"Ang storya na ito ay kathang isip lamang , ngunit sa ibang tao ay maaring nang yayari na ito sa kanila" (hope u guys will like it!)
_______ ako si lena, 16yrs old 4th yr high school.5' ang taas ,maputi .maganda. nag iisang anak lang ako, hindi kame mayaman hindi rin kame mahirap. Nag aaral ako sa private school.. Hanggang sa nakilala ko c erick , 25yrs old. 5'8 ,kayumanggi,gwapo.payat ang pangangatawan.. Hindi na sya nag aaral ,lagi ko lang sya nkikita sa kanto .Kung saan ako dumadaan bago pumasok at kung pauwi na .. Lagi nya akong sinasalubong ng tingen , syempre bata pa ako kaya ,magalang ang pakitungo ko sa knya kasi halata nmn na kuya kona sya kung titignan .. isang araw__
"lena, bday ko bukas punta ka sa bahay .. my konting salo salo" sabi ni erick.
At dahil friday na ,at saturday ang bday nya,, pumayag nmn ako . " cge kuya erick pupunta ako , mga anong oras po ba ". Magalang kong tanong .
"maka kuya ka nmn (sabay tawa) mga 4pm" sabi ni erick .
"cge po pupunta ako , salamat " sabi ko
At pag sapit ng araw na yon.. laking gulat ko ng mkita ang daming handa at inumin,. 16 palang ako pero nkakainom n din ako kasi nga nag dadalaga na .. Nakita na ako ni erick , "oh lena nandito kna pla ,tara doon tayo " sabi ni erick .. Binigyan nya ako ng plato at sinamahan kumuha ng pag kain. Inabutan nya din ako ng redhorse , "wow nmn hindi ako umiinom nyan" sabi ko .
"bday ko nmn ngayon chka sasabayan nmn kita uminom " sab ni erick.
Hanggang ayun n nga nag inom nga kame,pero laking pinag tataka ko . Bakit kmeng dalawa lng ni erick ang nsa sala ,pero ang mga kaibigan nya ehh nsa labas ng bahay at doon nag iinom .
"lena ,alam mo ba matagal na akong my gsto sayo.kaso nahihiya ako kasi alam kong bata kapa,at baka isipin mo na sinasamantala ko ang kamusmusan mo " sabi ni erick .."lagi kitang tinitgnan sa tuwing nsapasok ka ,halos gsto na nga kitang ihatid sundo araw araw eh "
Nakikinig lang c lena ,ni hindi alam kung anong sasabihen .Hindi kasi maipag kakaila na gwapo c erick..Talagang ibabandera mo sa mga classmate mo pag nakita mo sya ..
At dumating nga yung araw na niligawan na ni erick c lena .
hangang sa naging cla..
Dumating na nga ang araw na hinahatid at sundo ni erick c lena..Hangang sa dumating ang araw na nabigla ng husto c lena..
____"ohh erick tawag ka ni julie bilan mo daw ng pampers c podying " sabi ni panjo na tawa ng tawa ..
"loko kayo baka maniwla tong c lena " sabi ni erick
Biglang kinabahan c lena ..hangang sa makauwe sya ng bahay ..Hindi na sya muling lumabas pra mkipag kita ky erick,kahit na mga txt at tawag nito sa knya d nya sinasagot..Naguguluhan sya sa mga narinig nya ,kahit sinabi pa na pabiro lang ang lahat . Pero tumatakbo sa isip nya na kung pabiro lang lahat ng yon . Bakit my (podying) bakit my (julie) saan kukunin ang mga pangalan na yun kung wlang pag huhugutan . Hanggang sa hinid na sya nakatiis , tinxt nya na si erick
)__erick (bhe) mag kita tayo sa bahay ng tropa _(
At pumunta na sya c lena sa bahay ng tropa .Naabutan nya na nag iinom na c erick. Halos halatang nakarami na dahil mamula mula na ang pisnge .
"bhe tara dto ka sa tabi ko " sabi ni erick
Agad namang tumabi c lena ..At bumulong c erick "bhe sorry ng marami "
Hanggang umalis ang tropa ,natira nalng c lena at erick
______Sinabi ni eric na my asawa at anak sya ,1yr na ang anak nya na lalaki.pero hiwalay na sila ng asawa nyang si julie... Kumabog anh dibdib ni lena ,Halos pakiramdam nya binagsakan sya ng langit at lupa. .
"hiwalay na kame ni julie,nilayasan ko sila dahil nag sawa na ako sa ugali nya na ubod ng madada, " sav ni chen .. "nabalitaan ni julie na my bago akong gf at ikaw yun lena ,kya nag punta ang mga magulang nya kanina at sinabi na babalik na c julie at ang bata jaan sa bahay ,at kung hindi daw ako papayag ay ilalayo nila sakin ang bata, bhe mahal kita alam mo yan.pero bhe kailangan ko gawin to para sa bata , wla na akong nararamdaman ky julie .ikaw ang mahal ko ,nabuo akong muli dahil sayo .."
Patuloy ang pag iyak ni lena ,na para bang mababaliw sa sikip ng dibdib na nararamdaman nya .. At nag lalaro sa isip nya na bakit sa unang pag ibig nya ay ganito pla kasakit.
"bhe kung hihilingin ko ba ang kalayaan ko ibibigay mo ba? " tanong ni erick.
Halos pumalahaw ng iyak c lena, dahil sa tanong na kahit na ayaw mong sagutin ay dapat gawin. Sa madaling salita no choice kung baga...Hindi na sumagot pa c lena at umalis nlng sa bahay ng tropa..