Elysian pov
Nandito kami Ngayon sa hapagkainan kumplito kame Ngayon Hindi ko lubos na maisip na babalik ulit kami sa dati yong masaya at parang Walang pinoproblema.
"Ano kanina kapa ah tsk." Nagulat nalang kami Ng biglang hinampas ni Essie Ang Misa halata dito Ang panggigil.
"Essie what's wrong?" Tanong Ng tatay nito.
"Itanong nio Po Jan sa magaling na Rhyzan Nayan Kani payan sya tskkj nakakagigil" kasabay non Ang pag alis niya.
" Rhyzan iho sundan mo sya masama para sa buntis Ang mastress" Sabi ni nanay kaya naguluhan Naman ako buntis? Sinong buntis?
" Nay sino pong buntis?" Tanong ko sa aking inay
" So Hindi mo parin Pala alam ate Elysian" natatawang Sabi ni Azriel
" Ang alin?" Nagtataka na talaga ako.
" Pano ba hmmmm" Sabi ni mommy
" Ganto Kasi Yan iha bago kayo kinasal ni Basilius ay may namamagitan na sa kanilang dalawa at mas Lalo itong napatibay nong dito na nakatira si Rhyzan. At nong umalis ka naging Sila na non pero patago. Kahit kami nga Ngayon lang din nalaman nong buntis na si Essie eh" mahabang kwento sakin ni mommy.
" Kahit nga ako nagulat nong nalaman namen na buntis si Essie mag dadalawang buwan na"
"my gad" wala na akong masabi like ehhhhh" Mahal na hari may nagaganap pong pag ataki sa ZANCHIOR at kinakaylangan Po namen Ng tulong dahil kaunti nalang Po Ang natitirang mga mahikiro at warriors" nabigla kami kaya dali dali nag handa Sila mom and dad kahit Sila ni inay mag hahanda nasana kami ni Basilius pero pinigilan kami nila.
"Dito lang kayo Elysian bantayan nio Ang mga bata paki Sabi din Sila ni Essie na mag tago kayo baka aabot Ang gulo dito itago nio Ang mga bata Azriel samahan mo sila dito" Sabi ni dad
"Pero..."
"Wag Ng makulit Elysian isip mo Ang kapakanan Ng kambal kaya please mag handa na kayo para maitakas nio Ang mga bata at si Essie" Sabi ni inay. Kaya Wala kaming magawa at binitbit Kona si Alexandra habang nakay Basilius Naman si Alexandria.
"Mom what's happening Po?" Tanong ni Alexandra sakin
"Mga mga bad guy sa labas kaya need natin mag hide ok" paliwanag ko.
"Mang paki kanap sila Easie at sabihin sa hide out kami mag kikita ipaliwanag nio sakanila Ang Ng yayari" utos ni Basilius
" Masusuanod Po mahal na prinsepe " Sabi nito at tumakbo na
Please wag nio pong pababayaan Sila inay..........
BINABASA MO ANG
The Crown Prince Obsession (Royalty Series 1: BASILIUS OUXOLUM)
FantasySino naman Hindi mag aakala na Ang isang babae na taga tinda lang ng mga gulay ay magiging isang Crown princess Ng Bansang Zinainbra at Ang babaeng kinababaliwan Ng Crown Prince Na Si Basilius Ouxolum ang princeping Kinakatakutan Ng lahat kahit Ang...