Chương 25: Thay đổi.

170 29 4
                                    

Biểu hiện của Lục Ngạn có kinh ngạc, càng nhiều hơn là trào phúng. Bạch Tiểu Hổ trong lúc lơ đãng nhìn thấy, động tác xoay người không khỏi dừng lại.

---Sao Lục Ngạn lại dùng ánh mắt như vậy nhìn chằm chằm Trình Thiên Châu?

Ngay thời điểm cậu còn đang nghi ngờ không thôi, con ngươi Lục Ngạn hơi động, ánh mắt lạnh nhạt lướt qua Bạch Tiểu Hổ, xoay người bỏ cặp sách xuống ghế ngồi.

Sau lưng Bạch Tiểu Hổ nổi cả rừng lông tơ, cứ như mình không cẩn thận phát hiện một cái sơn động, chỉ mới tò mò hơi nghiêng đầu, đột nhiên hàn quang chợt lóe, mãnh thú bị quấy nhiễu lập tức mở mắt lạnh lùng nhìn cậu.

"Hộp cơm của cậu."

Bạch Tiểu Hổ nháy đôi mắt đầy vẻ chấn kinh của cậu một cái.

"Ơ à được." Cậu lấy lại tinh thần xoay người lại nhận hộp cơm Trình Thiên Châu đưa, vẫn còn nét thất hồn lạc phách trước đó.

Vừa nãy tất cả tâm trí Trình Thiên Châu đều dùng để chống lại mấy cọng rau có sức sát thương cực lớn về mặt tinh thần, vô tình để Bạch Tiểu Hổ thấy cái dáng ăn nết na của mình nên giờ thấy cậu ấy cứ như mới gặp ma, trong lòng không khỏi có chút buồn bực.

"Sao thế?"

Bạch Tiểu Hổ cúi đầu cất hộp cơm vào túi giữ nhiệt, nói: "A...chỉ là phát hiện khẩu vị của cậu khá lớn."

Trình Thiên Châu thực ra ăn sáng rồi, giờ đang no đến mức muốn biến về nguyên hình cuộc tròn thành một cục, trên mặt lại hết sức trầm ổn bình tĩnh: "Sức vận động lớn."

Bạch Tiểu Hổ ngẫm lại cũng phải, mỗi ngày anh phải huấn luyện với cường độ lớn như vậy, lại trong thời kì thân thể phát triển, khẳng định sức ăn cũng nhiều.

"Vậy sao cậu còn không ăn sáng?"

"Không ai nấu cơm."

Đại tổng giám đốc Trình - mỗi ngày đều phái người chuẩn bị một lượng lớn thịt hươu, bò, heo, dê, còn có cả thỏ cho thằng cháu đồi nợ ăn sáng - Duyệt Nghi đang đánh răng thì hắt xì một cái, bọt kem đánh răng màu trắng văng tung tóe lên tấm gương.

Bạch Tiểu Hổ không nhịn được tưởng tượng, không ai nấu bữa sáng, cơm tối còn phải cọ cơm nhà thân thích...

"Sau này để tôi mang bữa sáng cho cậu đi!"

Trình Thiên Châu dừng một chút, gật đầu: "Ừm, vậy cơm trưa mỗi ngày tôi trả cậu."

---Như vậy là buổi trưa có thể chờ nhau rồi.

Đối phương chắc là không muốn chiếm tiện nghi, thế nhưng cơm trưa ở căn tin so với bữa sáng của cậu còn sang quý hơn nhiều. Bạch Tiểu Hổ nghiêng đầu nghĩ một hồi, đề nghị: "Hay cậu mời tôi uống sinh tố xoài là được."

Cuối cùng kết quả cũng giống nhau, Trình Thiên Châu thờ ơ gật gù.

Bạch Tiểu Hổ: "Vậy quyết định thế nhé, bắt đầu tiết tự đọc thôi."

Bạch Tiểu Hổ còn chưa học xong hai cầu đầu thơ cổ, vai lại bị người chọt một cái.

"Sao thế?"

Trình Thiên Châu hạ mi mắt, chậm rãi phun ra vài chữ: "Không muốn thêm rau xà lách."

Bạch Tiểu Hổ hơi trợn to hai mắt, tâm tình trong giây lát có chút phức tạp, nửa ngày sau mới khó khăn trả lời: "...Được."

Cái sự trầm mặc vi diệu này, hầu kết Trình Thiên Châu trượt lên trượt xuống, từ trong ngực phát ra nửa âm tiết không thành lời.

---Muốn đem đầu chôn luôn vào móng vuốt...

Nhưng mà lần này lại làm ánh mắt Bạch Tiểu Hổ rơi xuống cái vòng cổ dưới hầu kết anh.

Bắp thịt hai vai của Trình Thiên Châu rất rõ ràng, có vẻ vai rộng thân to. Cái vòng đen đeo ngay cổ của anh như vậy, làm nổi bật lên màu da sậm màu như mật ong cùng hầu kết đột ngột nổi lên, có loại mùi vị không tên, Bạch Tiểu Hổ vừa chú ý tới là không dứt mắt ra được.

Không nói rõ được là cảm giác gì, Bạch Tiểu Hổ chỉ có thể nghĩ tới mấy từ như "Ngầu lòi" hay "đẹp trai" đại loại thế. Nếu cậu lớn thêm chút nữa, cậu sẽ biết đây cảm giác ham muốn người khác.

"Trên cổ cậu đeo gì thế?" Cậu không khỏi hỏi ra lời: "Nhìn rất đẹp."

Trình Thiên Châu vốn nghe được Bạch Tiểu Hổ hỏi cái vòng cổ, trong lòng có một trận đè nén ngột ngạt.

Không có thú tộc nào đồng ý thêm vào mấy tấm xiềng xích lên người. Một khi mang theo, đều kiềm lòng không đậu gỡ xuống.

Lúc thú tộc tâm tình ổn định, vòng cổ cũng không hạn chế biến về hình thú, dù sao so với hình dáng nhân loại thì hình thú vẫn thoải mái tự tại hơn. Thế nhưng khi đo lường biến hóa cảm xúc khác lạ, đặc biệt là lúc tức giận, vòng cổ sẽ ức chế khả năng biến hình của họ, phòng ngừa trong lúc phát bệnh vô tình hại người.

Vòng cổ đồng thời còn có công năng định vị, bởi khi phát tác chứng rối loạn lưỡng cực, một ít thú tộc rất có khả năng trốn vào rừng sâu, cuối cùng triệt để biến thành dã thú phổ thông.

Vậy nhưng khi anh nghe Bạch Tiểu Hổ nói "nhìn rất đẹp", Trình Thiên Châu lại không nhịn được hất cằm lên, cảm giác bài xích với vòng cổ trong lòng cũng giảm bớt chút ít.

"Thật không." Anh dùng tay gảy gảy cái còng cổ đen, "Tôi tùy tiện đeo thôi."

Một tiếng hừ cười nhẹ nhàng truyền đến. Thanh âm này rất nhẹ, chỉ vang vọng lên từ mũi. Bạch Tiểu Hổ không nghe thấy, nhưng Trình Thiên Châu nháy mắt đen mặt.

---Cái con rệp không chân kia nhất định là đang cười nhạo anh phải đeo vòng cổ!

Bạch Tiểu Hổ thấy anh tự nhiên thay đổi sắc mặt, cho rằng vòng cổ có vấn đề, hỏi: "Quá chặt sao?"

Trình Thiên Châu sắc mặt khôi phục như thường, thả tay xuống, bắp thịt vẫn duy trì trạng thái căng thẳng.

"Có chút, nhưng còn tốt."

"Đây là làm từ vật liệu gì thế?" Bạch Tiểu Hổ nằm nhoài lên bàn Trình Thiên Châu, nghiêng đầu xem cổ anh, "Giống như làm bằng kim loại, lại không giống lắm, tôi có thể sờ một cái không?"

Hầu kết đối với bất kì động vật nào cũng là chỗ trí mạng, càng khỏi phải nói khi hổ săn mồi nhất định sẽ dùng đến skill cắn yết hầu đại pháp. Trình Thiên Châu nheo mắt, chậm rãi nói: "Cậu thử xem."

"... ..."

Sao cứ cảm giác như đây là câu hỏi uy hiếp ấy nhỉ...

Bạch Tiểu Hổ yên lặng rụt móng vuốt trên bàn Trình Thiên Châu về: "Ặc, thôi, sờ xong cũng không nhất định biết..."

Trình Thiên Châu sững sờ, ý thức được vừa nãy vẻ mặt anh khống chế không được. Kỳ thực để Bạch Tiểu Hổ đến gần cổ anh cũng không sao, chỉ là vòng cổ đối với Trình Thiên Châu đến cùng vẫn là một loại ràng buộc cùng sỉ nhục.

---Dù sao anh cũng đã từng bị người dùng vòng cổ lôi kéo, roi đánh, ép buộc anh...

Theo dòng điện nhỏ bé truyền đến từ vòng cổ, không đau, trái lại còn có tác dụng thức tỉnh. Tình Thiên Châu thoát ra từ những kí ức tồi tệ, thế nhưng đáy lòng vẫn còn bóng tối đang rít gào.

Bàn tay phải không biết đã biến thành vũ khí sắc bén từ khi nào, Trình Thiên Châu muốn thu hồi đi, huyệt thái dương lại thình thịch nhảy lên, anh không nhịn được nhắm mắt lại, dùng tay trái bình thường đè lại thái dương.

"Thiên Châu?" Trên trán có một bàn tay mềm mại dán lên, cảm giác lành lạnh rất thoải mái.

"Thiên Châu, cậu đau đầu sao?"

Người kia đứng lên, khoảng cách giữa hai người càng gần hơn. Đối phương hơi cúi người, mùi cơ thể nhàn nhạt tỏa ra từ cổ áo lỏng lẻo, là mùi hương mà mười năm qua anh chỉ thấy trong mơ.

Trình Thiên Châu không nhịn được kề sát vào chút, xao động trong lòng dần dẹp loạn. Anh mở mắt ra lần nữa, đập vào mắt anh là đoạn cổ vừa mịn vừa trắng, cùng với xương quai xanh tinh xảo. Tầm mắt hướng lên trên, đối diện với ánh nhìn đầy lo lắng và thân thiết của Bạch Tiểu Hổ, Trình Thiên Châu đột nhiên phát hiện tay phải sắc bén đã biến về như cũ.

So với sự kìm hãm của vòng cổ, chỉ có người trước mặt mới có thể thực sự xoa dịu cơn cuồng loạn và bạo lực trong lòng anh.

Trình Thiên Châu nắm chặt bàn tay trên trán anh, nói: "Không sao, tối qua tôi ngủ không ngon."

Bạch Tiểu Hổ ngờ vực, Trình Thiên Châu vừa nãy xem ra phi thường thống khổ, còn mang theo giận dữ và bất an. Không biết sao Bạch Tiểu Hổ lại liên tưởng đến hình ảnh dã thú giẫm phải bẫy rập của thợ săn.

Cậu đang khó hiểu, Trình Thiên Châu kéo tay cậu sờ lên vòng cổ, cười nói: "Tôi cũng không biết cái đồ chơi này làm từ vật liệu gì, hay cậu thử sờ một chút, biết đâu lại biết."

Bạch Tiểu Hổ quỳ một gối trên ghế, chớp chớp đôi mắt, nhịp tim bỗng tăng tốc.

Trình Thiên Châu ngồi dưới cậu, ngửa đầu lộ vòng ra, hơi nghiêng cằm, con ngươi vàng kim trượt tới khóe mắt, tràn ngập ý cười nhìn cậu. Từ góc độ này nhìn anh có loại ý vị không nói được.

Mà ngón áp út cùng ngón út của cậu lúc này rơi ngay cạnh hầu kết Trình Thiên Châu. Theo đối phương nói chuyện, nhẹ nhàng chuyển động cùng nhiệt độ hơi cao, xuyên qua thần kinh mẫn cảm của đầu ngón tay, dọc theo cánh tay truyền thẳng đến đại não. Chất dẫn truyền thần kinh chịu kích thích sản xuất gì đó, có lẽ là dopamine, hoặc adrenaline, máu toàn thân Bạch Tiểu Hổ ong ong hết cả lên.

Cậu đột nhiên rút tay về, lòng bàn tay chăm chú chôn sâu vào lòng bàn tay.

"Sờ ra được không?" Trình Thiên Châu hỏi, kỳ thực anh cũng không rõ cái vòng này làm từ chất liệu gì.

Bạch Tiểu Hổ chớp mắt hai cái thật nhanh, âm thanh có chút quanh co: "Tôi, tôi cũng không rõ..."

Ánh mắt cậu lóe lên nhìn xung quanh, trong phòng lại nhiều thêm mấy người, không ai nhìn về phía này nhưng lòng cậu vẫn hẫng một nhịp, cứ như mình vừa làm chuyện gì mờ ám không thể lộ ra ngoài.

Bạch Tiểu Hổ vội vàng nói câu "Tôi học thuộc bài đây.", quay người hẳn về ngồi thẳng lưng nhìn chằm chằm sách giáo khoa, chỉ là ánh mắt lại có chút tan rã.

Qua hai giây, nhịp tim khôi phục như thường. Bạch Tiểu Hổ giơ tay sờ sờ hầu kết của mình---

Thật nhỏ...

Lại nắn nắn bắp thịt---

Ặc, không có bắp thịt, chỉ có một lớp da _(:зゝ∠)_

Cậu thở dài, đuổi mấy suy nghĩ thượng vàng hạ cám trong đầu đi, bắt đầu chăm chú học thơ.

Phần lớn mọi người đều canh đến năm phút cuối chuẩn bị chuông vang mới vào học. Bạn phụ trách vệ sinh cũng bắt đầu quét phòng. Ở Bác Nhã buổi chiều mỗi khi tan học sẽ trực nhật một lần. Bởi vì buổi tối còn có tiết tự học, giờ đọc buổi sáng cũng sắp xếp người trực nhật, một người lau hành lang cùng lau bảng đen, một người lau trước sau phòng học, còn có sáu người khác phụ trách khu vực chung của trường.

Hôm nay người trực nhật vừa vặn là Trần Bồi, Bạch Tiểu Hổ sau khi phát hiện liền bắt đầu chú ý xem có ai gặp Trần Bồi hay không.

Theo kinh nghiệm dày dặn trong quá khứ, những người đó nhất định sẽ nhân cơ hội làm loạn. Tỷ như ném mực bút vào áo hoặc mông ngươi, kết quả vì tác phong không chỉnh tề mà cả lớp bị trừ điểm, bọn họ có thể quang minh chính đại cười nhạo nhục nhã ngươi. Còn cố ý giẫm đôi giày ướt nhẹp lên hành lang ngươi vừa lau, ép ngươi phải lau lại.

Có lần dây giày của Bạch Tiểu Hổ bị lỏng mà không để ý, bị người đạp lên ngã sấp mặt, từ lần đó mỗi lần lau sàn Bạch Tiểu Hổ đều siết dây giày thật chặt, không dám buông lỏng ra giữa chừng.

Cậu thỉnh thoảng nhìn ra ngoài như vậy, Trình Thiên Châu ngồi sau sớm đã cắm nút tai vào ngủ say không chú ý tới, chỉ còn Phó Minh Cách ở một bên khó hiểu.

Hắn ngáp một cái: "Cậu làm gì đó, bị sái cổ hả?"

Bạch Tiểu Hổ không biết giải thích với hắn như nào, cũng đè lại cổ: "Ừm, bị sái cổ."

Phó Minh Cách nổi hứng, quay sang Bạch Tiểu Hổ xòe hai tay ra: "có muốn tôi xoa bóp cho không này?"

Bạch Tiểu Hổ xém thì không khống chế được khóe miệng co giật, cậu ấn bàn tay nóng lòng muốn thử của Phó Minh Cách xuống, ngược lại nói: "Cậu đã gặp chuyện nào như một đám người cô lập xa lánh một người chưa?"

Phó Minh Cách hơi run run, sau đó nhíu mày: "Cậu bị người chặn rồi à?

Bạch Tiểu Hổ: "Không có!"

"Đáp nhanh vậy à...." Phó Minh Cách đột nhiên kề sát cậu, âm thanh đè thấp: "Nhưng mà tôi biết, trước đây mấy chuyện cậu trải qua có vẻ thảm."

Cả người Bạch Tiểu Hổ run lên, gần như hoảng sợ nhìn về phía Phó Minh Cách.

"Sợ rồi?" Phó Minh Cách nộ ra nụ cười chế nhạo: "Tôi biết chuyện thì thật kì quái sao?"

Đáy lòng Bạch Tiểu Hổ đột nhiên phát lạnh, cậu luôn cảm thấy rằng tuy tính cách của Phó Minh Cách bá đạo, thế nhưng làm người lại thẳng thắn đơn thuần, còn hay bị An Nhạc Lâu với Hoàng Nhĩ Mông liên hợp ăn hiếp đến nhân sinh không còn luyến tiếc, rất nhiều lúc, hắn như linh vật trong mối quan hệ của ba người.

Thế nhưng thời khắc này, Bạch Tiểu Hổ đột nhiên phát hiện, khả năng cậu đối với Phó Minh Cách cũng chẳng biết chút gì. Nếu hắn thật sự rõ ràng cậu đã trải qua cuộc sống học đường như thế nào, còn có thể lộ ra bộ dáng chế giễu dửng dưng như không như vậy, thực sự quá để Bạch Tiểu Hổ sợ hãi.

Phó Minh Cách bỗng nhiên che lại miệng run cả hai vai, qua một hồi lâu, mới nặn nặn gò má Bạch Tiểu Hổ, cười nói: "Nhìn xem cậu sợ đến mặt trắng như tờ giấy kìa."

"Được rồi, không đùa cậu nữa." Phó Minh Cách vỗ vỗ bả vai cậu, nghiêm mặt nói: "Xem ra cậu còn chưa thoát được khỏi bóng tối."

Bạch Tiểu Hổ đột nhiên xoay đầu tập trung vào sách giáo khoa: "Tôi không có, tôi đã sớm không còn bị chuyện trước đây ảnh hưởng rồi."

Phó Minh Cách than thở: "Vốn là không muốn nói cho cậu biết, nhưng mà cậu vừa nãy nói vậy xem ra đã biết rồi."

"Biết cái gì?" Bạch Tiểu Hổ có chút mơ hồ.

"Tối hôm qua có người phát ảnh cậu và video vào nhóm, khoe khoang sự tích vẻ vang của cậu."

Sắc mặt Bạch Tiểu Hổ tối sầm lại, cúi đầu muốn mở điện thoại di động, bị Phó Minh Cách đè lại: "Không phải trong nhóm lớp đâu, đừng tìm, hơn nữa là nhóm QQ nặc danh gửi."

Bạch Tiểu Hổ giận đến trước mắt biến thành màu đen, viền mắt trong lúc vô tình cũng đỏ ửng, xiết chặt nắm đấm, nói: "Cậu có thể cho tôi xem lịch sử trò chuyện không?"

Hít Hổ Lớn Không Em?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ