Để kiểm chứng những gì Taehyung nói, Jungkook nghỉ một hôm ở nhà mở lời mời Tư Kỳ sang nhà mình "trổ tài" làm bếp.
Sau một hồi đăm chiêu không biết nên chọn món nào để dự thi cùng bé, cậu đề xuất cho cô món canh đậu hủ non nấu thịt heo ăn kèm với cơm trắng cùng món trứng cuộn lá kim.
Khâu chuẩn bị nguyên liệu của Tư Kỳ "mượt" đến độ khiến Jungkook nghĩ thầm chắc do Taehyung nhà cậu khó ăn khó ở nên mới chê khen, so sánh đồ cô nấu với cám heo.
"Bé Kook làm chuyện khác đi, em đứng nhìn thế này chị không nấu được." Cô cười gượng đề nghị.
Cậu gãi đầu cười trừ rồi ra bàn ăn thảnh thơi ngồi nhặt đậu. Giám khảo Jeon vô cùng hài lòng khi nghe tiếng nước đun sôi trên bếp, tiếng dao thái rau củ chuyên nghiệp va chạm trên thớt vang lên đều đều trong căn bếp nhỏ.
Họ Triệu bên này vật vã hai mươi phút đồng hồ cũng xong, cô hí hửng múc canh vào tô rồi mang ra cho Jungkook thử.
"Ới, chị quên đập trứng vào rồi." Tư Kỳ mồ hôi đẫm thái dương ra đến bàn mới nhớ mình chưa cho trứng vào canh.
"Chết không, trứng cuộn lá kim nhưng quên lá kim." Cô ở bếp cầm hai tấm lá kim giơ lên cười trừ với cậu.
Jungkook đơ người, những ấn tượng tốt đẹp khi nãy lần lượt tan biến khi cậu quay đầu nhìn căn bếp yêu quý của mình bị người phụ nữ đảm đang này quậy cho rối tung lên. Cậu đổ mồ hôi hột nuốt khan, môi run run thử nước canh trên thìa rồi lại cắt một miếng trứng miễn cưỡng cho vào miệng.
"Kỳ muốn em nói thẳng hay nói mé?" Cậu cố tỏ ra điềm nhiên.
"Nói thẳng đi, chị chịu được." Cô mở to mắt, hít một hơi lấy tinh thần lắng nghe.
"Vậy em nói thật nhé." Cậu xác nhận lại một lần nữa.
"Vị thì cay nồng, ngọt nhưng lại nhạt, cơm nhai một đằng, nước canh uống vào đi một nẻo. Trứng thì thiếu muối dư đường, ăn vào miệng còn cảm nhận được lòng đỏ chảy ra rất ngấy và còn hơi tanh nữa."
Có lẽ Tư Kỳ chỉ biết Jeon Jungkook là một em người yêu chu đáo của Kim Taehyung và là một người ba điềm đạm của Kim Jeon Hyo. Thế nhưng cô không biết, trong công việc cậu còn là một ông chủ cực kỳ nghiêm khắc của JK's House. Động đến chuyên môn về ẩm thực, Jungkook như biến thành một người khác, cậu khắt khe, kỹ tính và sẵn sàng chê bai khi món ăn không đạt yêu cầu.
Chẳng may, Tư Kỳ lại là một trong những người xui xẻo đó.
Nghe những lời góp ý không một chút nể nang nào từ cậu, cô giận dữ tháo tạp dề bỏ về nhà một nước. Jungkook biết mình quá lời, cậu ôm trán thở dài một hơi bất lực. Cũng không thể trách cậu, dạo trước chưa kịp yêu đã có con đầu lòng. Bây giờ quen sống trong cảnh được Taehyung cưng chiều hết nấc thành ra cậu cũng quên bén đi cách xuống nước dỗ ngọt người khác.
...
"Anh về rồi."
"Thưa ba Kook con mới đi học về."
Bố con náo nhiệt trở về không khí trong nhà thay đổi hẳn. Ngó thấy Hyo vui vẻ nhảy chân sáo vào phòng thay đồ, cậu liền sà vào lòng anh chu môi nhõng nhẽo.
BẠN ĐANG ĐỌC
TAEKOOK | CHRYSALISM
FanfictionChrysalism - Cảm giác tĩnh lặng tuyệt đối trong căn nhà ấm áp và an toàn khi ngoài kia là mưa bão. Sẽ thế nào khi hai người đàn ông cùng tự nhận mình là bố của một đứa trẻ? "Dù không phải là kết tinh tình yêu của anh và cậu. Thế nhưng, Kim Jeon Hyo...