Phần 2

308 35 2
                                    

- Đây có phải là nơi nhận mọi công việc không?
....
- A! Đúng vậy!
Bác Kiyogi gật đầu.
Fuyu và Yoshiki cũng ló đầu ra nhìn nhưng nhanh chóng rụt đầu lại rồi lùi về sau quay lưng lại.
- Trời ơi ai có thể nói sao thầy Aizawa không đi làm anh hùng đi mà lại tới đây làm gì vậy a!
Fuyu rất vừa hoang mang vừa khó hiểu nói nhỏ với Yoshiki.
- Mà thầy ấy nói là tới vì cái công việc đó đó
- Chẳng lẽ có việc gì mà anh hùng không làm được à.
- Có đó làm tội phạm
-...
- Mày vậy luôn
Fuyu nhìn mặt đang cười của Yoshiki mà khô lời.
Mi nói một câu mà tau không biết trả lời làm sao luôn ấy.
Trong khi cả hai đang thì thầm với nhau thì bác Kiyogi xong thì dẫn thầy Aizawa vào căn phòng dùng để bàn con việc.
- Có người kiếm kìa hai đứa còn đây nữa, lẹ đi đừng để người ta chờ lâu.
Bác Kiyogi lại gần nói.
- A! Vâng ạ!
Fuyu trả lời rồi kéo thằng bạn chí cốt của mình  đi.
'Cạch'
- Em chào thầy!
Cả hai vào vòng chào Thầy Aizawa một tiếng rồi ngời xuống đối diện thầy ấy.
- Em biết tôi là thầy giáo à
Thầy Aizawa vẫn giữ thái độ thờ ơ không một chút ngạc nhiên hỏi.
- Thầy tìm đến đây chắc cũng đã biết về em và năng lực của em đứng chứ?
Cô bật mode chị đại bí ẩn hỏi ngược lại Thầy Aizawa. Còn Yoshiki thì ngồi bên cạch thiếu điều châm thêm một điếu thuốc cho cô để tăng thêm phần ngầu lòi.
- Khụ vào vấn đề chính đi ạ, Thầy tớ tìm em làm gì?
- Em biết ta là thầy giáo thì chắc cũng biết trường nào đi, chúng tôi muốn em tiên tri thử xem những thí sinh năm nay sẽ như thế nào?
Thầy Aizawa chậm rãi nói.
- Ây ây! Chẳng lẽ mấy thầy ấy mê tín à?
Cô bất ngờ rồi nói nhỏ với Yoshiki bên cạnh.
- Mày quên là thế giới này là có năng lực à tiên tri cũng là một năng lực và nó còn rất hữu dụng đấy!
Yoshiki cũng hảo tâm giải thích cho con não lợn nhà mình.
- À hiểu rồi! Khụ chờ em chút ạ
Cô bật năng lực lên.
Tiên tri: on
Nghề Tiên tri có thể cho cô thấy được một diễn biến nào đấy trong tương lai nhưng không rõ ràng.
Vì nếu rõ ràng thì căn bằng thế giới sẽ lệch đi mất
Cô là người xuyên văn minh!!!
Mắt cô đổi thành màu trắng.
- ...tôi không thể nói rõ cho anh được... những thí sinh năm nay là những anh hùng vĩ đại... nhưng sự xuất hiện của họ dẫn đến nhiều cuộc chiến...Và... sẽ phải đổ cả máu
- Tôi không thể nói nhiều với anh được nhưng hãy chú ý.
Sau đó thì cô trở lại bình thường.
-... Vậy sao
Sau một hồi suy nghĩ thì thầy Aizawa chốt một câu.
- Vâng?
- Vậy... tôi có một đề nghị là hai người mỗi lớp khoa anh hùng để giám sát cũng như bảo vệ chúng, giá cả không thành vấn đề
- Hả!!!!
Cả hai nghe vậy thì bất ngờ.
- Sao giờ mày, nếu mình vào đó thì cốt truyện có khi vỡ mất với lại tao với mày có giấy phép chứng nhận anh hùng rồi học nữa à
Do làm nhiều việc quen nhiều người nên hai người bọn cô được đi cửa sau và thi được chứng nhận anh hùng đấy thi là chính thực lực đấy chứ không phải đi cửa sau đâu muốn rõ thì kể sau.
- Tao theo mày đấy, chọn gì thì tao chọn đó
- Nhưng nếu vào thì tao với mày phải tách biệt đấy, huhu mày nở lòng nào để tao một mình à.
- Vậy thì thôi?
- Nhưng tiền kìa!
- Thế mày muốn dư lào nói lẹ! Lằng nhà lằng nhằng!
Cả hai thì thầm to nhỏ còn thầy Aizawa nãy giờ thì rất kiên nhẫn mà chờ ở phía đối diện.
- Thôi hiếm lắm mới xuyên, quất luôn!
Cuối cùng thì cô cũng đưa ra quyết định
- Nhưng mày nhớ tan học rước tao nga
- Ok! Tao rước
Tao không rước bố con thằng nào dám rước mày
Yoshiki nghĩ trong lòng.
- Tụi em đồng ý ạ! Giá cả từ từ sau rồi em nghĩ mà thầy nhớ trả vụ tiên tri nhé!
- Được rồi! Các em có thể tham gia kì xét tuyển và không được nói với ai khác các em là giám sát.
- Vâng!
Và sau đó thầy Aizawa cũng ra ngoài trả tiền cho dịch vụ tiên tri rồi đi về.
- Tao phải đi sắp xếp lại lịch làm việc cho mày cái đã.
Sau đó thì Yoshiki cũng ra ngoài.
- Ôi thật cô đơn làm sao, ăn cho bớt cô đơn thôi~
...
- Uầy!!! To dữ!!!
Thời gian trôi qua như một cái nỗi đau thất tình của tác giả vậy.
Cả hai bây giờ đang đứng trước cổng trường UA
- Ê Kiki cái chữ đó lấy ra đem bán sẽ được rất nhiều tiền đấy!
Đột nhiên Fuyu chỉ lên chữ UA vàng loáng kia nói.
- Mày gọi chó à con này!
Yoshiki cốc đầu Fuyu một cái.
- Đi vô đi vô!
Sau đó cậu xách Fuyu như xách chó đi vào.
- Mày thả tao xuống ngay aaaa! Mày đang xách chó à thằng kiaaaaa! Mày đừng ỷ vào mày cao hơn tao là mày được xách tao nhé!!! Thả tau xuống!!
Bất ngờ bị xách cô la lên vùng vẩy cố thoát ra.
- Suy ra thì tao cũng cao hơn mày nhá!
Yoshiki nói
- Ây ây! Bông cải sầu riêng kìa!!
Đang vùng vẩy thì thấy cảnh sầu riêng  cộc cằn và bông cải yếu đuối.
- Đó là Usui kìa! Cả Jirou nữa kìa! Tokoyami nữa kìa!!!
Lần lượt cô lia mắt xung quanh thì thấy nhiều người trong lớp A thì reo lên.
- Thôi mày câm mồm lại giùm tao, không người ta lại tưởng mày là người điên đấy
Sau đó Yoshiki không những xách mà còn bịt luôn miệng của Fuyu lại tránh gây chú ý rồi đi vào trong.
Hết phần 2
Lúc dạo mấy trang wed về My Hero academia thì thấy nói là tác giả tính cho nhân vật Bakugou Katsuki là hiền lành tốt bụng.
Ôi mặt tôi kiểu mộng bức ấy.
Hiền lành tốt bụng đâu rồi sao tha hóa thành nóng tính như kem rồi
Thôi tối ngủ ngon ^0^

(ĐN BnHA) Năng Lực: Đa NghềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ