A/N: gusto ko lang talaga mag UD dahil bored ako. Pero kung may nakakakita sa coments ko sa ibang books sa wattpad, malamang sa malamang agbabasa ako ng Johnny Depp
__________________________________________
May 27, 2022Nadine's POV
Nasa restaurant na ako at hinihintay na si Tito Bong a pumunta. mag text nama sya sakin at sabi nya malapit na daw sya. hindi naman maiiwasan ang traffic dito. city side kasi eh. pero kahit ganun ok a din kasi na mi miss ko na yung city. balak ko na sana bumalik ng pilipinas sa isang araw para makapag bonding a kami ni mom at nung mga kaibigan ko. si Rhia at Willyn hindi ko masyado nakakausap. pero ang palagi kong kinakausap is yung bunso kong kaibigan si Hanna-
"Nadine? hello??" may kumausap sakin kaya tumingin ako. nandito na pala si tito bong. nung tumingin ako sa kanya agad naman nya akong nginitian at umupo. "umorder ka na ba?" tanong ya saaki at umiling naman ako. tinawag nya ag isang waitress at.. mukhang maladi yung waitress. kanina pa tingin ng tingin kay tito bong ng malagkit. kala mo higad kung maka tingin ( i did got Deja Vu on that one..)
"i'll have a Garlic Buttered Steak please. and for the lady...?" sabi nya at tumingin saakin. ung time na yun medyo wala ako sa mood magsalita kasi naiilang ako sa babae. pero sumagot naman ako "I'll have a Reverse Sear Stake" sabi ko pero agad na tumigin ulit sa waitress tumango naman si Tito at kinausap ulit ang waitress "So.. we will get a Garlic Buttered Steak, a Reverse Sear Stake, and a bottle of wine please." sabi nito na may akwardness sa mukha. tumango naman ang waitress at cliarify ang order namin. nang papa alis na ang waiter humabol pa sya ng kindat kay Tito hindi ko alam kung bakit ako aiirita sa kanya. kinuha ko muna sa bag ko ang cellphonee ko at chineck ang schedule ko.
"so Nadine... kamusta na ang mom mo?" panimula ni tito bong kaya binaba ko ang cellphone ko at nakipag usap sa kanya. "ok naman po. Heathy pa din naman po. yu nga lang po sobrang kulit!" sabi ko sa kanya at atawa sya sa sinabi ko.
"alam mo simula nung umalis kayo ng mommy mo sa bahay ang lungkot na nila. lalo na yung mga halaman! jusko kung wala yung mga yaya duon walang mag didilig!" sabi nya saakin. "tapos medyo tumahimik na din si Manang (Manang Imee foe), naging busy din kaming lahat sa work. si Sandro Congressman na. Si Simon umalis ng pilipinas. Si Vinny kakatapos lang ng birthday! and mostly si Mama Meldy is quiet. pag wala kami she is always looking at her photos with dad." sabi nya saakin. medyo nalungkot nama ako sa sinabi nya. parang gusto ko sila dalawin pag balik ko ng Pinas...
"Siguro kasi hindi nyo nilalagyan ng pagmamahal pag dinidiligan nyo yung halaman" sabi ko habang tinatapik ang lamesa. tumawa naman sya ng kaunti at dumating ang waitress na may dalang wine at wine glass. aka tingin sya kay tito bong habang binababa ang mga dala nya. Pero yung isag glass wine na biaba nya sa harap ko ay natumba sa lapag. habang ako ay may kinukuha sa bag ko na nakayuko dahilan para matalsikan ako ng bubog sa ulo.
tumingin naman ako kay tito Bong na naka tingin sakin "Shit! you have a cut!" sabi nya sakin at tignan ko ang sarili ko sa camera ng cellphone ko. Tangina dumudugo nga! "Let's bring you to the hospital." sabi sakin ni Tito Bong
"B- but sir-" sabi ng waitress pero pinigil sya ni Tito Bong At pumunta kami sa Ospital. (sobrang dugo po yun dahil sa ulo ok? kaya dinala sa ospital. yoko magka issue)
~AT THE HOSPITAL~
nasa ospital na kami at hindi naman madami ang tao kaya dumeretso na kami at hinanap ang doktor. "Ma'am, sir, what brought you here?" sabi ng isang nurse na umasikaso saamin. "She got a cut." sabi ni tito Bong Bago Pa ako maka pag salita. "okay just wait here and I'll come back for you guys if your next. what's the patient's name again?" taong ng nurse habang naka tingin sa papel na dala nya. "Chloe. Chloe Francisco." sabi ko at may sinulat yung Nurse bago sya umalis.
~~~
pagka lipas ng ilang sandali bumalik yung nurse at pumunta saamin. "Ms. Francisco I'ts your turn. you can bring your BoyFriend with you." Sabi ng nurse na naka tingin saakin "Actual-" bago ko pa maituloy ang sasabihin ko ay naunahan nanaman ako ni Tito Bong "Absolutely" sabi ni Ttito Bong at tumayo. Ngumiti naman yung Nurse at pina sunod kami sa kwarto ng Doktor. iniwan nya kami at hintayin na lang daw ang doktor. "Did you really said that your my BOYFRIEND?!" sabi ko sa kanya at tinitigan sya.
"Why not?" sabi nya saakin at Ngumisi. ako naman ay napa iling nalag sa sinabi nya saakin "So your really going to be my Fake BoyFriend?" sabi ko sa kanya with a glare (Waw. parang ayaw mo ah) "Sure. only for you" sabi nya sakin at nag flying kiss sya. iniwasan ko naman ito at tumingin sya sakin na parang na offend sya ako naman ay tumawa sa ekspresyon ng mukha nya.
_____________________________
A/N: LAUGHS IN RUSSIAN*/ (DO THEY LAUGH?!!!!) AMBER IS A TURDDDDD~~~~~~~
PAYNALI NAG UD DIN AKO!!!
- Janesha Dump/Chloe/Author
BINABASA MO ANG
MY SECRET LOVE FOR YOU
FanficA/N: So since umabot na Tayo Ng higit sa 100 na followers gagawa Ako Ng isa pang story. Hi, I'm Althea Nadine Louise A. Colon I'm 29 years old and I have a stepfather. but what if I tell you that I have a huge crush on him even if she loves my mom...