Bốn năm sau, khi cả hai đã là sinh viên đại học.
- Này, cậu nghĩ thế nào về tình yêu?
- Mình thấy nó là một điều không thể thiếu. Như cách mình không thể thiếu cậu vậy.Đồ ngốc, Naoi Rei vừa nghĩ vừa đỏ mặt. Nếu không phải Jiwon đang cõng nó, hẳn là nó sẽ quắn quéo hết cả lên. Nó tựa cằm vào vai nàng và hỏi tiếp:
- Không, ý mình là cậu biết gì về tình yêu ấy.
- Tình yêu à, mình đọc được ở đâu đó rằng tình yêu không chỉ đơn giản là "love". Cậu biết đó, trên thế giới này vốn có nhiều ngôn ngữ khác nữa mà.
- Ừ thì mình có bảo tình yêu là "love" đâu.Jiwon dừng bước, nàng thở dài, phải nói làm sao với con gấu trắng ngốc nghếch này đây. Nàng xốc cả người nó lên, tiếp tục rảo bước.
- Cậu biết từ "Forelsket" chứ?
- Nghe quen lắm. F... Fr... Được rồi, mình không biết đọc. Nó có nghĩa là gì vậy?
- Theo tiếng Đan Mạch thì nó là cảm giác khoan khoái khi cậu chìm đắm vào tình yêu.Rei gật gật đầu.
- Là cảm giác mỗi khi mình gần cậu ấy hả?
- Cái con nhỏ này...Rei chợt nhớ ra điều gì đó.
- Thế còn từ "Cheiro no cangote" thì sao? Cái từ mà cậu ghi trong sổ tay ấy.
- Cậu đoán xem?
- Mình nghĩ là nó cũng liên quan đến tình yêu.Cuối cùng thì con gấu này cũng khôn hơn được một tí.
- Đúng rồi, nó có nghĩa là cảm giác khi cậu làm hành động yêu thích với mình.
- Đè cậu ra và bị cậu đè lại á?
- Ngáo à, là khi cậu cứ hít hít cổ mình ấy, trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là thế.
- Ồ, mình không biết. Ai bảo người cậu có mùi quýt làm chi.
- Đặc trưng gái Jeju đó, xịn chưa?Rei lè lưỡi, nó thấy da gà da vịt nổi hết cả lên.
- Cậu còn nhớ cái lúc bọn mình xa nhau cả tháng trời vì nhà cậu về Nhật Bản chứ?
- Mình nhớ. Cái đó cũng có tên gọi à?
- Không, không có. Nhưng trong tiếng Pháp cảm giác hạnh phúc khi mình được gặp lại cậu sau thời gian đó, được gọi là "Retrouvailles".
- Lại thêm một từ nữa mà mình chẳng biết đọc.Jiwon cười, nàng biết nó vốn ngốc.
- Cả cái lúc mà cậu giận mình chỉ vì mình cho con bé Hyunseo kẹo nữa. Cậu đã vờ không nói chuyện với mình cả một tuần liền.
- Này, mình vẫn còn ghim vụ đó nhé. Mà không lẽ cái đó cũng có tên à?
- Phải, nó có nghĩa là "Oodal" trong tiếng... ừm, Tamil?
- U đồ. Thế thì mỗi khi cậu làm mình bực, mình sẽ u đồ cậu.
- Nói cái khỉ gì vậy trời...Jiwon ngồi nghỉ mệt bên vệ đường, ngước mắt lên nhìn con gấu Nhật Bản đang mải mê gặm một cây kẹo. Chẳng phải lẽ ra dân ballet nên vận động chân nhiều sao, nàng đã cõng nó hàng trăm hàng vạn lần rồi.
- À, còn nữa. Tình yêu còn là "Kilig" - cảm giác nghẹt thở khi mình nhìn thấy cậu, "Cafuné" - khi cậu sờ tóc mình ấy, và cả vài từ nữa mà mình không nhớ hết.
- Cậu biết nhiều quá ha.Rei tựa đầu vào vai Jiwon, tấm tắc khen nàng.
- Tất nhiên rồi. Mình đã đọc rất nhiều đó.
Rei ngước mắt lên nhìn nàng. Nàng biết rằng nó vẫn chưa hiểu.
- Để làm gì? Mình nhớ là cậu không thích mấy cái phải tìm hiểu nhiều mà.
- Thì... để nói với cậu. Dù là love, forelsket, chiero no cantoge, retrouvailles hay ti tỉ từ gì khác đi nữa, mình đã trải qua tất thảy những cảm xúc đó khi ở bên cậu.Jiwon nở một nụ cười mỉm, cái lúm đồng tiền hiện ra. Và đây là lần thứ một hai ngàn một trăm mười một lần, Naoi Rei bị mũi tên tình yêu bắn vào ngực trái.
Aissss, cái con nhỏ sến súa chết tiệt này.
Rei nhìn nàng, và không đợi đến khi mặt mình hết bừng đỏ, nó cầm cây kẹo mút trên tay và nói.
- Còn mình thì chỉ biết đúng một từ thôi. Trong tiếng mẹ đẻ của mình, có một từ cũng nói về tình yêu.
- Từ gì cơ?
- Koi no yokan.Lại một lần nữa, Jiwon cười. Nếu nàng nhớ không nhầm, từ đó đồng nghĩa với cảm giác muốn yêu ai đó ngay từ lần gặp đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TWOSHOT] ID JUSEYO? [LIZREI] [IVE]
FanficMèo tóc vàng hoe lớ ngớ ở Seoul, không may va vào điệu nhảy của gấu trắng Nhật Bản.