Chết tiệt.
Draco khó chịu kéo cà vạt, cau mày, sao anh lại nghe lời Pansy mà hẹn gặp Potter ở tháp thiên văn cơ chứ?
Kết thúc tiết Chăm sóc sinh vật huyền bí, cũng là tiết học cuối cùng, anh có thể nhìn thấy Harry lẫn trong một đám Gryffindor bước ra từ tòa tháp, đầu tóc rối bù, nhưng đang trò chuyện rất vui vẻ.
Draco rời mắt khỏi cậu, sốt ruột nhìn về phía chân trời, mặt trời từ từ len vào khe núi như một quả trứng gà nóng hổi, và ánh vàng đỏ rực bắt đầu bị bóng tối nuốt chửng.
Pansy nghiêm túc nói với anh rằng, sau khi mặt trời lặn thì sẽ không thể nhìn thấy mặt nhau, cậu sẽ không thấy quá hồi hộp khi tỏ tình. Với lại, cậu thật sự muốn tận hưởng buổi hẹn hò đầu tiên trong Rừng cấm hả?
Draco không thèm phản bác lại những lời nói trắng trợn của Pansy, nhưng anh lại cân nhắc việc nghe theo cô.
Anh không nghĩ đến việc tỏ tình, dù sao anh cũng không phải là con sên trong đầu Harry (anh luôn tin rằng đầu cậu chỉ toàn là sên), và phải làm sao nếu lời tỏ tình của anh bị từ chối như cái bắt tay đầu tiên?
Vì vậy, giờ anh đang đứng trên tháp, nghịch chiếc lọ thủy tinh nhỏ trong tay một cách nhàm chán.
Nhánh tầm gửi vẫn giữ tư thế phát triển, như thể tất cả sức sống đều ngưng tụ ở ngọn.
Anh thử đặt chai thủy tinh trước mắt và nhìn hoàng hôn qua cành lá khô.
Những nhánh cây tầm gửi nhỏ bé được ánh sáng mài dũa, tựa như hàm răng của loài cá piranha, kiêu ngạo thu hết tầm mắt của anh.
Tâm trạng buồn bực đột nhiên được một điều gì đó xoa dịu.
Draco nhớ lại nụ hôn dưới nhánh tầm gửi của hai người, Harry giống như người chết đuối, được ăn cả ngã về không. Cậu có bản lĩnh và nhiệt huyết của Gryffindor mà Draco không thể hiểu được, và không ai có thể rời mắt khỏi cậu trong chốc lát.
Hơn nữa, môi cậu rất mềm và ấm.
Draco cúi đầu mỉm cười, tâm trạng đột nhiên tốt lên, anh dùng lọ thủy tinh làm ống nhòm như một đứa trẻ, rồi xoay người lại với một tư thế có hơi ngốc nghếch...
Ôi, tệ thật.
Harry lúng túng đứng đó, không biết phải đặt tay vào đâu. Đây là lần đầu tiên cậu thấy Draco như thế này, và cậu nghĩ... anh hơi dễ thương.
"Chào, chào buổi tối."
Draco nhanh chóng bật người dậy và nhét lọ thủy tinh vào trong túi áo chùng, trên mặt là một nụ cười nhếch mép.
Harry: "...Cái gì đó?"
"Không có gì..."
"Tao xem thử được không?"
"..."
Draco do dự một lúc rồi đưa cho cậu chiếc lọ thủy tinh, và Harry đỏ mặt.
"Ồ, tao không hề biết, ờ, mày đã nhặt nó về."
Draco ho khẽ: "Tao thấy nó khá đẹp... Ý tao là, hợp với thẩm mỹ của Slytherin."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Complete] [DraHar] Mistletoe
Fanfiction[26.02.2022 - 28.02.2022] 「Kẻ thù không đội trời chung và nụ hôn dưới nhành tầm gửi.」 • Draco Malfoy x Harry Potter [HP] • Written by Time in Forest • Edited by @lqueeny_ • Bản dịch phi thương mại đã có sự cho phép của tác giả và chỉ được đăng duy n...