từng đợt gió lùa về qua ô cửa nhỏ, ren rét. tiết trời tháng mười, không quá lạnh nhưng lại khô không khốc.
một chiếc lá thu bay tà tà, rơi ngay ngắn trên bàn học của sa hạ. rồi lại một chiếc máy bay giấy len lỏi giữa những cơn gió bay theo vào.
cô nhẹ nhàng lật ra. chiếc máy bay được gấp bằng giấy lịch cũ cũ, những nét chữ ngay ngắn, đều đều dần hiện ra.
"cô hạ ơi. quán tôi đương vắng lắm, cô có muốn qua dạo vài cuộc hông?
p/s: chị nam đi chơi với cô nghiên rồi. tôi đóng quán sớm cũng được đó.
kí tên: cô bán cháo lòng"
chậc, cái em này kì. bán cháo mà hông lo bán cháo. suốt ngày lo lo rủ cô đi chơi hà.
cô hạ mặc thêm chiếc áo mỏng bên ngoài, thó thêm cái mũ đeo ngay ngắn lên đầu. đi ngang qua dàn bông hồng trước nhà, cô ngừng lại chút. hầy, mất đi một bông chắc dì dung không để ý đâu ha. nghĩ rồi, cô vô nhà lấy ra cây kéo cắt hoa.
.
- ấy chà chà, cô hạ nay lãng mạn gớm. tôi bán cháo lòng không quen nhận mấy bông hoa này đâu cô ơi. cô tặng hoa cứt lợn có khi hợp tôi hơn. - tử du bật cười khi thấy bông hồng trên tay cô hạ. vừa thoan thoắt lau bàn vừa nói.
- du ăn dưa bở đấy à. hoa này tôi mang cho đẹp thôi du ạ. sao, nhìn có hợp với bộ đồ của tôi không, du?
- cô hạ mặc gì tôi cũng thấy đẹp hết, cài thêm bông hoa đúng là hết sẩy con bà bẩy luôn đó.
hạ cười cười, ngồi xuống chiếc bàn nhựa trước quán. gió thổi phà phà nơi vạt áo, cô lặng lẽ ngắm em dọn dẹp.
- cũng sớm. cô ăn bát cháo cho nóng đi?
cô mở túi ra. úi chà, toàn mấy tờ tiền trăm. ăn bát cháo mười lăm xu lẻ mà đưa mấy tờ pô-ly-me này thì ngại. cô toan từ chối.
- thôi, tôi cứ tưởng du mời tôi đến để đãi gì chứ, cháo lòng ai lại ăn lúc bốn giờ chiều hả du?
- giờ nào mà ăn chẳng được hả cô. nghe nói ở cái nước hàn quốc, bây giờ đã là sáu giờ rồi đó cô, ăn được mà hé. tôi cũng thấy rồi, cô hạ toàn mấy tờ pô-ly-me nên sợ tôi hông có tiền thối chớ gì. quán tôi trông vậy thôi chớ có thiếu thốn gì đâu. cô cứ ăn, tô cháo này tôi miễn phí.
- vậy lấy cho tôi một tô.
- lòng lợn hay lòng heo hả cô?
- cứ tùy ý du.
.
cô hạ múc những muỗng cuối của bát cháo, trời lạnh nên cháo nguội nhanh quá, nhưng vẫn cứ ngon ghê.
du dọn quán xong hết rồi, tay bưng nốt tô cháo cô hạ mới vừa ăn xong đem vào bồn.
- cô hạ đợi tôi chút. thay đồ tí.
sa hạ gật gật đầu. mấy phút sau, du trở ra. nay em xinh ghê đó. cô hạ nghĩ thầm.
- đi lòng vòng ha cô?
- ừa, quán si-rô của cô thái anh mới mở, du muốn qua không?
- dạ đi, nghe nói si-rô dâu của cổ ngon lắm.
nói là quán, chứ thực chất cũng chỉ là cái xe đẩy hàng đi kèm với mấy chiếc ghế nhựa. nhưng mấy đám trẻ con bu quanh đây đông ghê, hai người lớn đi vào cứ như lọt thỏm giữa rừng nấm di động vậy đó. mấy nay coi bộ thiên thời địa lợi, ai cũng làm ăn phát đạt.
- cho tôi hai ly si-rô dâu đi thái anh.
bà chủ bận túi bụi, không nhìn mặt mà nói to với ra.
- thôi hay lấy một ly nha. tụi trẻ con mua nhiều quá, nhường tụi nó nha hai bà. làm một ly hai người ăn chung để tôi làm cho mấy đứa nhỏ nữa.
- ơ ơ. cái cô này nay chê tiền hay sao.
sa hạ kéo tay du, kêu thái anh cứ lấy một ly cũng được.
- một ly thôi cô ơi. tôi mới ăn cũng no lắm.
- vậy hai người chờ tôi chút.
hồi sau, thái anh mang ra ly si-rô đỏ. vì lấy có một ly nên cô thiên vị cho nhiều hơn chút đỉnh, làm mấy đứa trẻ nheo nhéo um hết lên, còn du và cô hạ thì cứ lén lút chuồn đi thôi.
hai người sánh bước kế bên nhau, đi lòng vòng chợ bến thành. tấp nập, ồn ào. lại có hai cô gái lặng lẽ nắm tay nhau, chỉ chỉ trỏ trỏ hết chỗ này chỗ kia. yên bình, hạnh phúc.
bỗng, bông hồng rơi ra từ mái tóc của sa hạ. tử du cúi xuống nhặt, định cài lại vào tóc giúp cô thì hạ bảo.
- tôi hết thích hoa hồng rồi, du cài đi.
- hả? thôi cô. tôi cũng không thích hoa hồng.
đáng nói, hôm nay du mặc đồ đỏ, màu đỏ trầm nhẹ. tuy không xa hoa, nhưng lại mang dáng vẻ yêu kiều, thanh lịch. đối với bộ đồ của sana mà nói, bông hồng đỏ còn hợp với tzuyu hơn nhiều.
- du cứ cầm. đừng từ chối, tôi giận.
- dạ.
em đáp, rồi hạ cài bông hồng đỏ lên tóc em. xinh quá. cô nhủ thầm.
.
tối, hai người nắm tay đi về trên con đường nhỏ. trời thì lạnh mà tay cô hạ thì ấm quá, tới trước quán rồi mà vẫn cứ muốn nắm mãi thôi. du thỏ thẻ.
- cô ơi, hay là cô ăn thêm bát cháo lòng?
- giờ mà còn ăn cháo hả du?
- giờ này hết cháo rồi cô. chỉ còn lòng thôi à. cô ăn thì tôi vô dọn.
- lòng heo hay lòng lợn hả du?
- lòng tôi, cô.
kết hơi chuối nhỉ =))))