[ Chapter 8 ]

231 23 1
                                    

[ SYDNEY'S POV ]

Nag Susulat Ako Ng Biglang Nag Ring Yung Bell . " Oh Sige I Pagpatuloy Nalang Natin Yan Bukas " Ms. Elizabeth Said. " Good Bye Class " She Added . " Good Bye Maam " Tumayo Kaming Lahat At Lumabas Na .

Dumiretso Ako Palabas Ng School Ng Biglang May Humawak Sa Balikat Ko " Ay kabayo " Sabi Ko . " Grabeh Ka Winter Papatayin Mo Naman Ako Sa Gulat Eh " I said.

" Mmmmmm " Nakatingin Sakin Si Winter . " Ohh Bakit Nanaman ? " I Said. Nagkaroon Ng Panandaliang Katahimikan .

Naglalakad Kami Pauwi . " Alam Mo Sydney May Napapansin Ako sayo " Winter Said . " Ano Yun ? " I Asked . " Baket Ba Lagi Kang Nakaayos ? At Tsaka Hindi Ka Naman Nag Susuot Ng Magagarang Damit Ah ? Simula Nung Nakilala Mo Si Darren Nagbago Kana . Tapos iba yung ngiti mo pag kasama mo sya Inlove kana ba sa kanya ?  " Tanong Nyang Naka Taas Ang Kilay .

" Ano Kaba , Syempre Hindi ! Kailangan Ko Lang Talagang Mag Ayos Syempre Dalaga Na Ako " I Said. " Ah Eh Basta Ewan Ko Sayo Girl !!! Halata Naman Na May Crush Kayo sa Isat Isa Ni Darren Eh " Winter Said.

" Crush Ako Ni Darren ?? " Gulat Na Gulat Kong Sinabi . " Ah Eh Oo , Sa Tingin Ko , Halata Naman Kasi Eh titig palang nya sayo eh  At Tsaka Nung JK ? Parang Crush Ka Rin . " Winter Said. " Teka Teka ..... Pati Si Jk ? " I Asked. Di ko akalaing may maihahaba pa pala ang buhok ko  .

" Sa Tingin Ko Langgggg ...... " Winter Said. " Oh Sigeh Girl Pasok Na Ako Sa House Ah ! Bye " Winter said. Beso Beso Muna Kami . " Ahh Ehh Teka Nandito Na Pala Tayo " I Said.

" Hindi Mo Ata Napansin Eh ! Todo Kilig Ka Kasi " Winter Said . " Ikaw Talaga " Hinampas Ko Ung Braso Nya Pero Hindi Naman Malakas. " Arayyy " React Nya. " O Sigeh Na Pumasok Kana Bye " I Said.

" Bye " She Shouted Then Nag wave. Ngumiti Lang Ako . Naglalakad Ako Pauwi Iniisip Ko Parin yung Sinabi sakin Ni winter . Na May Crush Daw Sakin Si Darren ? .

" Sydney ! " Cassy Shouted. " Ah Eh Cassy Ikaw Pala . " Humarap Ako Sa Kanya . " Nabalitaan Ko Lagi Daw Kayong Magkasama Ni Darren Ah " She Asked.

" Ahh Oo Nga Eh ! " I said. " Yun Naman Pala Eh , Asaan Na Sya ? Ang sabi Mo Padadalawin Mo Sya Dito Tapos Ngayon Wala Sya . " She Said. "Sorry " I said. Hinatak Nya Ang Buhok Ko " Pag Hindi Ko Pa Nakita Si Darren , Malalagot Kana Talaga Sakin Gets ? " She Said.

" Oo " I said.Binitawan Nya Na Ang Buhok Ko Ng Makita Nya Si Ateh savy Na Lumabas Ng Pinto . " Oh Andyan Na Pala Kayong Dalawa Pumasok Na Kayo " Ateh Savy Said.

Pumasok Na Kaming dalawa Ni Cassy . " Kumain Na Kayo " Tita Donna Said. Umupo Na Kaming Apat Si Tita Donna , Ate Savy , Si Cassy At Ako . " Sydney Sino Ang Partner Mo Sa Gown Party ? " Cassy asked.

" Gown Party ? " Gulat Na Gulat Kong Sabi . " Oo, Di Mo Ba Alam ? May Gown Party Sa School ? " Cassy Said. " Hindi Ko Talaga Alam Eh " I Said.

" Kaya Maghanap Kana Ng Partner Mo " Cassy Said. " Oo Nga Pala , Paki Sabi Naman Kay Darren Na Kung Pede Sya Ang Maging Partner Ko " Nakangiting Sabi Ni Cassy.

Nagkatinginan Nalang Kami Ni Ateh Savy . " Sydneyy ? " Cassy Said. Humarap Ako Sa Kanya " Ah Oo Naman " I Said. Natapos Na Kaming Kumain .

" Sigeh Pasok Na Po Ako Sa Kwarto " I Said. Umakyat Na Ako At Humiga . Di Rin Nagtagal Naka Tulog Na Ako .

[ KINABUKASAN ]

Grabeh Halos Lahat Sila Yung Gown Party Ang Pinag Uusapan . " Uyy Girl " She Said. " Ugghh Ikaw Pala Winter " I Said.

" Sino Partner Mo Sa Gown Party ? " Winter Asked. " Wala Pa Nga Eh , Kailan Ba Yun ? " I Asked. " Next Week Sa Monday 7:00 PM Daw . Hala Ka Syd !! Wednesday Na Ngayon Kaya Kailangan Mo Ng Mahanap Ng Partner Mo " She Said.

Napatingin Nalang Ako Sa Kanya At Nag Sad Face . " Uy Ano Kaba Pede Mo Namang Maging Partner Si Darren ah " She Said. " Sabi Kasi Ni Cassy Gusto Nya Daw Si Darren Ang Partner Nya " Malungkot Kong Sabi .

" Eh Si Jk ? " She Said. " Pede Rin " I Said. " Edi Maganda !! " She Shouted. Dumiretso Na Kami Sa Kanya Kanya Naming Classroom After Ng 2nd Period Namin Nag Dismissed Yung Klase Namin Kase Mag Prapraktis Daw Ngayon Ng Sasayawin Para Sa Gown Party .

May 1 Oras Daw Ang Lahat Para Makahanap Ng Partner Nila . " Sydney !!! " Darren Shouted . Lumapit Sya Sakin. " Pede Ba Kitang Maging Partner Sa Gown Party ? " Darren Asked.

" Ugghhh Eghh , Darren , Gusto Ka Kasing Maging Partner Ni Cassy Eh So Kayo Nalang " I Said. " Ayaw Mo Ba Akong Maging Partner ? " Darren Asked. " Hindi Naman Sa Ganun " I Said.

" So Kinaibigan Mo Lang Ba Ako  dahil kay Cassy ? " Darren Asked. " Hindi Darren. " I said. " Ayoko ng sinungaling " Seryoso nyang sabi. Tumayo Sya At naglakad palayo.

" Darren " I shouted Pero Hindi Sya Lumingon. Gusto kong sabhin sa kanya na hindi ko sya kinaibigan para lang kay Cassy .

Hindi ko lang takaga matanggihan ang pinsan ko .Ngayon Napaka Lungkot Ko Umupo Ako Sa Upuan At May Nagtakip Ng Mata Ko . " Sino Ka ? " Sabi Ko Habang nakahawak sa Kamay Nung Nagtakip Ng Mata Ko .

" Mmmm.. Hulaan Mo " He Said. " Kilala Na Kita Eh " I said. " Sigeh Anong Pangalan Ko ? " He Said. " Juan Karlos " I said .

Tinanggal Nya Na Ang Pagkakatakip Ng Kamay Nya Sa Mata Ko . " Ang daya naman ! Bakit nalaman mo agad " inis nyang sabi . Ngumiti Nalang Ako .

" Sydney ? " Jk Said. " Mm ? " " Pede Ba Kita Maging Partner Sa Gown Party ? " Jk Asked. " Oo Naman " Ngitingiting Sabi Ko . " Yes !!!!!!!!!!! " Jk Shouted . Para syang baliw na nagtatatalon habang tumatawa .

Nagsitinginan Ang Lahat Pati Na Rin Si Darren Na May Kausap Na Nasa Katapat Lang Ng Puno Kung Nasaan Kami Ni Jk. Tumingin Ako Kay Darren At Tumingin Din Sya Sakin Pero Di Rin Nagtagal Kinuha Nya Ung Bag Nya At Umalis .

" Syd ? Sydney ? " Jk Said. " huh ? Bakit ? " I Said. " Ano Ba Tinitignan Mo Dyan ? " He Asked . " Wala " .

" Si Darren Ba ? " He Asked. Kinuha Ko Yung Bag Ko At naglakad paalis pero may narinig akong sinabi nya na nakapag patigil sakin .

" Huwag mo syang tingnan kapag kasama mo ako "

Inlove ako sayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon