The two crown Prince- ♛one♛

464 6 0
                                    

This is the second short story presented by The Journey of Chanbaek


The two crown Prince- ♛one♛


Park Chanyeol as Lyon Axl Hofaurd [Liyon Aksel Howfard]

Byun Baekhyun as Zeus Gregory Hofaurd [Ziyus Grigori Howfard]

Henry Lau as Henry Dormer

Bae Suji as Amanda Ferrer

Kim Jiwon as Audrey Briella Ludsthorp

Lee Ji Eun (IU) as Audrina Brielle Ludsthorp


Abalang abala ang mga royal maid sa pagde-dekorasyon ng palasyo para sa gaganaping piging ng royal family. Nakaugalian na ng mga dugong bughaw na magsalo-salo tuwing huling linggo ng buwan. Para sa mga taga labas ng palasyo ang tawag dito ay Grand Dinner of the month. Tuwing sasapitin ang event na ito ay nakatutok ang buong bansa upang mapanood ang kaganapan.


"Mahal na prinsipe narito na po ang inyong Arset"


Ipinatong ng isang high maid ang susu-otin ng prinsipe. Ang arset ang tawag sa kanilang Royal suit na minsan lang Suotin kapag walang okasyon. Tanging Qreu ang suot nila tuwing walang okasyon.


"Bakit tinuloy pa ang piging kung malala na ang sakit ng inang reyna?"


"Mahal na prinsipe nakasaad po sa book of royalties ang tradisyon kaya't kung Maaari ay dumalo ang buong pamilya"


"Si Zeus ba ay siguradong dadalo?"


"Opo kamahalan"


"Kung gayo'n ay hindi na ako tutuloy sa salo-salo"


"Ngunit mahal na prinsipe—"


"Si Zeus ang paborito nila at anak pa siya ng hari, ako ay isa lamang sampid sa pamilya."


Dinampot ng prinsipe ang kanyang kaasuotan at ang kanyang pendant at agad na umalis sa kanyang silid.


—-


Tinititigan ng Prinsipe Zeus ang kanyang pendant. Nakuha niya ito ng labing dalawang taon gulang siya. Tanda ang pendant na ito na isa kang dugong bughaw.


"Mahal na prinsipe ano ang bumabagabag sa iyong kalooban?"


"Ina..."


"Mahal na Reyna" pagtatama nito


"Kailangan ko ba talagang makipaglaban kay Lyon sa pagiging crown prince?"


Lumapit ang Reyna sa kanyang anak at hinaplos ang buhok nito.


"Magiging maayos ang lahat anak ko"


The Journey of ChanBaekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon