This story is dedicated to ImLadyCharm, reyjean and nashleenysabelfernando... Ang also sorry for the typos.
Thanks for supporting my story!! Enjoy!!
------------------------
Naramdaman kong gumalaw ung sofa Kaya tiningnan ko, Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa tabi nang babae.
"Umm, hi po, ako nga po pala si nashleen ysabel fernando" sabi niya na medyo nahihiya parin.
"Hi, ate genezel na Lang ang tawag mo sakin" sabi ko at ngumiti, tumango naman siya at binigay ko sakanya ung mga damit ni Crystal para maheram niya Dahil punit na ung damit niya.
"Oh, heramin mo muna tapos mamaya mo na ikwento ang mga nangyari" sabi ko sakanya at tinuro sakanya ang CR. pagkatapos ng 5 minuto ay nakabalik na siya.Umupo siya sa sofa "So bakit ka nga pala sinasaktan nang mga babaeng Un kanina?" Sabi ko sakanya at umupo sa tabi
"Kasi po isa sakanila ay naging girlfriend ng kuya ko dati, Sinabi ko sa kuya ko ung mga pananakit na ginawa nila sakin, Kaya si kuya hiniwalayan ung ailah na ex-girlfriend na niya ngayon, Nung Malaman ni ailah ay sinunod niya na ako kasama ang grupo niya at sinaktan ng sinaktan. nag papa salamat po ako sa inyo ng kaibigan mo Dahil tinulungan niyo ako" sabi niya at niyakap ako, niyakap ko rin siya pabalik at hinagod ang likod niya.Kriinnggg....... Kriinnnggg.......
"Ay Baka po kuya ko" sabi niya at bumitaw na sa yakap, sinagot niya ung tawag at kinausap ung kuya niya habang may kausap si nashleen ay nakita ko si crystal pababa, lumapit ako sakanya at napansin niya ako.
"Ok na ba ung sugat mo genezel?" Sabi niya
"Ung Sinabi mo kanina... Alam mo b-ba na g-usto ko si... E-e---"
Pinutol ko ang Sinabi niya " Oo,alam ko matagal na" sabi ko habang nakangiti, narinig ko na tinawag ako ni nashleen Kaya iniwan ko si crystal."Ate Genezel, pupunta daw dito si kuya para sunduin ako" sabi niya mukhang kinikilig
"Ayiee..alam mo ba ate genezel Bagay kayo ni kuya" sabi niya habang naka smirk, umiling naman ako. wala pang 2 minuto ay may nag doorbell na. Sinamahan ako ni nashleen para tingnan Kung kuya niya ung nag doorbell.binuksan ko ang pintuan at bumungad sakin a ng isang lalakeng matangkad, gwapo, cute at blonde hair."Hi, I'm Ned Joshua Fernando" sabi niya at inabot ang kamay niya sakin.
Tinanggap ko ang kamay niya "hi, I'm genezel nami SanJose" sabi ko, Hindi ko parin nabibitawan ang kamay niya.
"Ehem. Ehem" lumingon ako sa tumikhim at nakita ko si Jaiden sa likod kona ang sama ng tingin sa kamay namin dalawa, bumitaw na ako sa kamay ni Ned."pasok ka,Ned" pag aaya ko sakanya, pero umiling siya.
"baka nakaka istorbo na akpo sainyo"
nakaka istorbo ka talaga" bulong ni jaiden, kinurot ko siya sa braso."salamat nga pala sa pag ligtas mo kay nashleen" sabi at ngumiti, ang cute may dimples siya "wala un, saan nga pala kayo nakatira?" tanong ko
tinuro niya ung pangatlong bahay na katapat namin "bahay namin yan, welcome ka palagi" sabi niya"sige alis na kami ate genezel" sabi ni nashleen at kumaway, kumaway rin ako sakanila. pumasok na kami ni Jaiden sa loob. " what's with the smile?" sabi ni jaiden at hindi ko napansin na nakangiti pala ako.
tumingin sakin si Jaiden na parang nang didiri "wag mong sabihin kinikilig ka dun sa NED na un" sabi niya at diniin talaga ang pangalan ni Ned.
"hindi noh matulog ka na nga" sabi ko at pumanik na kami, nakita ko si mike na nag aabang sa tapat ng room ko."genezel! gusto mo resbakan namin ung nakaaway niyo kanina" sabi niya at may pa suntok suntok pa sa ere. " naku, hindi na. sige tulog na" sabi ko at ginulo ang buhok niya kahit mas matangkad siya sakin.
" sige good night" sabi niya at pumunta na sa kwarto niya.crystal's POV
hi, im Crystal Mae Acas, crystal color ang buhok ko, mahinhin, tahimik at mabait DAW ako.
pero hindi ko alam kung paano nalaman ni Genezel na gus-- este mahal ko si Enze, hindi korin alam kung totoo ba na mahal rin ako ni Enze.. balang araw mamahalin rin ako ni Enze..
(A/N: libre mangarap crystal, push mo lang yan)
author naman eh!!.. lalabas na sana ako nang makita ko sina Enze at Genezel na nag-uusap,bakit ang sakit, ano ba itong nararamdaman ko?, SELOS pero nag uusaplang naman sila.. ok kalma crystal.
lumabas na ako nang kwarto dala ang mga libro ko para pag basa sa terrace, pero may humawak sa balikat ko, pagkalingon ko,si Enze lang pala. oo si En-- ANO! si Enze.
tug tug..
tug tug..
tug tug..
waahh! ang bilis ng tibok nang puso ko. ok relax. " saan ka pupunta?" tanong niya,
" sa t-teracce lang" sabi ko, pwede sa puso mo na lang, korni!
"Pwede ng sumama?" Wahhhhh!! Pwedeng pwede! Pero sympre Hindi Un ang Sinabi ko Kaya tumango nalang ako.Nangmakapunta na kami sa terrace ay umupo na ako at tumabi siya sakin mga 2 inch Lang ang layo. Gusto ko sana gumawa ng small conversation pero hindi ko magawa. Hindi naman talaga ako mag babasa dito eh mag s-star gazing ako at pasalamat ako Dahil ang daming stars.
May dumaan shooting star Kaya nag wish ako.
"Nag wish ka?" Nabigla ako sa pagtanong niya
"O-Oo, Ikaw?" Tumango siya. Ano Kaya ang wish niya. Limang minuto na kami nandito Kaya medyo gininaw ako. naramdaman ko na Lang may nakapatong sa balikat ko. jacket pala ni Enze, tumingin ako sakanya pero nakatingin parin siya sa langit. ang pogi niya parin kahit naka side view. Hala Ano ba itong pinagsasabi ko."Enze pasok na tayo" sabi ko at tumango siya. Nauna ako tumayo pero hinawakan ako ni Enze at niyakap, kumakawala ako pero lalo niyang hinigpitan.
"Ganto muna tayo" bulong niya sa tenge ko kaya nakiliti ako, pumiglas na siya sa yakap." Crystal.... mahal kita"
------------------
Hi readers!
Sorry for the late update.. Keep reading... Enjoy and godbless!
Xiexie ni !!!
BINABASA MO ANG
BARKADA
FanfictionIsa kaming barkada Hindi mapaghihiwalay Oo, nagbabangayan, nagsasakitan at naga-away Pero mahal a mahal namin ang isa't isa Hindi kami SIMPLENG BARKADA Simula grade one kami ay magkakilalla na kami Ginagawa ang lahat ng Bagay nang samasama Masaya...