CHAPTER 2

8 4 0
                                    

Hi sorry sa late update. Hope you enjoy reading. Love lots

Grammatical and typographical errors ahead

—————————

Kendrick is now eating alone at their long table. Mas preferred niyang sya lang mag- isa na kumakain kaysa kasama ang kaniyang madrasta dahil tiyak na walang katahimikan ito. Siya ang may ari nang mansyon ngunit parang siya ang alila kung ituring siya nang madrasta nito.

Nang matapos siyang kumain ay inilagay niya na ang pinagkainan sa lababo para hugasan. "Sir, ako na po dyan. Mag pahinga nalang po kayo doon sa silid ninyo." Saad nang mayordoma. "Ay, sige po nay Lolita. Salamat po." Saad ni Kendrick at bumalik na sa kaniyang kuwarto.

Napa balikwas si Kendrick ng marinig niya ang sigaw mula sa labas. Sigaw nang kaniyang madrasta. "Kendrick, bumaba ka dito ngayon na!" Sigaw nito.

Dali- dali namang bumaba ang binata dahil kapag nag tagal pa siya ay mas lalong magagalit ang babae.

Nang maka baba ay pumunta agad ito sa sarap nang madrasta upang itanong ang nangyari. I didn't know what's my fault this time. Saad nang binata sa kaniyang isipan.

"A-ano po iyon ma'am?" Takang tanong niya sapagkat hindi niya alam ang kaniyang kasalan, o kung may kasalan nga ba siya dito.

"Ikaw na lalaki ka, ikuha mo ako ng tubig. Dalian mo, huwag kang tatanga tanga pa diyan!" Agadang utos nito.

Agad namang sinunod ni Kendrick ang utos nito. Ngunit meron talagang mga pag kakataon na masasabi mong kamalasan. Nasagi nito ang ang isang flower vase na galing sa isang auction mula sa ibang bansa.

"Aba't namang putangina oh! Alam mo ba kung gaano kamahal ang isang iyan?! Hindi makaka bayad ang tanginang buhay mo diyan!" Nang gagalaiting saad nang madrasta nito.

Agad namang nangilabot sa takot ang binata sapagkat alam na niya ang kasunod nito. Hindi siya nag kamali dahil sinabunutan siya nito at kinaladkad papuntang basement nang bahay.

" Dito, dito ka nababagay na lalaki ka. Wala kang kuwenta! Kung wala akong kailangan sayo, matagal na kitang pinatay na buwisit ka!" His step-mother angrily stated.

Pinag sasampal, sinabunutan, hinampas, tinapak- tapakan, at minumira. Ilan lamang iyan sa mga natamo ni Kendrick mula sa madrasta. Walang imik na nakayuko si Kendrick sapagkat wala na siyang iluluha pa dahil sanay na sya sa mga natatamong pang aabuso.

"Mag dusa ka dyan, napaka walang kuwenta mo! Huwag kang aalis dito ha. Kapag nalaman ko na tumakas ka, hindi lang iyan ang aabutin mo!" Saad nang babae.

Lumabas ito at ikinandado ang binata sa loob. He sighed when his stepmother stepped out from the basement.

Sa mga taong nagdaan, walang araw na hindi siya sinasaktan nito. May mga oras na ginugutom siya, ginagawang katulong at mas malala ay ang pinagsasalitaan ng hindi maganda at sinasaktan. Gusto niyang umalis o lumaban ngunit mas natatakot siya na baka mas malala ang gawin nito.

Hindi niya akalain na and dating mala anghel na pinakilala noon ng ama ay isa palang demonyo na nakatago sa katawan ng babae.

Kendrick sighed and sit at the floor. " Another calvary. Why can't I just die?" Kendrick  looked around and when he sees what he is looking for, he stand up ang get it. After that, he cut his wrist deep enough to make it bleed non stop. His wrist is full of cuts made by the blades or knives.

He then lay on the floor and look at his wrist full of blood. Maybe by this time, I'll die? I hope so. He closed his eyes when he felt that he is becoming weak. Seconds later, he became unconscious.



Zaia is busy searching for some information about their enemy's organization. It is their enemy since his father inherited their organization.

She sighed and stand up to get some coffee from their mini kitchen. While making her coffee, she remembered Kendrick's file and she was still confused on how Kendrick reacted at their encounter.

"He's naive, innocent and fragile. What did he do all this time? Hes already in his 20's but why he is acting like he's still a teen. Something is wrong. I must know it." Zaia mumbled while getting her coffee and get back to her table.

Zaia get back and focus at her work. Minutes later she found herself sighing and closed her laptop and stand up to wash her coffee cup.

After washing her cup, Zaia get back ang sit down at their sofa inside the room. She closed her eyes and let herself fell asleep.

Minutes later, Xian entered their room and sit at the long sofa. "So what's the plan princess? Do you have any idea?" Xian ask curiously. She knows that Zaia is already up. Kaunting kaluskos lamang ay nagigising na ito. They were trained since they were kid so they would be alerted if anybody or the enemy is near.

Zaia was about to answer Xian when  Rylle entered the room panting.

"What happened Rylle? Bakit ka naman hinihingal? May naka away kaba?" Sunod- sunod na tanong ni Xian.

Bago sumagot ay uminom muna si Rylle ng tubig dahil uhaw na uhaw na siya kaka takbo papuntang secret room nila. Kailangan niyang sabihin ang kaniyang nakita sa dalawa. Alam niya sa sarili na kahit unang enkwentro iyon ni Zaia at nang lalaking naka bangga nito ay parang may emosyon siyang nakita sa prinsesa. Kaya naman noong makita niya ito ay agad siyang pumunta kung nasaan si Zaia upang ipaalam dito ang nakita.

"Zaia you need to come with me. Nakita ko yung lalaking naka bangga mo and I think you need to know this one." Saad ni Rylle

"Wait, ano ba talaga ang nangyari? Why are you panting? And Kendrick? What happened?" Agap na tanong ni Zaia

"Mas mabuti pang sumama nalang kayo. Mas mapapadali tayo at baka hindi na natin siya maabutan ng buhay pag hindi pa tayo umalis." Hinihingal padin na saad ni Rylle.

Dali- dali silang lumabas at pumunta sa kani- kanilang sasakyan.

Minutes later, they arived at their destination and they were shocked at what they saw.

"What the hell" Zaia mumbled

—————————

To be continued....

Saved By The Mafia PrincessWhere stories live. Discover now