Elysian pov
Nagulat nalang ako Ng bigla akong hinila ni Basilius. Subrang higpit na Ng pag hawak niya kaya Hindi ko mapigilan na umaray
"Ano ba Basilius nasasaktan ako" parang mangiyak ngiyak na ako sa Subrang higpit.
Nagulat nalang ako Ng bigla niyang binitawan Ang kamay ko na patapun at tumingin sakin. Ng Hina Ang mga tuhod ko nong Nakita ko Ang Galit sa kanyang mga mata. Kasabay non Ang mag sisimulang dumilim sa paligid.
" Sabihin mo mga sakin Elysian anak ko ba Sila?" Halos manginig ako sa pag lamig Ng mga salita niya na may halong Galit. Hindi agad ako makasagot dahil sa takot
"SABIHIN MO ELYSIAN ANAK KO BA SILA!?" at don na bumigay Ang mga luha ko na kanina pa nag babagyang tumulo.
"OO BASILIUS ANAK MO SILA. ANO MASAYA KANA!?" Hindi ko mapigilan Hindi rin mainis dahil sa sakit na raramdaman ko Ngayon sya pa may ganang magalit sakin.
"ELYSIAN NAMAN BAT DI MO SINABI SAKIN ELYSIAN HA?" nandon parin yong Galit niya na nag bigay din Ang inis sakin.
"BAKIT BASILIUS PAG SINABI KO BA MAY MAGAGAWA KA DIBA NGA TINABOY MO NA AKO KAMI KAYA WALA NG DAHIL PARA SABIHIN O IPAALAM SAYO BASILIUS KASI TAPOS NA TAYO!"
"KAHIT NA ELYSIAN AKO PARIN ANG AMA NILA KAHIT BALIKTARIN PA ANG MUNDO WALANG MANGYAYARI LAMAN AT DUGO KO ANG NANALAYTAY SA KANILA ELYSIAN AKO PARIN ANG AMA"
"Oo Basilius Ikaw nga Ang dahil bat nandito Sila sa Mundo pero Ikaw din Ang dahilan Kong bakit Sila nag kakaganto at bakit Hindi ko rin sinabi sayo" Hindi ko na kaya Isa Isa nag si bagsakan Ang mga luha ko.
"Pero Elysian alam mo yong masakit ako sana yong tatawagin nilang daddy or itay o ano pa Jan pero Hindi may iba Na silang kinikilalang ama. Ako sana yong yakap nila at nag bubuhat sa kanila habang lumalabas pero Hindi ako kundi yong p*tang inang lalaking yon Ang gumagawa Ng lahat na dapat ako Ang gumagawa Elysian ako dapat yong nanjan alam Kong may kasalanan din ako Elysian pero wag ganto wag yong ipagkait mo Ang kambal sakin Elysian" Ngayon parihas na kaming lumuluha dahil sa mga nararamdaman namen.
"Ba-basilius" tawag ko sa kanya dahil parang gusto niya Ng pagwala.
"Ako dapat Elysian ako dapat" rinig na rinig ko ang pag hagulgul niya kaya lumapit ako sakanya at niyakap siya gumanti Naman sya at sa bisig ko humagulgul.
"Shhh tahan ma Basilius"
Mag papatahan ko sakanya
"Ako dapat yon Elysian ako dapat Ang mag aalaga sa inyo at Hindi Ang lalaking yon" mas Lalo humigpit Ang pag yakap niya sakin.
"May Oras pa Basilius pwede kapang bumawi samin"
"Talaga Elysian?" Bumitaw sya sakin at hinawakan Ang balikat ko
"Oo Basilius" nagulat nalang ako Ng bigla niya akong niyakap
"Pangako Elysian babawi ako sa inyo Lalo na sayo"
"I think mas better PO Kong samin ka PO bumawi DADDY" nagulat ako nga may nag salita sa ligod namen
"right ate Lysandre mas better PO Kong mas galingan nio PO Ang mag suyo samen Kasi PO si Dada magaling Po sya mangsuyo samen kaya PO DADDY good luck"
Natawa Naman ako sa sinabi ni Lysandrea
" You hear it right kuya Basilius kaya good luck and btw mom Alis na Po ako bye all" Sabi ni Essie.
"Good luck bro Wala akong maitulong sayo niyan sariling sikap Yan hahaha" Sabi Naman ni Arziel sa kapatid niya.......
BINABASA MO ANG
The Crown Prince Obsession (Royalty Series 1: BASILIUS OUXOLUM)
FantasiaSino naman Hindi mag aakala na Ang isang babae na taga tinda lang ng mga gulay ay magiging isang Crown princess Ng Bansang Zinainbra at Ang babaeng kinababaliwan Ng Crown Prince Na Si Basilius Ouxolum ang princeping Kinakatakutan Ng lahat kahit Ang...