Summary: Kagura và Sougo hàng thật giá thật ơi, làm ơn đứng lên được không?
Lời trans: Đại loại chap này viết về hai bạn trẻ chạm trán những phiên bản cosplay đa dạng của mình.
—----------
"Tuyệt vời! Hướng ngược lại nào!" Tiếng người thợ ảnh ra lệnh.
Sougo cùng Kagura rảo bước về phía một đám đông những người hóa trang gần trung tâm hội nghị.
"Quào, ở đây đông quá." Kagura kinh ngạc. "Á! Nhiều người mặc đồ hóa trang thật đấy! Có cả Pikachu nữa kìa!"
"Chả hiểu sao lắm kẻ rảnh rỗi phí thời gian để giả vờ làm người khác". Sougo buông lời chế giễu. "Cứ mặc kệ và nhanh cái chân lên đi, tao không muốn ở gần lũ dị hợm này đâ-"
Một người trong bộ đồng phục Shinsengumi bỗng từ đâu bật ra chắn đường anh. "Ê, đi đứng cho cẩn thận vào chứ."
Ánh mắt họ chạm nhau mãnh liệt. Sougo tỏ ra hoang mang.
"Cosplay đẹp đấy, anh thật sự nhìn rất giống cậu ta." Cô gái thôi nhập vai, sải bước bỏ đi.
"C-cosplay...Mình cosplay lúc nào?" Sougo Okita hàng xịn tự hỏi bản thân mình như thế.
Một cô gái bất chợt hét lên và ôm lấy eo anh từ đằng sau, "Anh giai đẹp thật đấy, anh có đi cùng với cos Kagura hay Hijikata nào không?" Cô gái này có kiểu tua rua rất quen thuộc ở hai bên đầu và mái tóc đỏ không lẫn vào đâu được. Đảo mắt, cô gái thấy Kagura đứng kế anh. "Ồ! Anh có một cô này, chúc mừng nhé, bạn cosplay trông tuyệt lắm đấy!"
Cả hai đứng đực ra nhìn cô gái kia chạy tới chỗ một nhóm khác.
"Phải nhanh cái chân lên và ra khỏi con đường quái quỷ này thôi." Sougo rẽ bước, đi về phía nam.
Đó không phải là một lựa chọn khôn ngoan.
Trước mắt họ là ít nhất 80 kẻ đang giả dạng thành tất cả những người mà Kagura và Sougo từng biết. Rất, rất, rất nhiều Gintoki và Hijikata đi thành từng nhóm.
Biển hiệu "Nhóm cosplay Gintama" như tỏa sáng lấp lánh trên đầu họ.
Đây có lẽ khoảnh khắc khó xử nhất cuộc đời họ.
"Phì, dù của cô ả kia sai màu rồi kìa." Một người cosplay Kagura thì thầm nhỏ vào tai bạn mình - đang trong lốt Tae.
Mắt Kagura chính hãng giật giật.
Đúng là không có gì khó chịu hơn khi mọi người cứ tưởng bạn đang hóa trang.
—----------Nguồn: dorothea on Pinterest (nếu mọi người biết artist thì nhắc mình để mình bổ sung nhé :>)