Part 8: Sorry

2 0 0
                                    

Prince's POV

It has been 2 days. Monday nanamn nakakatamad. Wala naman akong masyadong ginawa nung weekends tinapos ko lang ung mga natitirang assignments and projects ko.

On the way nako sa school then suddenly Amy's face flashes up on mind. After kasi naming magsayaw nung party eh hndi na niya ko ulit pinansin. Napikon siguro hehe.

Alam ko naman sa sarili ko na gusto ko talaga si Amy ayoko lang aminin ng diretso sa kanya because of my ego. I will make her fall for me until she's the one who will confess to me.

I arrived at the school 5minutes before the time kaya dali dali na akong pumunta sa classroom. Pagdating ko unang nakita ko ay si Edgar at Fleur na magkatabi sa seats hindi namn sila usually magkatabi ng seats pero after what happened at the party di nako magtataka. Masaya ko at nagka aminan narin silang dalawa. Matagal ko ng biased yang dalawang yan ehh at mabuti naman gumawa na ng paraan si Edgar para sa kanila. He had the guts to confess what he feels but for me its no no. I'm the campus MVP hearthrob so sila dpat humabol saken hoho *O*.

"Goodmorning love birds don't mind me just continue to your sweetness" then I smirked, kailangan ko kasi silang daanan before makapunta sa seat ko. Nag smile lang silang dalawa saken tpos umayos ng upo. Nailang pa sila saken eh ako nga nagtutulak sa kanilang dalawa.

Before getting to my seat I saw Amy writing something on her notebook.

"GoodMorning my queen" Tumingin lang siya saken tpos umiwas na agad ng tingin. Hala napikon nga talaga di man lang ako pinansin ehh.

Mabilis natapos ung first 2 subjects namin still hndi parin ako pinapansin ni Amy. Gumagawa naman ako ng way para pansinin niya ko like for example tinanong ko siya kung nagawa niya na ba ung assignment namin sa Math pero di niya ko sinagot instead pinakita nalang ung notebook niya. Infairness may sagot lahat 20 items kase un I get the chance to compare our answers and pareho naman.

Recess na still walang kibo. I think I need to say sorry na.

"Tara na sa cafeteria" Yaya samin ni Clyde.

On our way to the cafeteria pinagiisipan ko kung pano ako mag sosorry kay Amy. Simpleng sorry nalang kaya? aish no di niya ma ffeel sincerity dun. Lilibre ko nalang siya for peace offering bahala na.

Dun kame umupo sa may round table sa bandang gilid para di masyado maraming tao.

"Ako na bibili ng makakain natin Yam" Si Edgar. Yam endearment nila? cheesy nmn hahaha

"Un ohh Yam daw haha bili mo na rin ako gar libre mo yan ah may girlfriend kana eh ayyiieee" Pang-aasar sa kanila ni Clyde kaya nmn nakurot siya ni Fleur sa tagiliran

"Sige treat ko na to ngayon ah dahil may occasion" Tumayo na si Edgar para bumili ng makakain namin."Samahan na kita tol" sinamahan ko na si Edgar ako ang bibili ng pagkain namin ni Amy for peace offering remember?.

Cheeseburger and orange juice nalang ang inorder ko para samin ni Amy nakalimutan kong itanong kung anong gusto niya kainin ehh. "Here Amy para sayo yan" sheez pano ko ba sisimulan ung sorry ko. Para naman akong t*nga nito sorry lang di pa magawa.

I cleared my throat before I faced Amy. "Ah-eh Amy Sorry?" sh*t bakit parang patanong naman ung sorry ko eh alam ko nmn na galit siya. Nagtinginan namin samin ang buong tropa with the confused look on their faces "Sorry for what?" Amy said then uminom na siya dun sa orange juice niya.

"About dun sa Party you know the be my Qu-" hndi na niya ko pinatapos dahil nagsalita siya agad. "You're forgiven wag mo nalang ipa-alaala"

Whoo sa wakas napatawad na niya ko. Pinagpawisan ako dun ah di nmn pala mapride ang isang to.

--

Mabilis natapos ang classes namin. I offered Amy na ako na ang maghahatid sa kanya pauwi para naman makabawi ako sa pang-aasar sa kanya. At first tumanggi siya pero makulit ako eh at napapayag ko naman.

Dito na kami bumaba sa gate ng subdivision nila. Gusto ko sana siyang ihatid sa mismong bahay nila pero ayaw niya kesyo baka kung ano daw isipin ng Pamilya niya.

"Sorry ulit ha"

"Its okay-Its no big deal afterall" papasok na sana siya sa gate ng humirit pako

"Sorry pero seryoso ako sa nasabi ko, I'll court you"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cowardly InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon