Nhà có nuôi một cô chị cả

1.2K 38 0
                                    

Đề bài: Hãy kể về gia đình em

Bài làm thứ nhất

Nhà em có nuôi một chị trưởng nhóm, tên chị là Bae Joohyun, năm nay *beep* tuổi, ngày nào chị cũng bế em đi chơi nên em thích chị lắm. Chị bề ngoài cao lãnh khí chất nữ thần, tính cách nghiêm túc hướng nội, rất chín chắn trưởng thành không biết mất hình tượng là gì, sở thích cũng như sở trường là giữ của.

Nói về nguyên do chị hay giữ của, có thể là do đức tính cần kiệm đáng quý được lưu truyền lại từ ngàn xưa, hoặc là bản tính sở hữu của cung Bạch Dương chị mang trong mình mà ra (thật ra em cũng không biết cung Bạch Dương có tính thích chiếm hữu hay không nhưng nhìn vào chị thì em nghĩ là có), tuy là em chưa nghĩ ra được một lí do thuyết phục nào nhưng điều đó cũng không thể thay đổi được sự thật là chị rất hay giữ của.

"Của" mà chị giữ cũng có rất nhiều loại, mà tạm có thể xếp vào hai thể loại lớn, thứ nhất là Shon Seungwan, thứ hai là không phải Shon Seungwan. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là ý kiến chủ quan của em mà thôi, vì theo như nguyên văn lời chị nói, thì sống trên đời này chị không thẹn với lòng, chị đối với chúng sinh luôn công bằng bác ái, cho nên chị đối xử với Shon Seungwan và không-phải-Shon-Seungwan đều bình đẳng như nhau.

Em xin nêu ra một vài dẫn chứng để củng cố cho phát biểu trên đây của chị.

Có một dạo dịch bệnh hoành hành, các chị đều ít ra đường - mặc dù khi không có dịch thì các chị cũng toàn ở nhà - mỗi người đều tranh thủ trong khoảng thời gian này mà học làm vài thứ mới. Chị cả trước đây có ý định tập piano, học nấu ăn, học đan len, nhưng rồi vì thời gian và không gian đều có hạn, chị quyết định chuyên tâm làm bếp.

Không con đường dẫn đến vinh quang nào mà không có chông gai, không quả ngọt nào không được tạo dựng lên từ nỗ lực và hy sinh, hành trình trở thành Master Chef của chị cả cũng vậy, chị cả nỗ lực, chị hai hy sinh, chị ba hưởng quả ngọt. Vì sao lại nói đây là một sự công bằng, thì vào một hôm chị cả không biết vì lí do gì mà uống say quắc cần nọ, sau khi lôi điện thoại ra tự sướng bảy bảy bốn ba kiểu kèm theo nói một tràng tiếng Anh mà em cũng không chắc có phải là tiếng Anh không, chị liền theo thói quen mà ôm em tâm sự mỏng. Trong bài thuyết trình dài ba trăm hai mươi chín trang A4 của chị hôm ấy có một phần nhỏ được dành ra để giải thích lí do vì sao chị không cho phép hai chị bé tham gia vào hành trình chinh phục đỉnh cao nhà bếp của mình, là do Park Sooyoung hay ngứa đòn bất chợt, chị sợ mình tức lên cầm sạn xúc luôn con em ra đường, còn chị út, thì một trong những quyết định sáng suốt nhất từng được đưa ra trong lịch sử hai trăm nghìn năm của loài người tinh khôn chính là không cho Kim Yerim vào bếp.

Lại nói về những mốc thời gian xa xưa hơn, thì chị hai Kang Seulgi chính là đứa em gái đã theo chị cả lâu nhất, tuy bình thường cũng có đam mê bất diệt trong chuyện sống ác với chị, nhưng về cơ bản thì chị sai đâu sẽ đánh đó ít khi cãi ngược lại như hai chị út, cho nên bình thường nếu có chuyện gì cần nhờ vả hay sai vặt phần đa chị cả đều sẽ tìm chị hai. Hơn nữa, chị cả vẫn luôn cho rằng, với những chuyên đề về ẩm thực đầy hấp dẫn như thế này, chị hai chính là ứng cử viên hoàn hảo nhất cho vị trí thử độc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 16, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Series?] Chuyện xảy ra ở dorm, chôn luôn trong dormNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ