Yoshi's pov
Tôi gặp em vào một ngày mưa tầm tã xua tan đi cái nóng oi ả của mùa hè. Hôm ấy tôi không mang ô nên chỉ biết trú tạm dưới mái tôn của nhà người ta để chờ tạnh rồi mới về. Tôi cứ đứng đó ngẩn ngơ nhìn từng hàng nước từ tấm mái tôn chảy xuống mà lòng bồn chồn không biết bao giờ mới tạnh. Đứng thơ thẩn một hồi rồi tôi định cứ thế mà chạy về luôn vì cơn mưa chưa có dấu hiệu dừng lại. Tôi bỗng giật nảy mình khi em vỗ vai tôi, em đưa cho tôi chiếc ô để tôi có thể về nhà một cách khô ráo. Tôi cảm ơn em rồi cầm lấy chiếc ô mà ra về. Thú thật mà nói thì vốn dĩ tôi rất ghét trời mưa vì cái màu sắc u buồn, ảm đạm mà nó mang đến. Tôi rất thích vẽ và những bức tranh của tôi toàn là những gam màu tươi sáng vì vậy nên tôi lại càng không thích trời mưa hơn nhưng chẳng hiểu sao hôm nay tôi không ghét cái thời tiết ướt át này nữa mà ngược lại tôi có chút thích nó. Hôm sau trên đường đi học tôi dựa theo trí nhớ của mình tìm đến nhà em để trả chiếc ô, hình như lúc đó em mới ngủ dậy nên đầu tóc vẫn còn bù xù, trên tay em có con gấu bông tròn tròn màu vàng nữa trông em đáng yêu lắm. Dần dần tôi trở nên thân thiết với em hơn, vì nhà tôi chỉ cách nhà em có một dãy phố nên tôi hay rủ em đi chơi. Và cũng từ đó cái tình cảm mà tôi dành cho em bấy lâu đã chuyển hoá từ anh em thành đơn phương em. Tôi thích cái dáng vẻ hí hửng những lúc em chia cho tôi từng cái bánh, từng viên kẹo. Tôi thích những ngày hè em không thèm ngủ trưa mà chạy đến tìm tôi đòi tôi dắt đi chơi hết chỗ này, chỗ nọ đến tận xế chiều mới chịu về. Tôi thích những lúc em quá buồn ngủ mà gục vào vai tôi đáng một giấc ngon lành, trái tim tôi cũng vì thế mà đập liên hồi đến mức tôi tưởng mình bị bệnh tim còn định bảo mẹ đưa đi khám, cái cảm xúc lạ lẫm mà lần đầu tiên tôi gặp phải trong cuộc đời. Tôi thích những lúc em cùng tôi ngả lưng trên bãi cỏ, cùng tôi ngắm nhìn nhưng đám mây trắng như đang chơi đuổi bắt trên bầu trời trong xanh. Đôi khi ánh nắng khiến em chói mắt, em đưa tay lên che đi những vệt nắng đang cố len lỏi qua kẽ ngón tay em, lúc đó nhìn em trông giống y như nhân vật trong truyện manga mà tôi hay đọc. Tôi biết khi đó em chỉ coi tôi như một người anh trai mà em vô cùng quý mến nhưng tôi lại có thứ tình cảm quá phận đối với em. Nhưng biết làm sao được đây, lỡ đem lòng yêu em rồi thì có đánh chết tôi cũng không bỏ được. Nhưng rồi một ngày em biến mất cũng là ngày tôi nhận cú sốc đầu đời, em không còn ở Nhật Bản với tôi nữa, em đi đâu tôi cũng chẳng hề hay biết. Tôi đã hỏi những người quen biết em nhưng những gì tôi nhận được chỉ là con số không. Em rời đi không một lời từ biệt. Tôi hồi đó mới mười ba còn em thì mười một tuổi. Ngày em đi tôi thấy hụt hẫng như mấy một thứ gì rồi lớn lên tôi mới biết đó là yêu và tôi mất đi người tôi yêu. Chẳng ai hiểu thấu vì họ nghĩ tình yêu của những đứa trẻ con thì vu vơ nhanh qua như cơn mưa rào đầu mùa hạ, đâu ai nghĩ nó sẽ gieo tương tư đến dài như thế. Em rời khỏi đây thật rồi, tôi biết tìm em ở đâu đây. Thứ duy nhất em để lại cho tôi chỉ là cái tên So Junghwan viết bằng tiếng Hàn và cái tên ấy đã tạo động lực thúc đẩy tôi nỗ lực để có thể sang Hàn tìm được em - người con trai tôi thương. Tới năm tôi 15, một mình tôi đến Hàn Quốc với mong muốn tìm được em dù tôi biết điều đó dường như là bất khả thi. Tôi một mình lăn lội ngược xuôi ở nơi đất khách quê người, cái cảm giác cô đơn trống trải khi lần đầu tiên xa nhà khiến tôi chỉ muốn oà khóc nhưng nghĩ đến em và mong muốn trở thành chỗ dựa vững trãi cho phần đời còn lại của em, tôi cố nuốt ngược nhưng giọt nước mắt ấy vào trong. Rồi đến năm tôi 18, tôi tìm được người giống y hệt em từ cái tên lẫn tính cách và thậm chí cả ngoại hình, tôi gần như chắc chắn đó là em nhưng thật đáng buồn là người đó chẳng biết đến sự tồn tại nào của Yoshinori năm 13 tuổi cùng em dạo chơi suốt mùa hè cả. Tôi đã tự hỏi người đó chính là em hay chỉ trùng hợp là một người giống hệt em. Tôi đã nhiều lần cố gặng hỏi về hồi còn ở Nhật vì chỉ mới có 5 năm thì làm sao có thể quên nhanh đến vậy cơ chứ nhưng ông trời phụ lòng tôi rồi, cậu ấy trực tiếp dội một gáo nước lạnh vào lòng tôi chỉ bằng một câu nói "từ bé đến giờ em ở Hàn mà thầy, chắc thầy nhầm người rồi". Tôi đã từng nghĩ liệu tôi nhầm người thật không nhưng làm sao lại trùng hợp đến vậy được cơ chứ. Vì thế nên tôi vẫn giữ mãi một niềm tin rằng người mà tôi vẫn nói chuyện, vẫn đi chơi cùng, vẫn dạy học cho mỗi ngày chính là So Junghwan ngày đó. Dẫu thân phận khác nhưng tên người vẫn vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Treasure Textfic] Friendzone
FanfictionYou got me in the friendzone but I want you in my lovezone. Một chút xàm xí cho hội hotboy Treasure trường trung học SOPA. Chiếc textfic lấy cảm hứng từ bài Friendzone của AB6IX. Warning: vì là textfic nên có nhiều từ ngữ tục, nếu cảm thấy idol mình...