CHAPTER 8 -- LOOKING FORWARD

36 1 0
                                    

CHAPTER 8 -- LOOKING FORWARD

TITA YSZA'S POV:

[Tita Ysza on the side -------->]

"Kainis kaaa! Lagi mo na lang ako tinatalo!"

"Aba anong magagawa ko kung mas mahaba yung binti ko sayo? bansot ka kasi. Wahahahaha!"

They really look good together. Ewan ko nga ba sa dalawang to. Nagkakatampuhan tapos after all, ganyan padin sila kakulit..

Mga kabataan nga naman..

oh before I forgot, I am Brix's mother. Free to call me Tita Ysza. Heto, masayang pinanunuod ang magBestfriend na naglalaro ng piko. Hahaha. Funny? Di ko nga din alam eh. Ang daming pwedeng laruin kung bakit piko pa.

"Huy ang daya mo! Lagpas na paa mo sa guhit!" -Xei.

"Hala di kaya. Duleng ka na yata eh!" -Brix.

"Ayoko na nga! Dinuduga mo lang ako e. Psh." -Xei.

"Uy hindi ah. Sadyang mas magaling lang ako sayo nuh!" -Brix.

Nako talaga din tong anak ko ayaw mgpatalo e. Kalalaking tao. Hahahaha. De, alam ko naman inaasar lang niya si Xei. Kasiyahan niya siguro.

"Brix, anak. Ano ka ba naman." wika ko nung makalapit na sakanila.

"Tita ang daya po ng anak niyo e. Tsk. Amazing adventure na lang nga tayo!" -Xei.

"Wahahaha! Mamaya na. Pahinga na muna tayo. Oh,"sabay abot ni Brix ng sandwich kay Xei,"kain ka na. Ako nagprepare nian." :)

"Sus. Tita ha, pag ako nalason. Anak niyo po may sala."

"Hahaha. Dont worry Xei. Brix wont do that. I know he loves you." mahinahon kong sabi na ikinatahimik nila. May nasabi ba kong mali?

"Yeah. Ofcourse, Brix do loves me. Im his Bestfriend e. Di ba Brix??" -Xei.

"S-Syempre. Hehe. Talaga to si Mommy oh."

Nge? Nako naman talaga. Sa panahon namin, hindi uso torpe eh. Maria Clara,oo.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

XYRELLE'S POV:

"Oh anong naramdaman mo that time bhe?" tanong ni Denise.

"Masaya syempre. Okay na ulit kami eh." sagot ko naman.

Kumpleto kasi kami ngayong magkakaibigan. Masyadong mabilis ang araw eh. Panibagong taon na naman. At eto nga, Binyag na ng pamangkin ko. Luckily, mga Ninang yung mga kaibigan ko. Kainan na kasi kaya nakapag-uusap na kami.

"Masaya? Sigurado ka ah?" -Sam.

"Yeah. Ba't parang ayaw mo maniwala?"

"Wala naman. Di ko lang makita sa mata mo."

"I agree. I can't see happiness on your eyes dear."- Zyndrene.

"Nakakaintindi naman ng tagalog si Xei bhe. In-english mo lang yung sinabi ni Sam eh. hahahaha!" -Keith. And with that, nagtawanan na naman kami ng walang humpay XD

"Pinuna mo pa ehh, minsan lang mag-english yan si Zyndrene. Ikaw talaga." -Ria.

"Grabe kayo. Inaapi niyo yan. Eh yan na nga lang ang nabubuhay na korning nilalang e. Pasalamat sya sa kagandahang taglay niya. Di ba Zyndrene? Wahahaha." -Demi.

"Tama ka dyan bhe. Mukha na nga lang maganda sakin eh. Wahahahaha!" -Zyndrene.

"Nako. Guys, I think we should go. Mukhang uulan e. Nagdilim bigla yung langit."-seryosong sabi naman ni Louise. She's with Francis. And Ria is with Rex. Balita sakanila? Ayun. Nagliligawan padin. Hahahaha. Pero I know, Rex truly can wait. Well, Ria is really worth waiting for.

"Hala oh. Lana, ginaganyan ka lang pala ni Louise eh. Haha." -Rex.

"Tanggap ko namang mas maganda sya sakin e" -Zyndrene. Nagpout pa! Laughtrip na naman tuloy XD

"Lahat naman kayo maganda eh. Hahahaha." -Francis.

"Naku. Echusero. Wahahaha. Kayo talaga. Laughtrip kayo palagi. Amp." sabad ko sa gitna ng tawanan session.

"Nga pala, bakit di mo ininvite yung Bestfriend mo?"-Denise.

"Ah. Busy yun. Umuwi na si Nina eh." sagot ko.

"Ohhhh. The Girlfriend's already back. So how is it then? Nagkita na ba kayo ulit?" Louise asked. Eh kasi nga diba, pinsan sya ni Brix. So, alam niya narin yung feelings ko dun. Well, di ko na din kasi maintindihan yung sarili ko. Di ko na alam yung nararamdaman ko.

At ngayon nga na nagbalik na si Nina.. I dont know. Kung anu na naman yung magiging lagay ko kay Brix.

Hayys. Ano nga ba, edi Bestfriend =_=

Ngumiti muna ko bago ko sinagot yung tanong ni Louise..

"Di pa kami nagkikita ulit. Pero, Im looking forward for that..."

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SCARLET LETTER (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon