Prologue

238 6 4
                                    

"C'mon, Rebecca this is just a onetime party! Just 1 glass." My best friend Casey said while she continued to force me to drink.

"Casey, I told you I don't drink so stop forcing me." I told her and pushed the glass back at her.

"Ok fine. But if you changed your mind just tell me." She said and winked at me. I just smiled and shake my head.

I looked at all the people in the club and one person caught my eye. He is seated at one of the V.I.P table together with his friends he has jet black hair, broad shoulders, lean muscles and he has dimples on both side of his cheeks. He looks like a Greek god with his physical features. He suddenly looks at my direction and I almost forgot how to breathe. He had blue eyes. They're bluer than the sky itself. I was the first one to look away and another person caught my eye.

"Hey, Cass I'll just go to the restroom." I told my best friend and stood up to follow the guy.

As I neared the restroom, I heard giggles and moans. When I reached my destination para akong binuhusan ng malamig na tubig.

"Cole?" tawag ko sa lalaking akala ko ay tapat at ako lang ang mahal. Nakita ko kung paano siya nagulat at lumaki ang mga mata niya ng Makita ako.

"R-Rebecca m-magpapaliwanag ako." Sabi niya at lumapit sa akin. Agad ko siyang sinampal ng malakas sa mukha.

"We're finished Cole!" sigaw ko sa kanya at sinampal ko siya ulit ng malakas. Umalis ako sa harapan nila at bumalik sa mesa naming ng best friend ko.

"Hey, Becs ok ka lang?" tanong ni Tanya sa akin. Hindi ko napansin na nandito na pala sila ni Sophia.

"Casey, bigyan mo nga ako ng isang bote ng alak." Sabi ko. Nagtinginan silang tatlo.

"Becs, what happened? Hindi ka naman umiinom dati pa ah." Tanong ni Sophia. Makikita mo ang pag-alala sa kanyang mukha.

"I caught Cole kissing another woman in this club." Sabi ko at doon na ako bumigay. Umiyak ako ng malakas.

"WHAT?!" sigaw nilang tatlo and anger is visible on their eyes.

"I already broke up with him." Sabi ko at kinuha ang baso na may lamang alak.

"THAT BASTARD! WHERE THE FUCK IS HE?!" galit na galit na sigaw ni Tanya. I just shrug my shoulder and continued to drink habang pinapakalma nina Casey at Sophie si Tanya.

"Becs, tama na iyan." Saway sa akin ni Sophia.

"Sophie, hayaan mo nalang si Rebecca. Mabuti nang makalimutan niya agad ang gago na yun." Sabi ni Casey kay Sophia.

"Pero-"

"Soph, let her be. Kahit ngayong gabi lang makalimutan niya ang gagong Cole nay un." Sabi naman ni Tanya na ngayon ay kalmado na pero makikita mo parin ang galit na nag-aapoy sa kanayang mga mata.

"Fine. Suko na ako." Sabi ni Sophia at uminom na lang din.

Makalipas ang ilang oras, nararamdaman kong nahihilo na ako. Hindi ko na nga din maalala kung naka ilang baso na ako.

"Sayaw tayo guys!" pag-aaya ni Casey sa amin. Tumayo na si Casey at Tanya tatayo na rin sana ako ng mapansin kong nanatili lang nan aka upo si Sophia at naka tingin lang sa malayo. Sinundan ko ang tingin niya at nakita kong nakatingin siya sa V.I.P table na kinabibilangan nung lalaking may asul na mata. Tumingin ako ulit kay Sophia na nagayon ay tumutulo na ang kanyang mga luha.

"Spophie, ok ka lang?" nag-alalang tanong ko sa kanya.

"Yeah, ok lang ako." Sagot niya at pinahiran na ang kanyang mga luha at ngumiti.

My Blue Eyed Angel (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon