[Nikky Pov]
"May nagluluksa dito hu..." tukso sa akin ni drew...
Nandito kami ngayon sa swimming pool ng tita ko nagswiswiming sila kasi ako nandito lang sa tabi iniisip si Mike...
"Dapat pala hindi na umalis si Mike" sabi sa akin ni kuya...
"Ewan ko sa inyo!! Maka alis na nga" sabi ko at umalis na...
Pumunta ako sa C.R. para makaligo..
Ng nasa C.R. na ako bigla nalang ako na dulas kaya ayun....sakit ng pwet ko!!
Napatigil naman ako nung natandaan ko na nasalo ako ni Mike nung matumba ako....Sana nandito siya para may sasalo sa akin pag nahulog ako...
"Hoy!! Nik okay ka lang?"nagalalang tanong sa akin ni mely..at nilapitan niya ako para matulungan makatayo..
"Okay lang" sabay punas ng luha ko...Oo umiiyak na ako pag natandaan ko si Mike...dalawang araw na siyang wala pagkatapos niyang umalis..
"Si Mike ba?" Tanong sa akin ni Mely...si Mike nga ba??...
"Maligo ka muna at magkita tayo sa beach." Sabi n Mely at umalis..alam ko naman na usapan namin si Mike.
Nang natapos na ako sa pagligo..Bumaba naman ako at pumunta sa beach...Nakita ko siya na nakupo sa gilid.
"Bakit mo ako pinapunta dito Mely?" Tanong ko sakanya at tumabi sa kanya..
"Tungkol kay Mike....Kasi napansin ko lang na simula nung umalis siya
Naging malungkot ka..hindi kana sumasabay sa mga bonding namin..
Aminin mo nga sa akin. may gusto kaba kay Mike?" Sabi ni mely....siguro nagustuhan ko na nga siya.."Siguro nagustuhan ko na siya" sabi ko kay Mely...
"Kakilala nyo palang"-Mely
"Oo nga kakilala palang namin pero nung nakita ko siya parang, ang tagal na naming magkakilala......Siguro pinatagpo talaga kami ng Tadhana" sabi ko...ang Baduy pero totoo.
"Ang baduy mo!!! Paki bigay na lang to sa kuya mo.. sabihin mo na nakita ko yan sa upuan nya kanina" sabi ni mely sabay bigay sa akin ng bracelet at tsaka lumakad pabalik sa hotel..
Di pa siya na kalayo tinawag ko siya ulit..
"Oh?" Tanong niya.
"Pwedeng secret lang natin yun?" Sabi ko sakanya...tumango naman siya..hetong babae to.may pagka tomboy.
"Okay It's just a secret" sabi niya at umalis ng tuluyan.....may tiwala ako sayo...Mely.
Napatigin naman ako sa bracelet....may nakasulat doong Marie..
Ba't kaya meron nito si kuya?? At ang pinagtataka ko kung bakit may nakasulat na Marie??...
Ibigay ko nalang to kay kuya....Naglakad naman ako papunta sa kwarto ni kuya....
Dahan dahan kong binuksan ang pintuan ng kwarto ni kuya.....magsasalita na sana ako pero pagtingin ko kay kuya may kausap siya sa phone..
"Musta ka Mike??" Sabi ni kuya sa call.....si mike??
"Ayun nagluluksa.....siguro namiss ka nun....okay lang kami dito maliban kay Nik......kailan balik mo?.....Iloilo?!.....Magpapakasal?!....Talaga?!......paanu na si Nik?......O,sige...matulog na rin ako....bye" sabi ni kuya sabay baba ng phone at humiga sa kama.......Iloilo?..Magpapakasal?!....si Mike?!......kailangan ko siyang pigilan.....ako ang tumututol sa kasal!!!!
pupunta akong Iloilo!!!
Bigla ko naman na bitawan ang bracelet kaya napabangon si kuya at ng nakita niya ako ..nanlaki mata niya....bakit kuya?? Baka malaman ko na makakasal na si Mke sa Iloilo..
"K-kanina k-ka pa dyan??" Tanong ni kuya..
[Kuya Mario POV]
"K-kanina K-ka pa dyan??" Nauutal kung tanong...
"Bago palang ako dito...kuya" sabi niya sa akin.....napatingin naman ako sa hinahawakan ni Nik...
"Nga pala kuya,pinabibigay ni Mely...nakita niya raw yan sa upuan mo" sabi ni Nik sabay abot ng bracelet sa akin.....tiningnan ko yun ng maigi...wala naman ako nito...
"Sige matulog na ako kuya" sabi ni Nik at umalis na....
"Wala naman ako nito" sabi ko sa sarili ko.....at napatingin ako sa name na nakasulat doon..
"Marie??? Sin-u to?" Tanong ko ulit sa sarili ko.....
Nilagay ko nalang yun sa table tsaka natulog....
Makilala din kita....Marie.
BINABASA MO ANG
It's Just A Secret
Teen Fictiondalawang grupong pinagtagpo ng landas, until the day came, that each member of the group fall in love with each other. The 'Wanna boys' and the ' Wanna girls' group. but there's a secret behind the 'wanna boys' ,why the reason they have to fall in...