CHAPTER 3(PAGDADALAWANG ISIP)

35 0 0
                                    

Walang klase sina jerome dahil meeting ng mga teacher kaya di ito maagang nagising....

9:00a.m. ng umaga...
Pagkagising na pagkagising ni jerome ay tinignan na niya cp niya kung nagtext si heather sakanya...

Pagtingin niya may 3 unread messages

Sabi sa unang text:

"Hi huzley gising ka na ba???wala akong magawa eh :)"

Agad agad itong tinextsan ni jerome si heather..

"Oh hi heather kagigsing ko lng sorry late reply :) bat naman wala kang magawa???lonely ka ba dyan??"sabi ko

Agad agad na nagreply:

"Oo eh lonely ako hahaha may pinuntahan si mommy :) pwede ba makahingi ng favor sayo??"

"Ano yun??"sabi ko

"Pwede ba makuha number ng barkada mo si jerome??tnx in advance :)"

Napatulala si jerome at hindi alam kung ano ang sasabihin kaya di nalang nya ito rineplayan..

Pagkalipas ng 8272621 oras..

"Uyyy huzley ano na???wala ba siyang phone???"text ni heather

Agad itong nakita ni jerome at napatulala ito at parang nagdadalawang isip...

Jerome's POB:

Anu kaya kung sabihin ko na sakanya kung sinu talaga aku at para di na rin ito tumagal para di na siya masasaktan sa huli?pero matatanggap kaya ni huzley ito???baka magalit lng yun saakin BAHALA NA NGA!!!

Gabi na at di pa natutulog si heather dahil hinihintay niya ang text ni huzley(jerome) sakanya..ngunit di niya alam na natutulog na para si jerome dahil maaga pa siya gigising bukas..

Heather's POB:

Bat kaya siya di nagrereply???may nasabi ba akong mali sakanya???wala naman ah!tulog na nga aku baka malate aku bukas

7:00a.m. ng umaga na nagising si jerome..agad agad na niyang ginawa lahat ng gawain para makapunta na siya sa school...

Sa school..

"Pre ano kaya kung sabihin nalang natin sakanya ang lahat?Baka soya lng ang masaktan pag patagalin pa natin ito.."sabi ko kay huzley na parang nagagalit ang mukha.

"Pre alam mo sana sinabi mo na noon pa joke lng naman lahat nun ah??"

Bigla akong nagulat sa sinabi niya..napaisip ako kung bakit ko pa ito ginawa sakanya..sana di ko nalang ginawa yun joke lng pala!!!

Sa klase..

"Oh bro bat ka natutulala dyan??natatae ka ba??"pabirong sabi ni sherwin saakin..

"Hindi bro eh marami lng akong iniisip at wala ka na don!!!hahaha jk lng tol!"tawa kung sinabi sa barkada ku na parang wala akong iniisip na problema...

Pagdating sa bahay..

Binuksan ko kaagad fb ko sa laptop at nakita kung nagadd si heather saakin..bilis ko naman itong inaccept..

Nagring ang phone...

"Hi huzley!!bat di ka nagrereply??may nasabi ba akong masama sayo??reply naman dyan oh!!"text ni heather saakin

Pagkalipas ng ilang oras..napagisipan na ni jerome kung sasabihin niya na ba ang totoo or hindi pa..

"Uhmmm hi heather may sasabihin sana ako!!wag kang masasaktan ah???di ako si huzley!!ako yung sinasabi mong cute at maliit na barkada ni huzley ako si jerome bueno!!sorry kung nagsinungaling ako ah??sinend na ni jerome ito ngunit...

.

.

.

.

.

Sabi sa phone "sending failed"nagulat si jerome at sinabing "ay patay oo nga pala nakalimutan kung magload kanina putik!!bukas na nga lng!!"

So pinabukas nalang ni jerome ang pagreply kay heather...

Hahaha chapter 3 done guys sorry kung bitin :)

#16

StrictTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon