CHAPTER 3: BLACK ROYALS

1.1K 33 2
                                    


Gia's POV

Busy Ako sa pagpirma Ng papeless ko Ng may Tumawag sa may Intelco ko.
"Yes Ms, Miesha?" Tanong ko Ng sagutin Ang tawag, "May naghahanap Po sainyo." Sagot nya, napakunot naman Ang noo ko, "Sino Yan?" Takang tanong ko, "Elise Jin daw Po Ang pangalan.'' sagot naman nito, si Elise? "Papasukin mo." Saad ko mayamaya ay narinig ko na Ang pinto ko bumukas tinignan ko sya, "napadalaw ka." Saad ko, umupo naman sya at tinitigan Ako, "Hindi nako magpaligoy ligoy pa Gia, Ikaw ba Ang bagong leader Ng Black Royals?" Tanong nya sakin, napaseryoso naman Ako Ng Mukha, "Pano kung Ako?" Tanong ko pabalik sa kanya, ngumisi sya sakin at inalabas Ang baril nya, Isang silencer "Swerte ko naman." Napapoker face Ako sinabi sa kanya, tinaasan ko sya Ng kilay bago ko napangisi sa kanya, "White Royals?" Patanong ko Sabi Saka tumawa Ng psycho, "Ang bilis naman Ng Balita nakarating agad sainyo." Dagdag ko pa, tumayo Ako at inilabas din Ang baril ko Isang caliber 45 at itinapat sakanya Hindi man lang sya natinag, nanatili parin syang nakangisi, mayamaya pa ay bigla na nyang binaba Ang silencer nya, "Tssk, Hindi naman Ako nandito para patayin ka." Malamig na sambit nya, ngunit Hindi ko parin binaba Ang baril ko nanatili ito nakatutok sa kanya, "Kung Ganon ano Pala?" Tanong ko sa kanya, seryosong tumingin ito sakin, "Dahil Ang kapatid ko Ang pag uusapan natin Dito." Saad Niya pa, natigilan Ako sa sinabi nya, Oo nga Pala kapatid Pala sya ni Serenity, ibigsabihin ay Isa din syang white royals, "Gusto ko lang itanong Sayo kung anong Plano mo sa kapatid ko? Alam mong white royals sya Tama?" Tanong nya sakin, tinignan ko naman sya, "Hindi ko alam na White Royals sya." Halos pabulong Kong salita "Sagutin mo nalang Ang unang Kong tanong Gia, Anong Plano mo sa kapatid ko ngayon alam mo ng White Royals sya? Papatayin mo?" Hindi ko alam kung bakit pero bigla akong nainis sa asal nya, "Bat ko naman papatayin sya, Wala syang kasalanan?" Inis na tanong ko sa kanya, nakibit balikat naman ito, "I don't know, maybe for revenge, Balita ko pinatay Ng mga White Royals Ang magulang mo." Dagdag pa nya, napangisi naman Ako, Akala ba nya kaya Ako naging leader Ng Black Royals ay dahil sa paghihigante kung sino man pumatay sa mga pesteng Kong magulang sabagay gusto ko din Malaman pero Hindi para patayin, pasasalamatan ko lang, "They Deserve it, kung Hindi sila naging sakim sa Pera edi sana Buhay pa sila?" Malamig na sambit ko, Nakita ko paglaki Ng mata nya, "Hindi ka maghihigante?" Gulat tanong pa nya, "Why though? Hindi naman sila naging magulang samin, so bakit Pako mag aaksaya Ng pagod ko para lang sa kanila." Simpleng sagot ko sakanya, tinignan ko naman sya, "Hindi Ako Ang kaaway rito kung Yan Ang gusto mo Malaman." Dagdag ko pa, Hindi sya umimik, Ako din ay napaisip Ang bilis kumalat sa Underworld Ang Balita sa pagiging leader ko sa Black Royal Association, samatalang Nung 1 buwan lang nangyari iyon, nabalik Ako sa ulirat Ng tumayo sya, "Wala Pala Ako dapat ipangamba Sayo, Mag iingat ka, madaming assassin ang nakabantay Sayo." Saad nya, at itinago Ang silencer nya, "at Hangga't maari wag mo muna ipaalam Kay Serenity ang totoo, at wag mo muna syang ipakita sa media, mas maganda walang nakakaalam kung sino sya." Dagdag nya pa, Wala namn Ako balak ipahamak si Serenity, Hindi ko hahayaan mapahamak sya Ng dahil sakin...

Serenity's POV

"Dito nalang Yan Eli." Sambit ni Ate Cyan, nag aayos kami ngayon sa dati Kong condo na ngayon ay kanila dahil Dito na sila lilipat habang naSa Korte pa Ang Divorced case nilang dalawa mas ligtas sila Dito dahil mahigpit Ang security at puro bulletproof Ang mga Bintana rito, "Eto Ate Cyan San to ilalagay?" Tanong ni Marielle oo nga Pala Kasama Namin si Marielle Canya Ang Pamangkin ni Tita Fren at Tito Briel "Jan nalang Yan Ako na mag aasikaso nyan mamaya, magmeryenda muna Tayo." Aya nito samin, agad naman kami tumango at pumunta sa kusina, nandon na Ang mga tinapay para sa meryenda, Agad na kumuha Ng tinapay si Marielle at Ako naman ay kumuha Ng juice, "Kamusta naman mga anak mo Ate Cyan?" Tanong ni Marielle sa kanya, "Maayos naman sila, ok lang naman sakanila lumipat Ng Hindi Kasama Ang daddy nila." Saad nito, tumango tango naman si Marielle, "Nga Pala, nabalitaan ko Ang pagdating Nina Tita Fren at Tito Briel, Kasama ba nila si Ethan?" Tanong ni Ate Cyan, agad naman kami nagkatinginan ni Marielle bago tumango Kay Ate Cyan, "Sa susunod na buwan na Kasi Ang pagpapasa Ng posisyon sa mga taga pagmana, at Sabi Dito daw gaganapin yon." Paliwanag ni Marielle, bahagya akong natigilan sa sinabi niya, sa susunod na Pala Ang pagpapasa Ng posisyon, tangina, "Alam ko, may nakarating na imbitasyon sakin Nung Isang araw, nakakatuwa Kasama parin Ako sa White Royals Organization." Saad ni Ate Cyan, Ang pamilya Kasi ni Ate Cyan ay assassin Ng Supreme Gangster Association at Red Dragons Mafia, loyal Ang mga Parker kina Tita Winter kaya Nung tumiwalag si Ate Cyan noon ay nadismaya Ang buong familia sa kanya, "Hindi ka naman Basta Basta makaalis sa Organization Ate Cyan, kailangan mong mamatay kung gusto mo umalis." Saad ni Marielle Nakita Kong natigilan si Ate Cyan, ibigsabihin... "Hindi naman talaga Ako tumiwalag sa Organization Marielle nagbakasyon lang Ako at dahil narin buntis Ako noon kaya Ako umalis" buwelta ni Ate Cyan, nagulat naman Ako dahil doon, Hindi sya tuluyan umalis? Pero bakit .. "Ang totoo nyan may contact parin Ako sa pamilya ko, tinago ko lang sa LAHAT para bumaba Ang issue." Kalmado Saad nya, ngayon gets ko na kung bakit Hindi lang Ang mga taga pag mana Ang magkakaroon Ng posisyon pati narin Ang mga assassin, "Speaking of Kung Ganon Pala, may pag asa Kapa para sa susunod na pag assign Ng Group." Excited nasabi ni Marielle, napatawa naman ito at napatango, napatingin sakin si Marielle, "Ikaw Eli, Handa ka naba para tumanggap posisyon?" Tanong ni Ate Cyan sakin, "Hindi ko pa alam Ate Cyan, Hindi Pako makapag desisyon." Simpleng sagot ko, "Kailangan mo Ng magdesisyon ngayon Eli, sa susunod na buwan na Koronasyon nyo, at bilang taga pagmana ay obligasyon mo mamili sa Dalawa kung ano gusto mo pamahalaan." Mahabang payo ni Marielle sakin napatango naman Ako at napa buntong hininga, Isa pa sa iniisip ko ay si Gia, Hindi ko pa nasasabi sa kanya na Isa akong White Royals, AyoKo Malaman nya iyon na pati Ako isang member Ng Organization, "Meron bang bumabagabag Sayo o problema kaya Hindi ka makapag desisyon?" Nag aalalang tanong ni Ate Cyan sakin, Hindi nako umimik, "Kung ano man Problema mo masosolve mo din yan." Pag checheer up ni Marielle sakin, gustong gusto ko Sabihin sa kanila May Asawa nako, pero Hindi kaya, merong parte sakin Ang nag sasabi wag ko muna Sabihin Ang tungkol Kay Gia, "Tama si Elle pero kung may maitutulong kami ay Sabihin mo lang tutulungan ka Namin." Dagdag ni Ate Cyan tumango Ako, natapos kami sa pagkain at nagpatuloy sa paglilinis Ng Condo Hanggang sa Matapos kami..

Love Me Attorney (LGBTQ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon