" Hoy Haven.. Balita ko nilagnat ka , anong nangyari sayo? "" Wala naman Ahm..siguro stress hahah oo stress lang "
" Pero yung nakakapagtaka dito lalaki ang tumawag sakin gamit ang phone mo , take note boses fafa " Kinikilig nyang sabi sakin para syang tanga na bulate na nilagyan ng asin.
" Hoy Haven wag mong sabihin may fafa de asukal ka na ah?! "
" Matalino ka diba? bakit ngayon parang nabobo ka? Teka nga asan ba si Brixton? langya yon Wala manlang kamustahan ... F.O na ba Kami non? " Tugon ko sa kanya para hindi nya sa mag tanong ng kung ano ano about kay Theo , kada tanong nya kasi feeling ko may kasalanan akong malalaki na makukulong ako kapag umamin ako !
Wait kasalanan? Eh sya nga itong nag posas sakin sa kama--
Ano ba iniisip ko?!
Break namin ng dalawang oras ngayon at buti nalang kahit umabsent ako last week ay wala akong kulang dahil naipasa ko sa tamang oras ang lahat ng requirements ko , thanks to Theo.
Pumunta kami sa Gym ni Camilla dahil alam kong may practice ng basketball dito si Brixton , Varsity e.
At ayun sya pawis na pawis na pero patuloy parin ang practice .. umupo muna kami ni Camilla sa isa sa mga upuan sa Gym at pinanood ang mga nag lalaro doon , mag nag papractice pang cheering squad sa gilid.
Rinig namin ang malakas na tunog na pito mula sa coach nila , napahinto rin pati ang mga nag papractice para sa cheerdance .
" Good job everyone , mag pahinga kayo at mag palakas . Be prepared to your upcoming game "
" Yes Coach " Sabay sabay na tugon ng mga Varsity.
Lalapitan na sana namin si Brixton ng may isang babae mula sa cheering squad ang lumapit kay Brixton , napahinto kami sa paglalakad at pinanood ang magiging hakbang nila.
Nakita ko kung paano dumilim ang mukha ni Camilla ng makita namin na yung babae ay pinunasan si Brixton gamit ang towel na pinangpunas muna nya sa sarili nya.
Eeewww Gross!
Bago pa mag karoon ng world war 3 ay sinigawan ko na si Brixton .
" Brix ! " Napalingon naman sya sa pwesto namin , lakas ng boses ko e parang may microphone .
Tumakbo sya papalapit sa amin , madilim parin ang mukha ni Camilla kaya ginawa ko lahat para gumaan atmosphere dito.
" Brix tara coffee date tayong tatlo , hindi na tayo nakakalabas labas e . Ano G? "
" Sure , maliligo lang ako , hintayin nyo nalang ako dito . Ill be fast " nakangiti nyang sabi sa amin , kala ko aalis na sya pero tinitigan nya pa muna si Camilla.
" Cams , Let's talk later okay? "
" whatever "
Nalaglag panga ni Brixton sa malamig na pakikitungo ni Camilla sa kanya . May problema itong dalawang to ?
umalis na lang si Brixton para mag ayos. Gaya ng sinabi nya ay mabilis lang sya at ayun nga minadali ang sarili ." Let's go ? " Brix said in lower tone
Hmmm ? may problema talaga eh , hays
" What's your order Ma'am , Sir ? "
" 1 Iced Americano , 1 Latte , And Frappuccino , Yun lang thank you. "
Ako na ang umorder since ilang taon na kami mag kakaibigan ay kabisado ko na ang ayaw nila at sa hindi.
Habang wala pa yung order namin ay nag open ako ng topic , para kasing mabibingi kami dito.
Nakakabinging katahimikan
" Ahmm Brix , oo nga pala next month na birthday mo ! " I clapped my hands in joyment
" Hay nako Ana ko , hindi ka talaga nakakalimot kung kailan birthday ko , ang kinakalimutan mo lang is yung regalo ko! langya ka ilang taon na tayo magkaibigan kaso ni isa wala kapang naireregalo sakin kada birthday ko ! " Madrama nyang sagot sakin.
" Drama mo " tugon naman ni Camilla
" Oo nga naman Brixton atleast I never forget your birthday .. mas mahalaga yon kaysa sa regalo "
" Heheh "
" Ma'am Here's your order po "
Just like a tradition of Gen Z photo muna bago kumain or uminom .
I posted it on my IG account with caption of :
Wanna have coffee date with me?
Hindi ko muna inintindi ang mga notifications about sa post ko , nilagay ko ang phone ko sa bag ko bago nakipag kwentuhan kila Brixton at Camilla.
" Ahmm Cams , Any plan on Brixton's birthday? "
" Hoy Ana ko wag nyo ako dadalhin ni Camilla sa mamahaling Restaurant ah! Na trauma ako ! "
Natawa ako ng maalala yon , Birthday yon ni Brixton last year tapos kumain kami sa mamahaling restaurant at syempre tulad ng plano akala nya libre namin yon ni camilla para sa kanya but no ! tinakbuhan namin sya , kaya no choice sya kundi ibayad ang pang isang buwan nyang allowance . Galit na galit sya sa amin non ni Camilla .
" let's see , we're busy on school pero gawan natin ng paraan okay? " Pagod na tugon ni Camilla
" Ahmm Cams hindi need ng gift , As long as you would be there masaya na ako "
" Fishy " Bulong ko pero syempre ayoko ipaalam sa kanila na may napapansin akong kakaiba sa kanila.
" Hoy maduga ka! Bakit si Camilla , okay lang kahit walang regalo ? tapos sakin dapat meron? Unfair ! "
" Sino kaba ? "
Gago to ah?
Tumunog phone ko at nalaman kong 20 minutes nalang ay may pasok na kami for next class
" Guys come on , we have 20 minutes para makapunta for our next class "
Tumayo na kami at umalis sa Cafeteria. Nang makarating kami sa campus ay nag hiwa-hiwalay na kami papunta sa building namin.
Pag punta ko doon ay wala pang prof kaya nagpahinga muna ako sa upuan ko.
5 Minutes after tumunog na yung bell , pumasok narin ang prof namin .
Takte PE class to fuck?!
" Good afternoon Everyone , Go get your things and go to field ... May activity tayo at doon natin gagawin "
" Yes Ma'am " Nagrereklamong tugon ng iba
When we held into the field umupo muna kami sa mga upuan doon.
" So what Am I Saying , your activity is a dance class , ako ang mamimili ng kapartner nyo at ang theme ng sayaw nyo ay swing . Ayoko ng maarte kung sino ang kapartner nyo yun na " Masungit na tugon ng teacher namin doon.
nag karoon na ng mga partner yung mga kaklase ko , alphabetically kasi.
" Salem at Sarmiento "
Gago ? Tama ba pag kakarinig ko? Okay sana kung ibang Sarmiento e , kaso si Lee yon!
" Come in front , both of you. Faster ! "
arghh tangina.
" okay from your first step , umayos kayo ng tayo at mag pantay sa partner nyo " Yun nga ang ginawa namin
" Next girls put your hands in your partner's shoulders , Now! "
Maraming nagrereklamo sa amin takteng yan! kailangan ko ba ito sa company nila Theo ? Pero sinunod ko parin , ayoko bumagsak tol! kabado ako habang ginagawa yon, ramdam ko ang pag ngisi ni Harvey at titig na titig pa sya sa akin
Para akong tangang pinag papawisan sa mga nangyayare , shit ano gagawin ko? Gusto ko mahimatay dito .
Ewan ko ba dalawang araw ko palang nakasama si Theo ay hindi na ako naging sanay sa ibang lalake.
" Next you boys , put your hands on your partner's waist "
Gagawin na dapat ni Harvey yon ng may nag salita sa likod ko.
" Dont bother to touch my fiancé , she's mine so back off. "
Theo...
BINABASA MO ANG
CEO 1 : The CEO ( COMPLETED )
RomanceIkakasal ako sa taong mahal ko ngunit paano kung may taong bumalik sa kanya ? Sa mismong kasal umalis sya at pumunta una nyang pamilya . " Ang sakit . sa mismong kasal natin wala ka ! " ~ This is Anastasha Haven Salem and i dont believe in love not...