[ ] phụng Đại Tế Tư chi mệnh (lời mở đầu)
Hạo Thiên Thượng Đế yêu thích tử kim tiên trà, vun bón thành tiên sau mệnh tử kim tiên trà hóa thân Đại Tế Tư hạ phàm trấn thủ một phương khí hậu mấy trăm năm, mưa thuận gió hòa quốc thái dân an. Đại Tế Tư Độ Kiếp phi thăng thời gian vì là trị thủy hoạn tiêu hao hết linh lực Độ Kiếp thất bại đi về cõi tiên, từ khi người này yêu hai giới thất hành, nhân gian yêu quái hoành hành. Đại Tế Tư tả Hữu hộ pháp đi ngược lên trời hộ thân thể bất hủ, xông vào Bồng Lai kiếp đến ngọc cành chiêu hồn khiến cho phục sinh.
Nhiên Đại Tế Tư từ lâu Luân Hồi sống lại, chuyển thế hồn phách bị hút ra thành xác không, vì là tránh khỏi xã hội khủng hoảng, Hạo Thiên Thượng Đế mệnh dưới trướng phong sứ giả phụ thể Đại Tế Tư chuyển thế thể xác sống hết một đời. Hạo Thiên Thượng Đế tức giận, cưỡng chế triệu hồi Đại Tế Tư tả Hữu hộ pháp, giới roi ba trăm, giam lỏng với thiên trì tẩy đi lệ khí mới có thể trở về nhân gian.
Đại Tế Tư phục sinh không biết tự thân linh lực dồi dào, ra Tế Tư tiên quan bị Tiểu Sơn tinh chung quanh xua đuổi, cuối cùng mệt bở hơi tai tin tưởng chính mình có nhân vật chính vầng sáng khiêu nhai bị ra biển Kim Lăng Quốc hoàng tử mang trở lại kinh thành.
Nhân vật giới thiệu
Giang Vãn Ngâm (Giang Trừng): Không tính, hạ phàm chưởng quản nhân gian sơn tinh quỷ quái hòa bình Đại Tế Tư, đi theo Quan Thế Âm Bồ Tát thường hóa con gái tương, Độ Kiếp thất bại đi về cõi tiên sau bị tả Hữu hộ pháp phục sinh, sau tên Giang Trừng, mang theo nhân loại hiện đại tư duy chỉ có một thân linh lực không hiểu triển khai, bị Kim Quang Dao mang về Kim Lăng quốc, trong lúc Kim Lăng quốc yêu tộc hoành hành tổn thất nặng nề, Ngụy Vô Tiện dạy dỗ nàng làm sao dùng pháp lực, một năm sau phiền chán trong cung sinh hoạt xung phong nhận việc lữ hành trấn áp để sót sơn tinh quỷ quái.
Lam Hoán: Nam, Giang Trừng Tả hộ pháp, Hạo Thiên Đại Đế khiển Đại Tế Tư hạ phàm thì thu dưỡng sói trắng con non một trong, cùng Giang Vãn Ngâm với Côn Luân tu hành biến ảo làm người, tứ đại giai không một lòng chỉ muốn đắc đạo thành tiên, sau ái mộ Giang Trừng không tự biết, họa phong đột biến.
Lam Trạm: Nam, Giang Trừng Hữu hộ pháp, Lam Hoán sinh đôi đệ đệ, sinh ra không lâu cha mẹ liền bị loài người cắn giết lột da lông, cùng Lam Hoán cùng bị Giang Vãn Ngâm thu dưỡng , tương tự tứ đại giai không tu luyện hơn 800 năm, bị Giang Trừng mang thiên họa phong.
Tam Độc: Hấp thu nhân loại tham sân si hình thành yêu quái, bị Giang Vãn Ngâm thu phục thành Tiên khí, Giang Vãn Ngâm đi về cõi tiên sau đào tẩu, Giang Trừng tìm tới sau chê hắn trường khó coi từ bỏ thu hồi, cuối cùng Tam Độc mặt mũi khó giữ được ngạnh theo Giang Trừng.
Kim Quang Dao: Kim Lăng Quốc hoàng tử, xử sự khéo đưa đẩy, thiện tâm vì là dân nhưng vẫn không được trọng dụng, lũ lụt sau khi đi tuần nhặt được Giang Trừng.
Tần Tố: Kim Quang Dao hoàng phi, phu thê tương kính như tân.
Ngụy Vô Tiện: Kim Lăng quốc quốc sư, trong lúc rảnh rỗi yêu thích làm người đoán mệnh, sẽ gây vạ hoán vũ sai khiến cá biệt yêu tinh, có thể tựa hồ cũng chỉ có thể gây vạ hoán vũ lừa người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT All Trừng] Vân mộng trư tử
FanfictionĐồng nhân Ma Đạo Tổ Sư Tác giả đồng nhân: Vân mộng trư tử --- Note: - Truyện có thể có nhiều cp liên quan đến Trừng, cẩn thận khi vào xem! - Vui lòng không ky. - Đây chỉ là bản dịch thô phi thương mại, chỉ đọc, chỉ lưu hành trong nội bộ fandom, khôn...