Tác giả: ccntm @ hpvn
Rating: K
Nhân vật: Albus P. & Scorpius M. & Rose W.
Summary: Ai cũng có những sự lựa chọn riêng cho mình.
Nguồn: https://effielovehp.wordpress.com/2011/09/02/next-generation-s%e1%bb%b1-l%e1%bb%b1a-ch%e1%bb%8dn/
***
Bây giờ, Rose và Albus đã yên vị trong toa tàu trống mà Victorie, chị họ tụi nó đã xí trước. Chiếc tàu lắc lư lắc lư nhè nhẹ. Albus háo hức lắm, cứ ba la bô lô về Hogwarts. Nhưng Rose chẳng nghe thấy gì cả. Nó vẫn chìm trong suy nghĩ.
"Nếu con mà không được vô nhà Gryffindor, ba má sẽ từ con". Câu nói của ba cứ văng vẳng bên tai. Tại sao lại phải là Gryffindor chứ không phải nhà nào khác? Chẳng lẽ là người nhà Weasley là phải vào Gryffindor sao ? Nó muốn là chính nó, là một thành viên của ngôi nhà nó xứng đáng thuộc về, chứ không phải nhà mà ba má nó đã học. Nó vào nhà Slytherin cũng được, miễn nó thích hợp là được.
"Chị Rose, chị Rose, chị muốn vào nhà nào ?" Albus lắc lắc tay nó. "Chị sẽ vào nhà Gryffindor với em, phải không ?"
Rose nhìn em họ rồi ngước lên trần nhà, cốt là để không bắt gặp ánh mắt thất vọng của Albus khi nó trả lời:
"Chị không biết nữa..."
"Chị phải vào Gryffindor" Albus nhảy dựng. "Chị nhất định phải vào Gryffindor đấy ! Chị không sợ cậu từ chị hả ?"
Rose không biết phải trả lời Albus sao nữa. Nó dĩ nhiên sợ bị ba nó từ chứ, dù chỉ là nói giỡn nhưng ba đã đặt một áp lực khá nặng lên nó.
Ngay lúc đó, cánh cửa mở ra cứu nguy cho Rose. Một thằng bé tóc bạch kim đứng khép nép một bên hỏi nhỏ:
"Mình có thể vào được không ? Các toa khác đầy rồi."
Rose mừng húm, nhiệt tình mời thằng bé tóc trắng ngồi chung. Đây là cơ hội ngàn vàng để nó khỏi bị Albus hỏi về chuyện nhà nào. Thằng bé tóc bạch kim ngồi ở băng ghế đối diện Rose và Albus. Rose nhìn nó một lượt từ đầu đến chân. Thằng này trông quen quen nhỉ. À, nhớ rồi, Scorpius Malfoy, thằng nhóc ba Rose cảnh báo không được chơi chung. Mà Rose thấy thằng này có gì đâu, cũng dễ thương mà, cũng đáng để kết bạn ấy chứ. Rose định mở tiếng làm quen nhưng Albus đã láu táu (hình như dượng Harry không nói cho Albus về nhà Malfoy thì phải).
"Mình là Albus, Albus Potter. Còn đây là chị họ mình, Rose Weasley. Bạn tên gì ?"
Scorpius khẽ giật mình. Có cái gì đó thoáng qua khuôn mặt như là hoảng sợ. Nó vội vàng đứng dậy rồi thối lui ra cửa. Nhưng Rose đã nắm chặt tay Scorpius giữ thằng bé lại.
"Scorpius Malfoy, cậu đứng lại đó cho tôi !" Rose nói bằng cái giọng lanh lảnh cao. "Cậu không được đi đâu hết ! Bọn này chẳng ăn thịt cậu đâu." Giọng nó thấp xuống và bắt đầu triết lí. "Chuyện ngày xưa là chuyện của người lớn, chẳng liên quan gì đến bọn mình cả. Cậu cứ coi như gia đình tụi mình không quen biết nhau đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Next Generation Harry Potter Fanfic
FanficShortfic về thế hệ sau Nguồn bìa: https://www.deviantart.com/xfranzix/art/Harry-Potter-Next-Generation-part-1-203078177