DooJoon đứng ở trong phòng giáo vụ quản lý sinh viên thứ hai văn học viện, nói với giáo viên chủ nhiệm tuổi cũng coi như trẻ nhưng đã hói đầu: "Còn cần thêm vài ngày nữa."
"Không có giấy xin phép nghỉ học trên ba ngày là cố ý trốn học, trừ bỏ hai ngày chủ nhật, nghiêm khắc mà tính, Yong JunHyung đã có chín ngày không đi học, nếu truy cứu xuống dưới, là lỗi nặng." Giáo viên chủ nhiệm vỗ vỗ bàn làm việc, vẻ mặt lo lắng.
DooJoon cười làm lành nói: "Thầy Man, em ngày hôm qua cũng mới biết cậu ta ở nước ngoài có việc trì hoãn đột xuất, người phụ trách của cậu ta ở bên kia đã gọi điện thoại nói cho em biết, thầy cũng biết, công việc nhà cậu ta phi thường bận rộn, cha mẹ của cậu ta căn bản là không liên lạc được..."
Giáo viên chủ nhiệm thở dài, trầm ngâm nói: "Thầy cũng là vì không thể liên lạc được với gia đình trò ấy nên mới tìm em a, em cùng Yong JunHyung giao tình rất tốt, ngày thường như hình với bóng... DooJoon em thành tích tốt, danh dự cao, được mọi người tin cậy, nổi danh trong đám sinh viên lẫn toàn bộ giáo viên trong trường ta, này thầy không nói nhiều, thế nhưng JunHyung, tuy rằng thầy làm chủ nhiệm của trò ấy hơn một năm nay, nhưng tổng cảm thấy thằng nhóc này không nói nhiều, cũng không thập phần hiểu biết, nếu không phải em ngay từ đầu ra mặt nói, thầy đã sớm báo lên rồi..."
DooJoon còn nói: "Cám ơn thầy Man tín nhiệm, chuyện JunHyung ra nước ngoài quả thật tương đối bí ẩn, bình thường cuộc thi này cũng không phải quá mức cao điệu, nhưng cũng không có cách nào, cậu ta đại biểu cho thành phố chúng ta đi thi đấu mà... Thầy xem xem như thế nào, để hôm nào em liên hệ với Cục Văn hóa đem giấy tờ chứng minh đến đây, cấp trên nếu có hỏi thăm đến thầy ít nhất cũng có một cái công đạo tốt."
Giáo viên chủ nhiệm nhoẻn miệng cười: "Này tốt! Thầy chỉ lo lắng vấn đề an toàn của trò ấy thôi..."
DooJoon thầm nghĩ trong lòng: thầy không phải lo lắng cho cậu ta, thầy chính là lo lắng cho cái vị trí làm việc của mình mà thôi.
"Đúng rồi, vài ngày trước thầy Kim hỏi mượn thầy hồ sơ học bạ của Yang YoSeob chép lại," giáo viên chủ nhiệm bưng chén trà trên bàn lên, chậm rãi uống một hơi, nói tiếp, "Cũng nói là có cuộc thi gì đó muốn cậu ta tham gia, thầy lúc ấy còn muốn nói thi kiến thức gì đó như thế nào lại không goị DooJoon, ha ha, em có biết cái đó không?"
"Thi kiến thức?" DooJoon trong lòng trầm xuống, xem ra cũng là dạng lừa gạt trá hình, "Cuộc thi kiến thức đó muốn hồ sơ làm cái gì?"
Giáo viên chủ nhiệm ngốc lăng nói: "A? Không cần sao?"
DooJoon mắt lạnh nói: "Thầy Man, hồ sơ sinh viên trường chúng ta nếu không được sự đồng ý của chủ nhân hoặc công văn chính quy yêu cầu là không thể tự ý đưa ra cho người kia xem, càng không thể cho người kia sao chép, làm hồ sơ quản lý giả, nếu gặp phải cái gì phiền toái, phải chịu trách nhiệm nặng nề."
Giáo viên chủ nhiệm biến sắc, tay cầm chén trà run lên: "Có cái gì phiền toái?"
"Thí dụ như, hồ sơ bị lộ ra ngoài, trở thành hồ sơ giả, đại học OneDay dù sao cũng là trường danh giá..." DooJoon dừng một chút, còn nói, "Còn có, theo em được biết, trường học của chúng ta có một số sinh viên không phải chiêu sinh nhập học chính quy, loại hồ sơ tư mật này nếu bị ngoại giới biết, truy cứu xuống..." DooJoon chọn mi, "Hy vọng Yang YoSeob sẽ không cần vì điều này mà bị lộ tẩy."
BẠN ĐANG ĐỌC
( JunSeob Ver ) Nhật Ký Hoá Mèo
FanfictionBộ này khá hay, nên mình edit lại mọi người cùng theo dõi nhaaaa :)))