(4)

27 6 0
                                    

Dòng chảy ánh trăng nhẹ nhàng lượn lờ trong bầu không khí hơi se lạnh của buổi đêm đầu thu. Chúng dịu dàng bao trùm lên thân hình nhỏ bé đang mướt mồ hôi, làm nổi bật bóng dáng mảnh khảnh nhưng khoẻ khoắn của một thiếu nữ mới lớn. 

"Hah!"

Tiếng thét dễ thương vang lên cùng lúc với tiếng gió rít qua lưỡi kiếm được vung mạnh sang bên  trái. Sau đó Rin lùi lại 5 bước rồi bật nhảy lên phía trước, đặt thanh kiếm gỗ gần với eo mình và khi đối thủ nằm trong phạm vi ảnh hưởng của kiếm, Rin dứt khoát nâng tay chém một nhát. 

Tất cả mọi thứ chỉ xảy ra trong giây lát.

Xào xạc, xào xạc.

Một cơn gió nhẹ thổi qua tóc cô, làm cho mái tóc ngắn màu vàng kim đẫm mồ hôi dính bê bết lên khuôn mặt xinh đẹp đang ửng hồng. Đồng thời nó cũng làm lộ ra vết cắt ngọt xớt trên thân thể của con người rơm, khiến cho nửa thân trên của nó phải mất tới vài giây sau khi bị chém mới chịu rơi xuống đất.

"Phù..."

Vừa thở ra, Rin vừa ngồi bệt xuống đất và ngẩng mặt lên trời. 

Đã ba ngày trôi qua kể từ lần cuối cô bị Công tước phu nhân bạo hành, và cũng là một ngày trước khi cô nhập học vào Học viện kiếm thuật và pháp thuật Vocaloid - một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử đáng kinh ngạc và tỉ lệ học sinh ưu tú gần như đạt 100%! Nơi đây được coi như cái nôi sinh ra hàng chục hàng trăm thiên tài trên toàn thế giới, đến vị Tiên hoàng vĩ đại nhất lịch sử đế quốc cũng từng theo học tại đây. Vì vậy đương nhiên việc được nhận vào Học viện cũng khó như lên trời. 

Thực chất, Rin chẳng để tâm tới ngôi trường đó chút nào. Với cô, theo học tại đâu cũng như nhau hết. Trong thâm tâm Rin chỉ có mong ước mãnh liệt là thoát khỏi nơi này và báo thù.

Rin đưa tay vuốt những lọn tóc dính trên má mình, nhắm mắt tận hưởng làn gió mát lạnh mang chút hương thơm của hoa cỏ dại mọc um tùm ở phía bên kia đấu trường riêng của nhà Rivere.

"Ah- Mới ba ngày thôi mà..."

Rin lẩm nhẩm trong khi đang vuốt tóc mình. 

Ánh trăng cứ như chất xúc tác giúp Rin lột bỏ vẻ bề ngoài giả dối của mình; giờ đây, trong không gian yên bình khó tả này chỉ có trăng, cây cối, hoa cỏ, và Rin.

Với một cái 'phịch' nhẹ nhàng, Rin nằm hẳn xuống đất. Đôi lúc có một vài sinh vật nho nhỏ bò lên má cô, khiến cô không tự chủ được mà đưa tay gãi một chút.

"Nhà Rivere vốn là gia tộc với truyền thống kiếm thuật lâu đời. Mình học lịch sử gia tộc thì tổ tiên của nhà Rivere có bậc thầy kiếm thuật Aiden Rivere - một trong bốn người có công dựng nên đế quốc Horton hiện tại..."

Rin ngẫm nghĩ một hồi rồi cười.

"Với trình độ kiếm thuật của nhà Rivere mà mình đang tiếp thu cùng với khả năng của một pháp sư, hi vọng ngày đó sẽ đến sớm hơn chút thì hay biết mấy... Dù sao thì--"

Cô bật dậy rồi giữ thăng bằng bằng hai tay để không bị ngã.

"--Chẳng ai biết mình là một pháp sư cả. Tuy nhà Rivere chuyên về kiếm, nhưng không phải không có sách liên quan tới pháp thuật, vấn đề là ít thôi. Nhưng nếu mình nhập học vào Học viện Vocaloid... hehe..."

Cô giơ tay phải lên trời, một dòng chảy tuy hữu hình nhưng mờ nhạt ánh lên sắc xanh xuất phát từ lòng bàn tay chậm rãi bao phủ lên khắp cơ thể cô, giúp cô trở nên sạch sẽ thơm tho chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Và cũng không biết từ đâu ra một chiếc khăn choàng tối màu và một chiếc mặt nạ hình cáo trắng tinh xuất hiện trong không trung. Rin mặc lên, chỉnh trang sao cho mọi đặc điểm nhận dạng của mình đều được che khuất và chỉ để lộ ra đôi đồng tử xanh dương lạnh lẽo.

Ngay lập tức, cô biến mất.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 28, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fanfic/RinLen] Đại pháp sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ