Third person POV
ito ang UNDERWORLD at makikilala natin dito kung sino ba talaga ang dalawang demonyo~
BIODATA
Name: Hades
Age: 21,000,000,000 years old
Position: GOD of the UNDERWORLD
Name: Lucifer
Age: 18,000,000,000 years old
Position: ASSISTANT of HADES
Hades' POV
"ako ang panginoon dito kaya ako ang palaging masusunod !! kung sino man ang hindi susunod sa akin ay mapaparusahan ng walang hangganan .. naintindihan nyo ba??!!"
" opo kamahalan"
hmp ... ako ang panginoon dito kaya lahat ng sasakupan ko dito ay luluhod sa akin ..
yan ang patakaran ko sa kanila kaya wala niisa ka kanila ang aangal sa akin ..
maliban sa nakababata kong kapatid na palagi nalang nakikipag away .. kasi gusto niya na siya na ang mamumuno dito ngunit hindi pwede kasi .. andito ako at nakababatang kapatid ko lang siya kaya di siya pwedeng maging panginoon dito .. ginawa ko nalang siyang ASSISTANT .. para din naman may trabaho siya
"HOY !!! PAGOD NA AKO SA TRABAHO KO !!! HINDI KO NATO KAYA !!! AKO NA NAMAN ANG DAPAT MAMAMAHALA SA KAHARIAN NATIN !! HINDI PWEDE KUNG IKAW NALANG PALAGI !!! " (Lucifer)
"TUMAHIMIK KA DYAN !! AKO ANG INAASAHAN NG AMA NATIN DAHIL AKO ANG NAKAKATANDANG KAPATID MO .. WALA KANG KARAPATAN NA PAALISIN AKO SA TRONO KONG ITO !! KAYA MAGTRABAHO KA NA DYAN !!! BAWAL ANG TAMAD !!!"
"EH !! ANO NGAYON ?? KAPATID MO AKO KAYA WALA AKONG KARAPATAN NA MAGTRABAHO KASAMA NITONG MGA HAMPAS LUPA NA TOH !!! DAPAT BIGYAN MO RIN AKO NG TRABAHONG HINDI NAKAKAPAGOD !!! MAGKADUGO LANG NAMAN TAYO AH !!!" (Lucifer)
"UNANG - UNA SA LAHAT !! KALIMUTAN MO NA .. NA KAPATID MO AKO .. EH , HINDI NAMAN KITA ITINUTURING NA KAPATID AH !! TINURING NA NGA KITANG ISANG HAMPAS LUPA NA KATULAD NG MGA YAN (tinuro ang mga kinasasakupan) KAYA KITA PINATRABAHO DYAN KASI LAHAT NG GUSTO KO AYAW MO .. EH PANO YAN ?? AKO ANG MASUSUNOD KAYA WALA KANG MAGGAGAWA!!"
"BWE----------" (Lucifer)
hindi pa kami tapos sa alitan namin ni Lucifer ... agad ring dumungaw ang pinakamahal naming ina na si Inang Venus ... aaminin ko ... magkaiba talaga ang ugali naming dalawa sa ugali ng aming mahal na ina ... eh .. walang tayong maggawa ... kaya nga kami pinatira dito sa empyerno dahil sa ugali naming hindi makain ng aso ..
"MA !!! BA'T ANDITO KAYO??!!"
"TEKA LANG PO .. MAY KAILANGAN PO BA KAYO SA AKIN O SA KANYA??" (Lucifer)
"SA TOTOO LANG .. PUMUNTA AKO RITO PARA KAUSAPIN KAYONG DALAWA" (Venus)
nang sinabi ni Ina yun .. medyo natakot ako .. ewan ko lang sa kapatid ko kung pareha din kami ng nararamdaman ... este demonyong nasa gilid ko
"BA'T BA KAYO PALAGING NAG AAWAY ... HINDI YAN MABUTI .. DAPAT MAGMAHALAN KAYO KASI MAGKAPATID KAYO .. BIBIGYAN KO PA KAYO NG ISANG PAGKAKATAON ... KAPAG MAG AAWAY PA RIN KAYO ... BABALIK AKO DITO ... OK?? SIGE PAALAM" (Venus)
"SIGE PO .. PAALAM" (sabay naming sinabi sa ina namin)
medyo kinakabahan rin ako sa sinabi ni ina ... ano kaya ang gagawin niya sa amin ???
sana magkakabati na kami nitong DEMONYONG toh ... este kapatid ko pala .. haaayy~ ba't pa ba ako nagkaroon ng kapatid na ganito???? ina~ ba't mo ba siya isinilang?????
"NARINIG MO ATA YUN HADES!! HMP !! TINGNAN KO LANG KUNG MAGKAKABATI BA TALAGA TAYO .. HINDI AKO NATATAKOT NI INA ... GUSTO KO RING TINGNAN KUNG SINO BA YUNG MATAKUTIN ... HMP" (Lucifer)
"GUSTO MO BA TALAGA NG AWAY??? HANDA NA SANA AKONG MAKIPAGBATI SAYO ... ANO??!! SISIMULAN NA NAMAN BA NATIN TOH?? HA??? SUMAGOT KA!!!" (sabay hila ko sa kanyang kwelyo)
nang hinawakan ko siya .. parang ang tapang na niya ... nanlilisik na yung mga mata niya kaya itinulak ko siya papunta sa trono ko
"ANO!!!?? ITO BA ANG GUSTO MO??!! HA?? OH SIGE UMUPO KA DYAN!!?? GUSTO MO NAMANG UMUPO DYAN KAYA IPAGPATULOY MO ANG NARARAMDAMAN MO DYAN!!! MANIGAS KA DYAN!!?? ANO HA??? KULANG PA BA TOH??!! GUSTO MO PA BANG SUNTUKIN KITA??!!! HA??!!"
"AKALA MO KUNG SINO KA HA??!!! WOW!! KUYA!!! ANG TAPANG MO RING PAGSALITAAN AKO NG GANYAN AH ... HMP .. AKALA MO NATAKOT AKO SA GINAWA MO NGAYON??!! HA??!! SIGE!! SUNTUKIN MO AKO !!! SUBUKAN MONG SUNTUKIN AKO!!! TINGNAN LANG NATIN KUNG SINO ANG MATIRA SIYA RIN ANG MATIBAY!!! " (Lucifer)
hindi ko talaga alam kung bakit ganyan na rin siya sumagot sa akin .. ang alam ko lang sa kanya ay :
kahit ganito ang ugali nun , marunong pa rin siyang gumalang sa nakakatanda niya
masayahin siyang bata
mahilig mang asar sa akin
at higit sa lahat
hindi siya marunong sumigaw sa mga nakakatanda niya
pero ngayon .. ewan ko ba ... kapatid ko pa ba toh?? nag iba ata ang ugali nito simula nung mamatay ang ama namin at nang ako na ang naging tagapamahala dito ... nagseselos kaya siya???...
hindi pa lang ako nakapagtapos sa iniisip ko, bigla na namang nagpikita ang Mahal na Ina kaya tuloy para nang sasabog ang puso ko sa kakatibok.
ano kaya ang parusa niya sa amin???
----------------------------------------
nagandahan po ba kayo .. pasensya na kung di gaano kaganda ... beginner palang kasi ako eh .. tsaka pa 13 years old palang po ako ... hehehe
The Devil's Temptations ----------> VOTE AND COMMENT (^_^)
BINABASA MO ANG
The DEVILS' Temptations
RomanceTWO UNDERWORLD people met TWO ORDINARY girls can these devils fight in the name of LOVE or can they just give up on it its really complicated when an immortal gets in love with a mortal its a kind of GAME between life and death ... WILL THE NAME...