A/N: Pangalawang beses na to. Hindi pala nag save Yung kanina😑 Moment to Ni Aga ha.😑
___________________________________
Nadine's POV:Nasa bahay na kami ni Ninang. 10:35 na Ng Gabi at paikot ikot Ako sa kama ko dahil iniisip ko pa kung rereplayan ko Yung ex ko. Kanina pa Kasi message Ng message eh. Pero Hindi ko Naman sya balak BALIKAN Kasi bumalik na sa buhay ko SI Tito Bong. Nawalan na Ako Ng gana na mag mahal Ng iba Kasi bumalik na Yung dati ko pang minahal. Pero Hindi Naman i'mposible na ma bago Yung nararamdaman ko.
Habang naka higa Ako naalala ko Yung sinabi saakin ni Tito Aga. Na I text ko SYA kapag may problema ako. Jusko kung alam nyo lang kung gaano ka sakit Ng ulo tong si Prince
Pero kinakabahan ako kumunsulta Kay Tito Aga eh. Pero Wala Naman akong ibang choice Kasi pag Hindi ko dya tinext baka Hindi ko ma resolba agad tong problema ko. (SUPER AGA TO THE RESCUE YARN???🥴)
~Text Messages~ (at nag simula na nga)
Nadine: Ah... Tito Aga busy ka po ba? *Shet kinakabahan ako*
Aga: Hindi Naman. Bakit? Wanna hang out?
Nadine: may problema po Kasi Ako. Actually hi di po sya problema. SAKIT PO SYA SA ULO :)
Aga: Nako. Boyfriend mo? Well that is a big headache there. *TITO AGA NAG BREAK NA KAMI. :|*
Nadine: Ex ko po. Kanina pa po kasi kulit Ng kulit. Text po Ng text saakin. Malapit na po masira cellphone ko sa kaka vibrate 8|
Aga: Block him. Or mag Palit ka Ng sim card. Change your number. Pero ipaalam mo saakin new number mo para ma text kita. :> *Ang cute nung Emoticons potha*
Nadine: I'm very sure ibibigay po Ng MGA kaibigan ko sa kanya Yung number ko. It will never work. I tried that like.. 5 times already. :|
Aga: Text him back. Sabihin mo sa kanya wag ka na nyang kulitin. Kasi Wala din SYANG NAPAPALA sayo.
Nadine: Tito Hindi ko SYA Kay I chat.
Aga: Mahal mo pa ba?
Nadine: No! Why would I? Pagkatapos nya akong lokohin.
Aga: Kung hi di mo na sya mahal BAKIT natatakot ka pa din kausapin nya? Kung Hindi mo na sya mahal dapat you feel confident na harapin sya.
Nadine: You have a point there. Pero pano po kung kulitin pa din nya Ako?
Aga: tsaka mo na problemahin Yan. Solve your problem first before you think at your next problem. ;)
Nadine: THANK YOU VERY MUCH TITO!
Aga: That's nothing. Just text me anytime. You owe me one remember.
Nadine: Yes. I will do anything para Maka bawi Tito.
Aga: Sige na at baka ma late Ako bukas. Bye! Ingat ka :)
Nadine: Bye po. Good night po :>
~Real Life~
Baka bukas ko na sya I text. Kinakabahan Kasi talaga Ako ngayon. Pero gagawin ko Naman yun. Kasi alam ko sa sarili ko na naka move on na Ako sa kanya. Pero bigla Naman tumawag SI Tito Bong. Bat gising pa to? Pero sinagot ko Naman Ang tawag
~Call~
Nadine: Hello?
Bong: Nadine? Hi.. hello... Uhm... *Ano? Ano kailangan nito*
Nadine: Tito Gabi na ah.. bat gising ka pa?
Bong: puede ba kitang yayain bukas? Lunch lang Tayo. Para makahabol Naman Ako sa MGA Nangyayari sa buhay mo.. hehe (Nako. Baka eto na Yung SPG)
Nadine: Sige po. Text mo na lang po Ako bukas kung saan po Yung place :)
Bong: sure. Kita na lang kayo bukas. Goodnight. Bye;)
~Real Life~
Hanggang ngayon iniisip ko pa din kung Anong susuotin ko na damit. Well kahit ano na lang siguro. Pero nawala Ang MGA iniisip ko nang may narinig Ako na nag door bell. Sumilip Naman Ako sa bintana at Nakita si Prince na nakatayo sa gate habang nauulanan. Pagka baba ko Nakita ko si Ninang Lea sa sala kasama SI Tito Aga (Syempre friends na lang sila Dyan;) Kasi may special role din Dyan SI aga)
"Hi po Tito Aga.. Ninang Wala ka bang naririnig na nag doorbell?" Tanong ko Kay Ninang at kumaway namans aakin ni Tito Aga. Umiling Naman saakin si Ninang pero tumingin Ako sa may gate. Nakita ko si Prince kaya kumuha Ako Ng payong at lumabas para papasukin ito.
"Prince?! What are you doing here? Are you insane? It's raining!" Sabi ko dito at pinapasok ito sa bahay. Nagulat Naman SI Tito Aga Nang may kasama akong lalaki pag balik. Dahilan para tumayo sya at hinawakan Ang braso ko "sino Yan?" Bulong saakin ni Tito Aga. Pero Hindi ko sya agad sinagot.
"I-i- I'm sorry Nadine. I know it's my fault ok? But I was drunk at that night. I didn't knew that I had sex with that girl. I love you. Your the only girl I love. Please.. forgive me. I can still fix our relationship" (ulul author Ako Ako masusunod :p) Sabi nya saakin pero Nakita ko si Tito Aga na naka kuyom Ang kamay. Si Ninang Naman ay NASA likod ko at hinawakan Ang balikat ko.
"Prince.. forgiving is easy but forgetting is hard. You did such a hurtful thing to me. If you love me why did you do that? You lied to me!" Sabi ko sa kanya habang lumuluha. Hindi Naman mapakali SI Tito Aga dahil pa ikot ikot Ang ulo nya sa tuwing magsasalita Ako at SI Prince.
"You know what pal? You really should go now. It's almost 11:30 PM. And you hurt her so don't expect that she will forgive you that easily" Sabi ni Tito Aga dito kaya umalis na Si Prince. I mouthed Tito Aga 'Thankyou' Naman tapos pumunta na Ako sa kwarto ko. May natanggap Naman Ako na massage galing Kay Tito Aga that says 'No problem ;)' kaya natulog Ako Nang may ngiti sa Mukha
Pero Hindi ko pa din maisip kung ano Ang susuotin ko bukas Kasi sure Ako na formal dapat. Kasi Kilala ko SI Tito. He likes to eat at a formal restaurant and I'm his opposite. I love to eat at carinderia's Kasi sanay Ako sa MGA pag kain dun. Pero iniisip ko Yung sinabi sakin ni Tito Aga.
Tapusin mo nun Yung problema mo bago mo ISIPIN Yung susunod mong problema. Kaya ipinikit ko na Ang aking MGA mata at natulog na
~To Be Continued~
_______________________________
A/N: so ayunm as you can see moment to ni Aga 🥴 yung next chapter nndun din sya pero baka next chapter or susunod sa next chapter SPG na. 🥴 So get ready RAWRRRRR© ALL RIGHTS RESERVED
BINABASA MO ANG
MY SECRET LOVE FOR YOU
أدب الهواةA/N: So since umabot na Tayo Ng higit sa 100 na followers gagawa Ako Ng isa pang story. Hi, I'm Althea Nadine Louise A. Colon I'm 29 years old and I have a stepfather. but what if I tell you that I have a huge crush on him even if she loves my mom...