singsing sa ring bearer at nakangiti siyang hinarap. Nanginginig ako... Ang saya ko.
"Baluga, take this ring as a sign of my love and loyalty. I promise, to honor and cherish you as long as I am breathing..." Pumatak ang luha ko kasabay ng pagsuot ko ng sing-sing sa daliri niya
I am overwhelmed..
"Hindi ko alam kung paano nangyari, pero 'andito na tayo... Ikinakasal na. Parang kahapon lang no'ng unang araw na nagkita tayo, HAHAHAHA. 'Yung araw na naging tayo. Ang bilis ng panahon, Mahal... Misis na kita ngayon. Naaalala ko pa ang panahon na halos sukuan na natin ang isa't isa. And I am glad, we stay attouched... " Hinalikan ko ang kamay niya kasabay ng paghiyawan ng mga tao...
"I love you so much, Baluga ko. I promise to stay with you, 'till death do us 'part..."
~Ang from now 'till my very last breath, this day I'll cherish... You look so beautiful in white, tonight🎶~
YOU ARE READING
Cold Angel's Oneshots
RandomThis is the compilation of my oneshots stories, there will be no part 2 in each stories. Every chapter has different stories. Sabayan niyo akong lumuha. Gracias🥀