GOOD NEWS: Nakapagupdate ako. Yey! :D
Short update. I'm so so sorry. ✌ Nagkaauthors block ako.
Chapter 3
Lovely Girl
POV 'Bella'
Bumaba si Aless sa Van. "Ate Dae, why don't you try calling or texting someone for help? Sa mga kilala mo dito?" Suggest pa nito.
Napatingin naman kaming lahat kay Dae. Yeah. Ba't nga ba hindi siya humingi ng tulong? Kanina ko pa siya napapansin na nagtetext.
C O N T I N U A T I O N
Nanlaki ang mata ni Dae dahil sa sinabi ni Aless. Bigla siyang naging tense.
"I t-tried calling Mang Kaloy pero unattended nga siya. And u-uhm---"
When she was about to continue what she's saying may biglang bumusina saaming sasakyan. I mean mga sasakyan. Yung bumusina saamin ay isang Red Sports car na may kasunod pang isang sasakyan. A black vios.
Biglang bumaba yung sakay sa red sports car. Isang gwapong nilalang. Pero mukhang hindi mapagkakatiwalaan? Or I'm just being paranoid.
Napatingin ako kay Dae na katabi ko lang sa right. Parang nanigas siya sa kinatatayuan niya. Something was really bothering her.
Siniko naman ako Aless na nakatayo sa tabi ko sa left side kaya nawala ang tingin ko kay Dae.
I mouthed 'What?' Nginuso naman niya yung nasa harap naming gwapo.
Pagharap ko dun sa lalaki nakatingin siya saakin. Then nung napansin niyang nakatingin ako sakanya bigla siyang ngumiti. Gwapo siya, lalo na nung ngumiti siya. But something was with that smile. Creepy.
Tumaas ang kilay niya. "Do you need some help, ladies?"
"Gaahd. Pati ba naman boses gwapo rin." Kinikilig na bulong ni Aless sa tabi ko.
Pinanlakihan ko si Aless ng mata kaya naman nagpout siya.
Hinarap ko ulit yung lalaki na tila naghihintay sa sagot namin at mukhang walang matinong masasagot ang mga kasama ko na tila na hypnotize sa kagwapohan nila. -,- "Uh, nasiraan kasi kami."
Tumango naman siya. Tapos bumaba na rin yung nakasakay sa nakasunod sa kanyang sasakyan. I mean mga, dahil may bumabang 2 lalaki galing sa black vios.
Holy shiz. Ang gwagwapo nila. Bale tatlo silang mga hottie. I mentally slap my self. Ano ba ang mga pinagsasabi ko?
"So ano daw problema, Niq?" Tanong nung lalaking nakablue shirt. Matangkad at matipuno rin kagaya nung Niq ata ang name.
"Nasiraan sila,"
Nagkatinginan silang tatlo na parang naguusap yung mga mata nila.
Nagsmirk yung Niq ang pangalan after a minute na pagtitinginan nila tapos sunod sunod na sila sa kanilang pagngisi. "We know someome who can fix your van. But tomorrow pa siguro yan maayos. Besides mag gagabi na. Baka mapaano pa kayo." Sabi niya.
"Yeah. Puro girls pa naman kayo. Where is your destination anyway?" Sabi nung lalaking nakablue shirt.
Nagaalangan pa ako kung sasabihin ko sakanila kung saan kami pupunta. Masyado kasi silang matanong eh hindi pa namin sila kilala at hindi namin alam kung mapagkakatiwalaan nga ba sila. Napansin ata nila ang pagaalangan ko.
"Oh I'm sorry where are my manners. I'm Niq, si Kiel and Ren." Pagpapakilala ni Kiel sa kanilang tatlo. Siya yung nakablue shirt. Napadako ang tingin ko kay Ren. Tahimik lang siya habang nakatitig sa hindi mapakaling si Dae.
Naglahad ng kamay si Aless sa kanila. Ito talagang bata to. "I'm Alessandra, Aless for short." Pagpapakilala pa nito na may kasamang kilig.
Sumunod naman ako sa pagpapakilala dahil mukhang walang balak magsalita si Dae at Erine.
"Ako naman si Bea, si Erine and Dae." Pagpapakilala ko habang tinuturo yung dalawa.
After namin magpakilala sa isa't isa sinabi ko na kung saan kami papunta.
Tumango si Niq. "Great. Sa Villa Sylvia rin ang punta namin. You can ride with us,"Alok pa niya.
Umiling na ako kaagad. "Wag na. Nakakahiya naman." Agad na pagtanggi ko.
"I insist. It's getting late, baka mapano pa kayo." Sabi ni Niq habang tumitingin sa relo niya. Napatingin naman ako sa ulap. Medyo nagdidilim na at parang uulan pa.
Nagdadalawang isip pa ako kung sasama kami sakanila nang sabay na sumagot si Aless and Erine 'Sure'.
Ang lalandi talaga ng mga bruha na 'to.
I sigh. May magagawa pa ba ako. Kinuha na namin ang mga gamit namin sa van then I texted manong na umalis na kami at siya nang bahala sa van.
May dumating pang isang kotse na alam mong maganda at mahal talaga. Isang black Porsche.
"Oh nandito na pala si Jv," Ngisi ni Niq.
Napatingin naman ako sa lalaking bumaba sa don sa Porsche niya.
Sa suot at way palang ng paglalakad niya you can say that he came from a very well and rich family. And compare sa lahat ng kasama niya siya ang pinakaangat. Mas masculine ang kanyang pangangatawan. His kissable red lips. His messy hair. His perfect shaped nose. His deep cute dimples. And his damn lip piercing that really caught my attention. He's definitely a demigod.
Agad akong napaiwas ng tingin sakanya ng bigla siyang ngumisi. Kahit may suot siyang aviators alam kong saakin siya nakatingin. Unti unti siyang lumalapit sa gawi ko.
Nagulat ako ng hinawakan niya ang kamay ko then hinalikan niya 'to pagkatapos nag angat siya saakin ng tingin saakin.
"What a lovely girl,"
Pati boses masasabi mong may kakaiba.... parang nakakainlove bawat galaw niya. Ang lambot ng kamay niya. Oh gosh. I should stop admiring him right now.
Nang finally bumalik na ako sa katinuan ko, hinigit ko na ang kamay kong hawak hawak pa niya. This is bad. Really bad. I should stop myself to be attached to this mysterious guy.
♡♡♡
SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS & SPELLING. Peace yow!
BINABASA MO ANG
I'm the Devil's Property
Romance"I'm really waiting for this day, baby. And I can't wait to be inside you," Bulong niya saakin tapos tinulak na niya ako sa kama. - - Medyo SPG! © 2015 MissChickmagnet