Win đột nhiên cảm giác thế giới của mình trở nên khó tưởng tượng, có điểm giống như truyện vậy. Tác giả Isawitbefore lại chính là đàn anh của Win, hơn nữa còn là hành xóm của cậu, càng làm ngạc nhiên hơn chính là Bright lại còn nói rất thích cậu.
Đầu Win trống rỗng trong thời gian rất lâu, ngay cả chuyện khi nào mình và anh ta quyết định đi tới một quán cà phê cũng không biết. Đợi lúc Win phục hồi tinh thần lại thì Bright đang lấy tay chống cằm hướng về phía cậu cười rực rỡ. Win đỏ mặt cúi đầu thấp xuống, giả vờ nhìn cốc nước trên bàn.
- Xin lỗi, có chút doạ em rồi.
- Không có... Thật ra cũng không phải bị doạ. Chẳng qua là quá kinh ngạc thôi. Chuyện trùng hợp như thế chắc cũng không xảy ra trên người bình thường được ha...
Win nhìn cốc nước nói, cậu ngại hắn không biết sao mà cứ nhìn cậu với ánh mắt như thế.
- Thật ra thì.. cũng không tính là trùng hợp đâu.
Ngón tay thon dài của Bright đang cầm cái muỗng khuấy caffe.
- Em không thấy tò mò vì sao tôi biết em à?
-Anh làm sao mà biết được?
Win quả thật rất tò mò, anh ta làm sao biết cậu theo dõi Isawitbefore thế?
Thật sự là Bright chờ Win hỏi vậy thôi, nhưng anh lại cười mà không nói. Bright hài lòng nhìn bộ dáng ngơ ngác của Win nhìn mình cười cười nói.
- Tôi biết em ở tại kí túc xá ⁸ tên sử dụng. Bởi vì bốn năm rồi em cũng không đổi lại tên người sử dụng, bởi vì tôi là hội trưởng hội học sinh, cũng vì tôi thích em.
- Đàn anh...?
Win ngạc nhiên nhìn anh. Cậu lớn lên đẹp trai, tính cách điềm tĩnh, từ lúc học cấp ba đến lên đại học người theo đuổi cậu cũng không ít, nhưng đâu có một người nào giống Bright đâu?
- Bright...à không, đàn anh thích tôi vì cái gì đây? Tôi thậm chí...cũng không có cùng anh nói chuyện lần nào.
Lúc Win học lớp mười anh học lớp mười hai, cách ba tầng lầu lớp học. Thời điểm cậu gia nhập hội, anh bắt tay cậu xong liền lui ra phía sau giao lại cho lớp trẻ phía sau.
- Đừng nhìn tôi như vậy, tôi tin rằng vừa nhìn thấy đã yêu.
Bright nhấp ngụm cafe rồi nói tiếp.
- Tôi đối với em là yêu từ cái nhìn đầu tiên. Lúc xem buổi biểu diễn của Scrub, em va phải tôi. Lúc tôi đi ngang qua bảng tin trường, thấy em và bạn chụp ảnh ở đó.
Win buông thõng mi mắt xuống, nắm chặc hai tay khiến bộ dạng của cậu nhìn rất khẩn trương.
- Em cũng không cần cảm thấy khó xử, đây chỉ là tôi tương tư đơn phương mà thôi. Nếu như em cảm thấy không có cách nào tiếp nhận..., vậy chúng ta cũng có thể làm bạn bè bình thường.
Bright nhìn bộ dạng khó xử của Win thì cười khổ. Xem ra chính mình cũng không có mị lực nhiều như trong tưởng tượng.
- Không phải vậy......
Win ngẩng đầu chống lại ánh mắt của Bright, trong lòng như bị điện giật lại cúi đầu thấp xuống nói.
- Tôi rất thích tài khoản Isawitbefore, thích văn chương của anh ấy, câu chuyện của anh ấy, nhưng anh vừa là Bright vừa là Isawitbefore. Đến lúc đó tôi có chút không phân rõ rốt cuộc là tôi thích anh hay thích tài khoản đó.
- Vậy lúc em thích Isawitbefore thì tôi chính là Isawitbefore, lúc em thích Bright, thì tôi chính là Bright.
Bright rất chân thành nhìn cậu.
- E có thể cho anh một cơ hội không? Làm người yêu của anh. thì sẽ có phúc lợi là anh sẽ tiết lộ trước cho em biết kết cục của bộ 《YYY 》.
Vốn là lời nói của Bright rất tuyệt vời..., nhỏ dần kia đã hoàn toàn phá hỏng không khí...
Win nghe anh nói thì cười mỉm, khiến không khí giữa hai người bớt lúng túng hơn trước.
- Vậy Ame có phải anh kêu nó qua phá nhà tôi không? Nói luôn là đem nhà tôi phá nát hết.
Câu sau Win chỉ nói nhỏ thôi, tựa như đang dỗi ấy.
- Đúng vậy a, là anh sai nó làm.
Bright gãi gãi đầu thừa nhận tội.
- Bởi vì anh muốn cùng em có một cuộc gặp gỡ khó quên thôi.
- Bốn năm trước sau khi em đi, anh liền một mực chờ cơ hội. Anh nghĩ sớm muộn có một ngày em sẽ về đây, anh phải chiếm trước tiên, cơ mà trước tiên trở thành hàng xóm của em đã.
- Em không có phát hiện những chữ cái trên chậu hoa mà anh đưa cho em có chữ cái ghép vần sao?
Cậu không để ý, hay thậm chí là không biết luôn.
- Vậy em quả thật có chút ngốc, nhưng mà anh không chê đâu.
Mắt Win giật giật như muốn đánh cho tên này một phát, đừng tưởng là đàn anh thì cậu không đánh nhé.
- Nhưng mà chuyện này có hơi nhanh, anh cho tôi thời gian để suy nghĩ lại được chứ?
Bright cũng đáp ứng cho cậu.
Win về nhà liền đem mấy chậu hoa ra ngắm. Dựa theo thời gian mà Bright tặng cho mình sắp xếp lại thì ra chữ: Tôi thích em lâu rồi.
Chậu đầu tiên có chữ WO là thiên trúc lan, Hoa Ngữ của nó là: hạnh phúc khi ở bên cạnh em.
Chậu thứ hai chữ XI là bạc hà, Hoa Ngữ: nguyện gặp nhau lần nữa.
Chậu thứ ba chữ HUAN là violet, Hoa Ngữ: tình yêu đẹp vĩnh hằng, tôi rất thích em.
Chậu thứ tư chữ NI là: cúc ba tư, Hoa Ngữ: thuần khiết.
Chậu thứ năm chữ HEN là hàm tử thảo, Hoa Ngữ: ngượng ngùng.
Chậu thứ sáu chữ JIU là lục la, Hoa Ngữ: canh gác hạnh phúc.
Chậu cuối la LE là chậu hoa tú cầu, Hoa Ngữ: hi vọng.
(Không chắc nghĩa có đúng hong vì cái này là hồi trước tui có đọc ở đâu cũng có phiên âm nghĩa kiểu vậy.)
Khoé mắt Win có chút ướt át. Chạy qua gõ cửa nhà Bright.
- Em có tài đức gì để anh tốn tâm tư như vậy chứ?
- Em tới đúng lúc, anh chuẩn bị bồn hoa thứ tám rồi.
Bright khom lưng từ phía sau nâng một chậu hoa hồng còn chưa nở ra.
- Không nhiều không ít vừa đúng mười một cành.
Bright cười hiền.