A/N: So eto po ay Hindi kadugtong Ng anumang story ko. And Hindi ko po GINAYA Ang ibang story. Ang pangalan po na GAGAMITIN ay galing sa isa Kong reader.
___________________________
Nadine's POV:Nagising Ako sa KATOK sa pintuan ko. Bago pa man Ako tumayo tinignan ko Muna Ang Oras sa CP ko. 5:00 AM? Ang aga ah.
Tumayo na Ako at binuksan Ang pintuan Ng kwarto ko. SI mom? Bihis na bihis ahm
"Ma, San ka punta? Bat bihis na bihis ka? May meeting ba? Saturday ngayon ah.." Sabi ko sa kanya at dumeretso ito sa kwarto ko at binuksan Ang lalagyanan ko Ng damit.
"Aalis Tayo may kikitain Tayo. Kaya pumili KA Ng damit na susuutin mo kahit ano. Kahit jacket pa Yan wag lang Yung maiksi" Sabi nya saakin. At lumabas na sya. Mag hihintay daw sya sa van kaya pumili Naman Ako Ng medyo maayos ayos na damit.

(GANYAN Yung suot nya na Outfit)
Hindi na Ako masyado nag ayos Kasi baka matagalan pa.
Kaya agad na akong pumunta sa Van SI mom Naman nag ce- cellphone may ka chat ata. Ewan ko b Dyan. Pero ok lang Naman kung mag asawa sya Ng bago eh. Ang importante Masaya sya. At Yung mamahalin sya.
Patay na Kasi SI Papa pero I know na mas gugustuhin ni papa na maging masaya SI mom kasama Ang ibang lalaki kesa malungkot at nag iisa.
Since 5:37 pa lang natulog Muna Ako sa byahe tapos nagising Ako sa kapabit sakin ni mom.
"Nak, gising na. Nandito na Tayo" Sabi nya saakin at inayos ko na Ang sarili ko at bumaba na sa Van. Nag check Ako Ng Oras. 12:53 PM na and Hindi ko alam kung nasaan kami pero NASA tapat kami Ng isang church. Buti may land mark Yung church. So tinignan ko Yung land mark.
"SAN AGUSTIN CHURCH OF PAOAY ?!!!" Sa sobrang pagka gulat ko napasigaw Ako Ng sobrang lakas. Tangina NASA ilocos kami? Well... Sinong kikitain namin dito?
May sang lalaki na dumating at may kasamang dalawang bodyguard. Naka face mask at naka salamin sya. Hindi Naman sya tago na tago pero Ang angas Ng lakad nya
Nang Nakita sya ni Mom agad Naman silang nag yakapan. At na Wala ka ding alam pumasok n lang sa simbahan at nag dasal.
Narinig ko silang nag uusap sa labas Ng simbahan. "Madasalin pala SI Nadine?" Sabi nung lalaki. So Kilala nya Ako?😑
Pagkatapos ko mag dasal lumabas na Ako Ng simbahan. Nginitian ko Naman Yung lalaki at dumikit Kay mom.
"Nak, meet your Stepdad." Sabi ni mom saakin. Medyo nabingi Ako dun ah. So pinaulit ko sa kanya. "Hano po Sabi nyo?" Sabi ko at inilapit Ang tenga sa Mukha ni mom. "Meet your Stepdad" Sabi nya saakin.
"Ahm... N- nice to meet you sir." Sabi ko sa kanya at ngumiti. Tunanggal nya ang salamin at face mask nya kaya mas Nakita ko Ang Mukha nya. PUNYETA NAMAMALIK MATA BA AKO DAHIL SA GUTOM?
"Ma, nagugutom na ata Ako." Sabi ko sa kanya at humawa lang ito. "Pano mo Naman na Sabi?" Sabi nya saakin. "Ma, SI bbm Yung nakikita ko. Namamalik mata Ako ma." Sabi ko pero tumawa lang sila at pumunta na kami sa isang karinderia na MALAPIT dahil gutom na lanaga Ako.
~to be continued~
____________________________
A/N: Wala akong masabe😑
BINABASA MO ANG
MY SECRET LOVE FOR YOU
FanfictionA/N: So since umabot na Tayo Ng higit sa 100 na followers gagawa Ako Ng isa pang story. Hi, I'm Althea Nadine Louise A. Colon I'm 29 years old and I have a stepfather. but what if I tell you that I have a huge crush on him even if she loves my mom...