KEYSHIA'S P.O.V
"I will get you back, Love." He said in a husky voice which sends shiver down to my spine.
Tinalikuran niya ako at naglakad papunta sa sasakyan niya. Sumakay siya sa sasakyan niya at saka ito pinaharurot palayo.
Di ko na napigilan ang mga luha ko. Sobrang sakit! Iniwan niya ako 1 year ago! At saka sasabihing he will get me back?! Di lang iyan! Iniwan pa ako mag-isa dito sa park, umaabon pa!
He is so selfish. Oo, mahal ko pa rin siya hanggang ngayon pero di ko hahayaang gawin niya akong tanga. At least not this time...
I think it's time for me to move on. Masyado nang masakit para sa akin ang nangyayari.
Biglang lumakas ang ulan kasabay ang pag hagulgol ko. Wala akong pake-alam kung magkakasakit ako sa ginagawa ko.
Napa-upo ako sa bench dito sa park. Nahihirapan akong huminga, pero binalewala ko lang 'yon. Gusto ko lang ilabas ang sakit na nararamdaman ko.
Iyon lang ang nasa isip ko...
Kahit di pa tumigil ang ulan ay wala na akong naramdamang patak na dumadapo sa akin. Tumungala ako. Payong?
Tumingin ako sa may hawak ng payong. Jed?
"He's heartless isn't he?" Tanong niya sa akin.
Napayuko ako sa tanong niyang iyon. I can't stop my sobs. Even if Jade saw me cried many times, di ko parin mapigilang mahiya.
Bumuntong hininga siya. "If I knew sooner... I already told you the real reason why he left you a year ago."
Napalingon ako sa sinabi niya.
"H-how would you know? Bakit? C-close ba kayo?" My voice cracked. Nilalamig na ako.
He looked at me "He's my brother."
Kahit maiksi lang ang sagot niya. It made my brain blow. Ano?! Magkapatid sila? Pero paano?
"Let him learn from his mistake, Key. Pahirapan mo kung kinakailangan or... pumunta ka sa ibang bansa. Me and the girls will go with you if you want."
Mas lumakas ang iyak ko. Di ko kaya! Parang... tinu-torture ko na rin ang sarili ko pag ganun! Pero may punto siya.
Lalabas ako sa bansa. I will start a new life. Nakaya niyang wala ako sa tabi niya sa loob ng isang taon siguro... kaya ko din.
"I will. Lalabas ako ng bansa. I will start a new life. I will forget him." Desisyon ko.
Narinig kong mahinang tumawa si Jade. Nilingon ko siya, bahagyang kumunot ang noo ko. Anong nakakatawa sa sinabi ko?
"Di ka pa rin nagbabago, Keyshia. You may be mature now pero you still tend to make reckless decisions."
Natawa din ako sa sinabi niya. Mabuti nalang at andyan ang mga kaibigan ko, kung wala... di ko na alam saan ako pupulutin.
"Uwi na tayo? Anyways, kailan mo gustong mag-book ng flight?" Tanong niya.
"After 1st year? Doon ko na lang ipagtatapos ang paga-aral ko sa New York." Sagot ko sa kaniya.
Naglahad niya sa akin ng kamay. "Ihahatid na kita. Wag kang mag-alala sasama kaming tatlo nina Jewel at Mirei sayo."
I guess this is it? New life?
DISCLAIMER!!
This novel is pure fiction.
Names, place, time, and event that is written on this book is made by the author's imagination.
If there is any name, place, time, and events here in my story that have resemblance in the actual world is coincidental.
Copyright 2022 Skye_Kie
BINABASA MO ANG
MET AGAIN (FAITH SERIES #1) || SLOW UPDATE
Roman pour Adolescents"I HATE LOVE!! I HATE EVERYTHING! I WON'T LOVE AGAIN! I WON'T BELIEVE IN LOVE AGAIN!!" - Keyshia Keyshia Vie Valenteho is born in a wealthy family... but her parents decides to live a modern life than a luxurious life. Like every other girls, she h...