Chương 1
"Nào, mọi người nhìn bên này! Cười lên!"
"Đồng thời nói: Cà tím!"
Sau đó thợ chụp ảnh ấn chụp, ghi lại khoảnh khắc tốt nghiệp.
Trong hình, hơn mười sinh viên mặc áo thạc sỹ, chỉ có lác đác vài người đứng ở bậc thang. Bởi vì lễ đường không có ánh sáng tốt, ảnh chụp nhìn rất âm trầm, sinh viên trong ảnh có biểu tình vặn vẻ, nhìn vào có cảm giác rất quỷ dị.
Không hề giống ảnh chụp tốt nghiệp, mà giống di ảnh hơn.
Thợ chụp ảnh nhíu mày, hiển nhiên không vừa lòng, lần này đã là lần thứ năm rồi.
Hắn rất bực, một thầy giáo duy trì trật tự ngăn hắn lại.
"Xong rồi, đến lớp tiếp theo." Thầy giáo xua tay, ý bảo sinh viên trên bậc thang đi xuống.
Người thợ chụp ảnh nhìn chằm chằm vào hình ảnh trên máy ảnh, phóng to gương mặt tươi cười vặn vẹo của các sinh viên: "Thầy Trương? Thầy lại đây xem này."
Sinh viên trên khán đài yên lặng rời đi, lớp khác đến lượt nói cười bước lên sân khấu, không khí nháy mắt thay đổi.
Mọi thứ vừa nãy như là ảo giác, ánh sáng lêc đường một lần nữa trở lại ấm áp.
Thầy giáo đi đến bên cạnh thợ chụp ảnh, nhỏ giọng nói: "Lớp này, có đoạn thời gian xảy ra chuyện. Sinh viên có tâm trạng không được tốt lắm, trước hết cứ như vậy đã."
"Có chuyện gì?" Thợ chụp ảnh hiện lên tia nghi ngờ.
"Chẳng lẽ..."
Thầy giáo lắc đầu, ý bảo đừng nói ra: "Đúng vậy, chính là lớp bọn họ."
Thợ chụp ảnh cảm thán: "Quá thảm, người trẻ tuổi bây giờ không biết đang nghĩ gì nữa!"
Thầy giáo không trả lời, ngẩng đầu nhìn sinh viên trên sân khấu: "Cậu học sinh cao cao đi sang bên gần rìa sân khấu, đúng, là cậu đấy!"
Ánh mắt thợ chụp ảnh không nhìn lớp bốn nữa, dùng ánh mắt chuyện nghiệp xem kỹ lại ảnh chụp tốt nghiệp của bọn họ: "Hậu kỳ chỉnh sửa ánh sáng một chút, cũng không phải không được. Hầy, bạn học này biểu cảm không tồi, rất tự nhiên."
Hắn phóng to ảnh chụp bên góc phải.
Đứng ở góc là một nam sinh có gương mặt đối lập hoàn toàn với bạn học còn lại.
Gương mặt đẹp trai, nhìn trẻ tuổi nhưng có vẻ không giống sinh viên. Dáng người hoàn mỹ, cho dù đang mặc bộ quần áo tốt nghiệp rộng thùng thình vẫn có thể nhìn ra dáng người rèn luyện thể thao, cơ bắp ẩn giấu rất có lực.
Mà nổi bật nhất vẫn là vẻ mặt của cậu ta.
Nam sinh không cười, trong ánh mắt lộ ra sự tự tin trời cho.
Ánh mắt đó không giống nhìn vào camera mà như nhìn vào lý tưởng ở phía trước.
Rất giống ảnh bìa của các tạp chí có nhân vật nổi tiếng.
Nhìn sinh viên trong ảnh, thầy giáo rất tự hào khoe: "Đây là Thành Hạ, rất giỏi! Năm nhất có thể giành giải nhất toàn quốc, còn nhận được thư trúng tuyển chương trình đạo tạo tiến sĩ của đại học C ở nước M, không giống như những người khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Edit - Hoàn) Hiểu lầm bà xã tội đáng chết ngàn lần
HorreurVăn án Hiểu lầm bà xã tội đáng chết ngàn lần Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Chủ công , Linh dị thần quái , 1v1, Cthulhu* Thành Hạ là người theo chủ nghĩa duy vật luôn nghĩ rằng: Chỉ có chăm chỉ học tập và làm việc mới có t...