A/N: sorry for not posting these days, tinamad aq at nagfocus sa binabasa q dto s Wattpad HAHAHAHAHHA, anyways here is an small update for y'all. Sorry tlga s late UD. Hope u understand.
Zach's POV (Flynn)
Hindi. Hindi ko kayang iwasan sya. Lumalala na ata talaga ako.
Kailangan ko na syang layuan hangga't maaari...ayoko na tong nararamdaman ko.
Monday ngayon. May klase, pero kinakabahan ako na may halong takot. Di ko alam kung ano tong nararamdaman ko...normal lang Naman sa'kin pumasok...pero bat ganto ngayon?
Nasa gate na'ko. Parang natatakot akong pumasok...may kakaibang pakiramdam nanaman ako...parang nangyari na'to dati ah. Deja Vu?
Bawat hakbang ko ay parang may nakasunod sakin. Weird.
Hindi ko nalang pinansin at nagpatuloy sa paglalakad.
"Well..well..well."-Avah the guava--
Sabi ko na nga ba! Ano nanaman bang kailangan nito sakin??
"Trying to ignore me huh?"-dagdag pa nya.
"Ano ba kasing kailangan mo sakin? At nangbubulabog ka ng ganyan! Umalis ka na dto! Lubayan mo'ko!"-sigaw ko.
"I don't need you...I will never need you! Sigaw sigaw ka ngayon dyan ah! Sige lang. Baka mamaya di ka na makapagsalita pag nalaman mo."-Avah
Huh? Anong ibig sabihin nya? Baka Hindi na'ko makapagsalita?? Pano Yun? Tatanggalan ba nila ko ng bibig?---ay kinginamels!
"A-anong gusto mong iparating?!"-sigaw ko
"Pagtapos mo'kong tabuy-tabuyin kanina ngayon aalamin mo? Tsk nevermind. Find it out yourself."-Avah
Kakalbuhin ko talaga to! Pigilan nyoko!
"Find it out yourself!"-Panggagaya ko sakanya na may halong Arte.
"Sinusubukan mo ba pasensya ko ha?!"
"Oo bakit?!Angal ka? Aba wag!"
"Fuck you!"
"Pakyutoo!"
"STOP IT!"-sigaw ng....isang babae na di ko Kilala?? Ni Hindi man lang pamilyar itsura nya sakin.
"Gotta go, get your tears ready."-sabi ni Avah sabay ngiti ng nakakaloko. Problema neto? Tsaka anong meron sa tears ko?
"T-teka lang! Hindi pa'ko tapos! Babatuhin pa Kita ng sapatos!"-banta ko na kinatawa nya, anyare dto?? Kakalabas lang siguro sa mental.
"Stop acting so immature. Nakakainis."-sabi nung babaeng umawat samin. Wow ang kinis nya ah. Nahiya ako sakanya. Ang tangkad din nya, Maganda. Tisay, Teka sino ba to?!
"Oh sino ka Naman?"-tanong ko
"You don't need to know. Anyways I gotta go. Pupuntahan ko pa boyfriend ko."-Sagot nya.
Teh sino nagtatanong?
"Boyfriend? Meron kang boyfriend dto?"-Tanong ko nanaman.
"Kulang ka ba sa tulog o sadyang bingi ka lang? Narinig mo na nga dba?!"
Aba't! Isa pa'to! Konti nalang manununtok na talaga ako!
"Tsk."-yun nalang ang nasagot ko, at naglakad na papasok. Pero kinakabahan parin ako..sa di ma-lamang dahilan.
"Hey wait me!"
"Sino ka ba para hintayin?! Di nga Kita kilala eh!"
"Oh yes. I forgot, I'm Tasha Cobbs. Kakabalik ko lang galing New York. We have a business there...pero ngayon nandto na'ko at nagbabalik. Kukunin ko lang ang dapat kunin."
"Ano ba talaga kailangan mo?"
"Kaklase mo ba si Xavier Bryce Shelton?"-Tasha, Teka bakit nya hinahanap si gagong kuya Xav?
"Bakit mo hinahanap yung tarantadong yun?"
"Hey! Watch your filthy mouth! Hindi tarantado ang boyfriend ng Pinsan ko!"-Tasha, Teka...may girlfriend s-si X-xav?
"A-ano pangalan ng Pinsan mo?"
"I have no time to answer that! Sagutin mo nalang ang tanong ko!"-Tasha
"Oo, k-kaklase ko s-sya."
"Nice, nasan ang room nyo?"-Tasha
"Sunod ka sakin."
Habang sinusundan nya'ko, halos maiyak parin ako sa narinig ko kanina. Sino namang girlfriend ni Xav?
"S-sino nga pala yung...sinasabi m-mong g-girlfriend n-ni X-xav?"-Tanong ko
"Ang pinsan Kong si Stella."
T-teka! Stella? Hindi ba ex Yun ni Xav?! W-wag mong sabihing nagkabalikan sila? Isasako ko talaga tong babaeng sumusunod sakin ngayon.
"K-kung Ganon...bakit Hindi si Stella Ang nandto?"-tanong ko
"May inaasikaso pa sya sa business namin dun sa New York. She will be here SOON."-sabi nya at diniin nya pa talaga ang word SOON. Gusto nya bang sungalngalin ko Ang word na yon sakanya?! Pinapainit ulo ko ng mga to! Kaaga aga!
"E-eto room namin."-ako sabay bukas ng pinto.
"Bryce!!"-sigaw nya na dahilan para tumingin ang lahat sakanya. Nagulat Naman si Xav.
"T-tasha?! Anong ginagawa mo dto? Kailan pa kayo nakauwi? Nasan si Stella?! Hindi mo ba kasama?"-sunod sunod na tanong ni Kuya Xav. Bigla akong nanghina at pumunta muna sa banyo. "Nasan si Stella?!" that question broke my heart into pieces. May paki pa rin pala sya sa ex nya kahit papano. O Di kaya nagkabalikan na talaga sila?
"Crybaby."-sabi ni...Avah?! Na nasa Harapan ko na pala...di ko namalayan na basa na Ang pisngi ko sa Luha. Agad ko namang pinunasan ang Luha ko.
"N-napuwing lang."-Nauutal Kong sabi dahilan para matawa sya. Anong nakakatawa?? Putulin ko kaya dila neto?!
"Sabi ko Naman sayo...GET YOUR TEARS READY!"-sigaw nya habang humahalakhak na parang mangkukulam. Sabagay Mukha Naman syang mangkukulam.
"Mabuti pa umalis ka na."-sabi ko at sumunod Naman sya.
"Hintayin mo lang. Dudukutin ko talaga yang ngala-ngala mo."-bulong ko habang papalayo sya sa paningin ko.
Xavier's POV (Bryce)
"Babalik na rin dto si Stella. Just wait a little. May kailangan lang syang tapusin."-Tasha
"Kinamusta ko lang sya. Pero Hindi ibig sabihin gusto ko na sya makita."
"Come on Bryce! Mahal na Mahal ka ng Pinsan ko! Cancelled nga lahat ng meeting nya this upcoming week dahil mas pinili ka nyang makita!"-Tasha, si Stella? Gusto ako makita?? That's bullshit.
"What for?! Para ipakita nya sakin na Hindi sya naapektuhan nung mawala ako sa tabi nya?? Na kaya nyang mabuhay ng wala ako? Na masaya sila ngayon ng kabit nya?!"
"Hindi mo Kasi naiintindihan Bryce. Darating ang panahon magsisisi ka rin. Tandaan mo yan."-Tasha
"Sana man lang inisip nya! Kung gano ko sya minahal! Mahal na Mahal ko si Stella---"-Natigilan ako. Nakita ko si Zach na papasok dto sa music room. Dto Kasi namin piniling magusap.
"Z-zach! Teka lang! Hintayin mo'ko!"-sigaw ko pero tumatakbo lang sya na parang walang narinig.
Shit! Mahal na Mahal ko si Stella oo! Dati yun! Hindi ngayon! Ikaw Ang Mahal ko sa ngayon Zach..
BINABASA MO ANG
Whispered Promises
Romansa(ON-HOLD) / (UNDER-EDITING) (A guy changed, my personality) ** (Cringe) The best mistake to ever exist, doesn't worth regretting for.