Bỏ qua nội dung
Du hoặc thức tỉnh vào cuối năm đó, và sau khi điều trị khẩn cấp kết thúc, anh ta được chuyển đến Munich, nơi anh ta tiếp tục hồi phục.
Lại qua bốn tháng, Tần Cứu, người liên tục lượn lờ trên gianh giới giữa sống và chết rốt cuộc thoát khỏi nguy hiểm, tại trung tâm y tế trong hệ thống mở to mắt.
Trước sự thay đổi đột ngột này, hệ thống đã đưa ra thông báo giải thích rằng đó là một lỗi nghiêm trọng, sau đó đưa tất cả thí sinh vào khu vực nghỉ ngơi, giám thị được đặt vào khu vực hồi sức, đóng cửa tất cả các phòng thi và tiến hành cuộc tự kiểm tra và điều chỉnh dài nhất trong lịch sử.
Sau khi thời gian khôi phục của trung tâm điều khiển chính trôi qua, hệ thống đã tiếp cận được với thiết bị kích hoạt. Sở Nguyệt bị tước bỏ danh hiệu người bất khả xâm phạm và được chuyển đến nơi nghỉ ngơi hẻo lánh nhất. Cô cũng không ngạc nhiên, dù sao thì cô và A đã bàn bạc về kết cục của “phản nghịch” từ lâu rồi. Những người tiếp sức khác quen thuộc với họ sẽ bị bỏ xa, và bị xuống hạng.
Hệ thống dường như đang mắc chứng hoang tưởng. Nó di chuyển xung quanh và di chuyển nhiều nhất là quanh những giám thị đời đầu, bởi vì họ là những người quen thuộc nhất với nó.
Kết quả là, lời đồn đãi không ngừng nổi lên trong khu giám thị, và mọi người đang đoán xem chuyện gì đã xảy ra, chuyện gì đã xảy ra với Giám thị A và Giám thị Gin.
Xét về thực tế là cả hai luôn không hợp nhau, trong suy đoán của hầu hết mọi người, đó là những gì một người làm, và người kia cố gắng ngăn chặn nó, và cuối cùng lưỡng bại câu thương. Cũng có một số rất ít người nói rằng họ có thể đã hợp lực vào một thời điểm quan trọng.
Cho đến khi hệ thống lần lượt xóa dấu vết của giám định A, và đặt thứ hạng của Tần Cứu là 001, mọi suy đoán cuối cùng cũng đột ngột kết thúc.
Bởi vì không cần phải đoán, kết quả này có thể giải thích tất cả mọi thứ.
Trước khi rời trung tâm y tế, nghiên cứu của Gin đã trở thành cái gai trong mắt của nhiều giám thị đời đầu.
Cao Tề, một người bạn cũ của giám khảo A, suốt ngày say rượu mơ màng hồ đồ. Một lần ông ta uống quá nhiều và suýt nữa phải vào phòng chăm sóc đặc biệt. Ông ta nhanh gia nhập vào hàng ngũ giám thị đội sổ, số 1006.
Ngay sau đó, hệ thống đã chọn ra một nhóm ứng viên trong số các ứng cử viên để gia nhập đội ngũ giám thị mới. Một cô gái từ học viện quân sự đã mở miệng và xin vào nhóm 001, nhưng không được như ý nguyện. Cuối cùng cô được chỉ định vào nhóm thứ chín, và gia nhập vào tầng cao của khu giám thị theo sự giao phó của một người, cô chính là số 021.
Một tháng sau, Tần Cửu xuất viện và trở thành tổng giám thị mới. Hệ thống đã sàng lọc ra lô giám khảo mới thứ hai từ các ứng viên, và đoạn hệ thống do Gin tìm thấy được và được trộn lẫn vào trong đó. Anh ta trở thành một trong những cấp dưới sớm nhất của 001, số 154.
Vài tháng sau, ứng cử viên Vu Viễn nhờ cơ duyên xảo hợp bị điều động làm giám thị, và cũng trở thành cấp dưới của 001, số 922.
Kể từ ngày đó, dù giám thị 001 có đi đâu thì vẫn luôn có hai người này ở bên.
Họ đi theo Tần Cứu và giải quyết các công việc hàng ngày mà giám thị cần giải quyết. Họ tổ chức vô số các cuộc họp với quy mô khác nhau, đọc hồ sơ và tài liệu chất đống trên màn hình, và đi qua hơn 200 phòng thi.
Rồi một ngày nọ, vào lúc được chọn ngẫu nhiên vào phòng thi, 154 thấy một bóng người quen thuộc trong vô số người đang chờ, anh không ngần ngại chọn đó là nơi cần được giám thị nhiều nhất ——
Thí sinh đó là Du Hoặc, giám thị A đã bị loại khỏi hệ thống.
Thời gian trong hệ thống lộn xộn.
Thường sau mười ngày trong phòng thi, khi trở về nơi nghỉ ngơi, tờ lịch vừa lật một trang. Nơi nghỉ ngơi số 1 đã chuyển sang cuối thu, và số 2 có thể vẫn là đầu xuân. Chỉ có đứng trên đường trong khu vực sinh khí mới có thể nhìn thấy bóng dáng thời gian trôi qua, bởi vì ảnh hưởng trong mỗi phòng thi là ít nhất, mặt trời và mặt trăng hoạt động gần giống như hiện thực.
Tất cả giám thị đã quen với sự hỗn loạn này, mọi người ở đâu thì tính thời gian tùy theo vị trí của họ, họ nói rằng họ sẽ nhìn vào điện thoại di động của họ tính giờ phút hàng ngày. Nhưng khi họ nói “năm” thì phải dựa vào thời gian của khu giám thị làm chuẩn.
Đêm đó trên núi, Tần Cửu cầm thông báo vi phạm, đẩy cửa nhà của tên thợ săn trong tuyết.
Các thí sinh trong phòng lo lắng nhìn anh, chỉ một người ngoại lệ.
Hắn trong nháy mắt nhìn thấy người đó, dưới ánh sáng màu vàng rực rỡ của lò lửa, giống như một bông tuyết lạc loài vô tình chui vào.
Vào lúc đó, đã ba năm kể từ khi họ xa nhau.
Đối với Du Hoặc, ba năm là vô số ngày đêm anh bị mù, và sau đó là hơn 700 ngày ở một mình. Đối với Tần Cứu, bao gồm cả những ngày trong phòng thi và khu vực nghỉ ngơi, tổng cộng đã có hơn 2.000 ngày.
Sau hai nghìn ba trăm mười hai ngày, họ gặp nhau trong gió lạnh và tuyết.
Tưởng như đó là lần gặp đầu tiên, nhưng thực ra là một cuộc hội ngộ.
…
Kỉ niệm ùa về, tất cả dồn nén vào lồng ngực không phải toàn bộ nhưng vẫn khiến trái tim căng phồng, đau nhói, tôi không thể phân biệt được là do quá nhiều hay quá nặng.
Ngọn lửa ở khu vực trung tâm đã được 154 dập tắt sau cánh cửa, nhưng đợt nắng nóng vẫn tiếp tục không suy giảm. Có lẽ nhiệt độ quá cao, và ngọn lửa vừa rồi quá dữ dội, ập vào khiến người ta cay mắt.
Du Hoắc cúi đầu, thở gấp mấy lần, hai hay buông xuống nắm chặt bên hông thành nắm đấm. Khí tràn vào phổi nhưng trái tim như cũ vẫn nặng nề. Thỏa mãn và đau đớn cùng tồn tại, siết chặt nhau, không biết đặt nơi nào, không thể xua đi.
Anh nhắm mắt lại một lúc, lại nhìn lên, thấy Tần Cứu ngẩng đầu lên, yết hầu nhấp nhô hai lần, có thứ gì đó trong sâu thẳm quấn lấy anh, giống như một ngọn lửa vô hình đang thiêu đốt. Tần Cứu cuối cùng cũng nhìn sang, hai mắt đỏ bừng.
Bỗng có người hét lên: “Anh, tay anh!”
Du Hoặc nhìn xuống và thấy mu bàn một mảnh huyết hồng – chương trình làm sạch cứ 10 giây lại bắt đầu, và đèn đỏ chuyển qua. Mu bàn tay vừa mới chạm vào, máu tươi chảy ròng ròng, lúc này trong mắt chỉ có Tần Cứu, tự nhiên lại không thấy đau nữa.
Nhiệt độ cơ thể người nào đó đang bao lấy hắn.
“Anh đi ra ngoài trước.” Giọng nói của Tần Cứu khàn khàn nói nhỏ bên tai.
Giây tiếp theo, họ đi vào cánh cửa thứ ba.
Khung cảnh trong cánh cửa hoàn toàn khác với trung tâm điều khiển chính trong trí nhớ của hắn, Du Hoặc không nhìn thấy khu rừng quen thuộc, cũng không có pháo đài kim loại với chữ NA vẽ trên đó, cũng không có khung cảnh thành phố lờ mờ ở đằng xa.
Nó trông giống như một phòng thí nghiệm nửa khép kín, với màn hình và bảng điều khiển đơn giản ở một bên, và một đám mây mù ở bên kia.
“Sau sự cố của anh, trung tâm điều khiển chính đã bị cắt, và những cái quan trọng nhất không có ở đây.” 154 giải thích khi đang lái xe trên con đường dẫn thẳng đến khu vực nghỉ ngơi với tốc độ nhanh nhất.
Việc phục hồi trí nhớ chỉ trong chốc lát, nhưng quá trình tiêu hóa cần nhiều thời gian. Trong vài phút đó, hầu như tất cả những người có ký ức bị thay đổi đều bối rối. Những người có thay đổi nhỏ hơn vẫn có thể phục hồi, trong khi những người có thay đổi lớn, chẳng hạn như 922, thì bị Vu Văn và lão Vu kéo đi trong suốt quá trình.
Họ được chia thành ba nhóm và cuối cùng tập hợp ở cửa thứ ba.
Sở Nguyệt trong mắt cũng có một vòng đỏ bừng, cô nhìn Tần Cứu một cái, bối rối nhìn một hồi, nhẹ giọng hỏi: “Anh không sao chứ?”
Hắn gật đầu.
Du Hoặc nghe thấy những gì anh ta nói, Sở Nguyệt thở dài một hơi dài.
154 bẫn rỗn xoay tới xoay lui hỏi gì cũng trả lời.
Hắn và Tần Cứu trông rất bình tĩnh nên Lão Vũ và Vu Văn lo lắng nhìn bọn họ một hồi, sau đó mới yên tâm rời mắt đi.
Nhưng trên thực tế, họ vẫn không biết nên làm thế nào sau này.
Hắn chỉ có thể cảm thấy một ngọn lửa đứng bên cạnh, thiêu rụi mọi lúc. Có lẽ đối với người kia cũng vậy.
Họ chỉ biết kiềm chế mọi cảm xúc cá nhân của mình trước mọi người và ép chặt. Điều đó có thể là quá khó đối với người khác, nhưng không phải đối với họ, bởi vì từ lâu, họ đã làm việc đó hàng ngày.
Con đường về nơi nghỉ ngơi nhanh chóng xuất hiện, suôn sẻ đến không ngờ.
154 cau mày và lầm bầm liên tục: “Thật kỳ lạ, không có chương trình báo động nào được kích hoạt, và cũng không có biện pháp phòng thủ quá phức tạp. Không phải như vậy mới đúng …”
Ngô Lợi hỏi, “Vậy bình thường sẽ khó khăn thế nào?”
“Ý tôi không phải vậy. Tóm lại, bình thường sẽ không có người nào dám lộn xộn ở đây. Không nói tới tình huống bình thường, nhưng …” 154 nói: “Tôi nghĩ rằng hệ thống ít nhất sẽ mở thêm một vài cuộc tấn công phòng thủ. nhưng không. “
Trên đường đi, 154 đã được xóa dấu vết với tốc độ nhanh nhất. Không thể phủ nhận là hắn dọn dẹp quá kịp thời, bọn họ cũng may mắn, mức độ rắc rối định tính cuối cùng của hệ thống cũng không quá cao nên không tốn nhiều công sức.
Nhưng … khả năng thực sự quá nhỏ.
154 càng tin rằng nó có chủ ý và nó có mục đích khác.
Nhưng họ không có quá nhiều thời gian để nghĩ về điều này ngay bây giờ. Bây giờ họ đã đi xa đến mức này, đã quá muộn để nhìn lại và điều đó cũng không phù hợp với tính cách của họ, vì vậy tốt hơn là tiếp tục theo kế hoạch.
Họ lần lượt vượt qua màn sương mù, và trong suốt quá trình này, tim 154 lúc nào cũng treo trên cổ. Sợ rằng nửa chừng hệ thống đột nhiên thức tỉnh cắt đứt lối đi và chia cắt bọn họ.
Nhưng điều đó đã không xảy ra, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp.
Mọi người ra khỏi lớp sương mù dày đặc và thấy những tòa nhà cao tầng màu xám bạc, tháp kim loại và những tòa nhà kiểu nhà kho lớn với một số dãy nhà đơn giản ở giữa. Thoạt nhìn, chúng giống như trường học hoặc ký túc xá quân đội. Các bức tường được bao bọc bên ngoài của các dãy nhà, và các mảng kim loại được treo bên ngoài các bức tường, có khắc dòng chữ màu đen: Khu vực nghỉ ngơi trung tâm.
Đám người Vu Văn lần đầu tiên tới đây, thật lâu mới mở miệng hỏi: “Chỗ nghỉ ngơi này là số mấy? Mọi người đến đây làm gì?”
154 nói: “Số 2, còn được gọi là kho vũ khí.”
“Chúng ta phải trang bị vũ khí sao?”
“Trang thiết bị là một, nhưng không chỉ có thế.” 154 giải thích: “Cũng bởi vì nơi này tương đối đặc biệt.”
Khi họ đang nói chuyện, Du Hoặc nhướng mắt và nhìn ra xa.
Ở đó, ba tòa nhà cao tầng màu xám bạc kẹp một tòa tháp làm từ các thanh thép và phủ kim loại, đây là tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở đây. Cách đây rất lâu, khi Du Hoặc vẫn còn là Giám thị A, hắn cũng thường thấy bóng của những tòa nhà này chìm trong làn khói.
Nhưng không phải ở đây, mà là ở trung tâm điều khiển chính trước đây.
Mỗi khi đi qua khu rừng, xuyên qua lưới kim loại, và đi về phía pháo đài kim loại ở trung tâm điều khiển chính, Du Hoặc sẽ liếc nhìn bầu trời, nơi có bóng của những tòa nhà cao tầng, thường khiến người ta nhớ đến một thành phố bị bao phủ bởi sương mù vào sáng sớm.
Hình bóng đó là khu vực nghỉ ngơi số 2.
Lần cuối cùng Du Hoặc nhìn nó từ xa như thế này là ba năm trước, anh ấy đang cầm trên tay nút chương trình tự hủy một phần. Phía trước ngập tràn khói thuốc súng, phía sau là một khu vực rộng lớn của máu. hắn nhắm mắt lại dưới giếng trời, nhấn nút, cơn đau nhói dữ dội ập vào mắt.
Hắn lúc đó liền khom người xuống, một lúc sau lại đứng thẳng dậy. Hắn mím môi mở mắt vì đau liên tục tái diễn. Bầu trời tối dần, và bóng của những tòa nhà cao tầng phía xa trở nên mờ ảo. Hắp sắp không còn nhìn thấy gì nữa rồi, nhưng hắn biết có ai đó đang đợi ở phía bên kia của đống đổ nát. Hắn cần phải đi qua và nhìn người đó một lần trước khi ánh sáng biến mất hoàn toàn.
…
“Đặc biệt ở chỗ nào?” Vu Văn vẫn đang tán gẫu.
“Đặc biệt ở đây là cậu có thể kết nối với trung tâm điều khiển chính, miễn là cậu được phép và biết cách.” 154 nói.
“Thật sao?!” Vu Văn có chút kích động: “Vậy bây giờ đi lấy vũ khí nhé?”
154 nói: “Vẫn chưa, bây giờ chúng ta đều là xâm nhập trái qui định. Chuông báo động sẽ kêu nếu đi vào kho vũ khí. Trước tiên tìm nơi nào đó lánh đi đã, tôi cần một chút thời gian.”
Hắn dẫn đoàn người đi vòng qua khách sạn như thường, lại qua hai khu vực bỏ hoang, đến một dãy nhà đổ nát và nói: “Đây là khách sạn cũ. Trông thì đổ nát, nhưng thực ra bên trong vẫn ổn. Tôi có thể cung cấp điện nước cho mọi người.”
“Khách sạn? Làm sao lại thành ra thế này?”
“Bởi vì khi hai người này phản loạn, bọn họ từ đây lấy được rất nhiều vũ khí, khi tiến vào trung tâm điều khiển chính, bọn họ đi đường khách sạn.” 154 chỉ vào Tần Cứu và Du Hoặc nói, “Khi hệ thống tức giận, nó đã phá hủy nơi này. “
“Vậy chúng ta vẫn có thể đến trung tâm điều khiển chính từ đây chứ?”
“Mơ đẹp đấy”154 nói, “Tất nhiên là chúng ta phải tìm lại lối vào.”
“Anh có chắc là có lối vào không?” Dương Thụ nói, “Nếu là tôi, ta mà là hệ thống thì giết luôn khỏi bàn.”.
154 nói, “Trung tâm điều khiển chính phải đảm bảo có đủ hỏa lực hỗ trợ. Đối với hệ thống, nguy cơ mở lại lối vào thậm chí còn nhỏ hơn trước.”
“Mọi người nghỉ ngơi ở đây một đêm, tôi sẽ khởi động lá chắn và đợi mọi người ở ngoài.”
Mọi người lần lượt lên lầu, 154 mở cửa tất cả các phòng, ánh đèn và tiếng nước chảy ào ào đồng thời xuất hiện. Thần kinh căng thẳng của họ cuối cùng cũng thả lỏng, sự mệt mỏi tích tụ lâu ngày quét qua họ.
922 vẫn còn đang mơ hồ, 154 không chịu được nữa lôi hắn vào phòng.
Toàn bộ hành lang đột nhiên trở nên yên tĩnh, tất cả “những người khác” đều rời đi, chỉ còn lại Du Hoặc và Tần Cứu.
Khoảnh khắc ánh mắt chạm nhau, ngọn lửa bùng cháy ngay lập tức.
Bọn họ quen nhau năm năm kể từ khi giám thị Tần Cứu cầm tài liệu nhìn chằm chằm giám thị A, nhưng thật ra, năm năm này gần 4.000 ngày, thực tế tương đương với mười năm.
Trong 4.000 ngày, họ đã dành ít hơn một nửa thời gian cùng nhau trong hệ thống, ít hơn 600 ngày tương tác và chỉ một số ít trong số đó họ ở một mình.
Không có ai ở cạnh người yêu ít hơn họ.
Họ dây dưa đập mạnh vào cửa rồi lại tới trên bàn.
…
Đôi mắt dài và hẹp của Tần Cứu khép hờ, rơi vào bóng đen của xương mày và sống mũi, còn có thể nhìn thấy đáy mắt ửng đỏ.
Mồ hôi nhễ nhại chảy xuống kết cấu cơ bắp rõ ràng rồi rơi xuống người kia.
Du Hoặc nắm lấy gáy anh, thở hổn hển, cong eo lên, giọng nói của anh lại bị bóp nghẹt trong nụ hôn của Tần Cứu.
Tần Cứu hôn lên đôi môi hơi hé mở của hắn, đôi mắt ướt át hé mở, yết hầu trên cổ anh, khàn giọng nói: “Tôi làm chuyện này bốn năm trước, đã hôn những nơi này…… Nhưng tôi đã quên.”
“Tổng giám thị cảu chúng ta tốt như vậy, mà tôi lại quên mất.”
Quên hai lần.
Một lần trong đó đối phương vẫn còn nhớ …
Du Hoặc cong eo, cảm nhận rõ ràng sự hiện diện của hắn, dưới hành động của hắn, trong mắt hiện lên một tầng sương mù.
Anh thở hồng hộc nhìn Tần Cứu. Ánh mắt quang mang tự nhiên lạnh lùng, lúc này dưới cảm giác lạnh lẽo này có hai điểm dục vọng.
“Bồi thường cho tôi,” anh nói.
Hồi lâu trước, có người sờ lên khóe mắt của hắn nói: Ở đây cậu vẫn không thoải mái sao? Sau khi rời khỏi hệ thống, tôi sẽ cùng cậu kiểm tra mắt.
Sau đó, người này rời đi một đoạn thời gian, khi trở lại, hắn là người duy nhất nhớ tới câu nói này.
Sau đó, khi anh ta rời khỏi hệ thống và nhập viện, bác sĩ đã bịt mắt hắn, và ngay cả bản thân hắn cũng quên mất câu nói đó.
Chỉ là sau khi bóng tối dài qua đi, ngày gỡ gạc, anh đứng bên cửa sổ viện dưỡng lão, nhìn bầu trời từ chói chang chuyển sang bình yên, chợt cảm thấy xung quanh mình thiếu vắng một thứ gì đó.
Đó là thời điểm cuối năm, anh nghe cô y tá trò chuyện bên cạnh nói rằng quảng trường Santa Maria có rất nhiều hoạt động, nhưng ngoài ra, những nơi còn lại đều vắng vẻ, các cửa hàng luôn đóng cửa, và năm mới đã đến.
Bên ngoài viện điều dưỡng là một góc phố vắng vẻ, khi anh nhìn vào đôi khi có cảm giác hơi quen thuộc.
Cô y tá nhỏ hỏi anh tại sao anh lại bị phân tâm, anh không nói gì.
Anh chỉ cảm thấy hình như mình đã nhìn thấy ở đâu đó một con phố yên tĩnh như vậy, rõ ràng trước khi màn đêm buông xuống không có bóng người trên đường. Chắc cũng là đầu năm mới, ngoài trời tuyết rơi, anh sải bước về nơi ở của mình, như thể … muốn quay lại gặp ai đó.
…
May mắn thay, sau khi đi xung quanh rất lâu, anh vẫn tìm thấy người đó