Prologue

464 10 0
                                    

Aldeguer Mansion ...

"let's have a deal hija?!" My dad said while looking at me intensely.Hindi ko maintindihan kung bakit nya eto ginagawa sakin.

"Oh! Cut that crap dad! I know what your thinking right now!". Yeah Alam kung gagawin nya ang lahat para manipulahin ang buhay ko, at Hindi ko yun papayagan "over my dead beautiful body!".

"No hija iba eto, i want you to understand that i love you so much. This is about your future, I want to make sure na mapapabuti ang kalagayan mu habang wala ako.I have a proposition to you, find a guy you will fall inlove with! Kapag Hindi mo nakita, kailangan mung pumayag sa kagustuhan ko na ipakasal Kita sa taong gusto ko para sayo". Sabi ni dad habang seryosong nakatitig sa akin.

"What??? Are you out of your mind dad?! I can't believed that ,you can do that to me! Ipapakasal mu ako sa taong Hindi ko mahal. You're insane!". Sabi ko sa kanya na nagpupuyos sa galit,. Naiinis na talaga ako.

"You have no choice hija!". Sabi nito habang naglalakad papuntang library. Kasalukuyan kaming nasa bahay ngayun, and of course nagtatalo na nmn.Lagi nmn kaming ganun eh, away dito away. doon...nakaka imbyerna na.

"Noooo..I still have a choice!,tumigil muna ako sa pagsasalita habang tinitingnan ko syang naglalakad patalikod sakin. At Nang tumigil sya napangiti ako :-) . " Aalis ako sa bahay na to at Hindi na babalik kailan man! You know me, I can do that in an instance." Sabi ko habang tuwid na nakatingin sa likod nya na parang tinutusok ng milyon milyong karayom. Akala ko ako na ang panalo, Pero Hindi pala. Tumigil lng sya at nagsalita.

" Gawin mu ang gusto mo, Pero siguraduhin mu lang na Hindi mu pagsisisihan !" Sabi nya sabay dere'deretsong pumasok sa library.

Shock ako! HND ko akalaing di man lng nya ako pipigilan.

Umakyat na ko sa kwarto ko para ayusin ang mga gamit ko. Aalis na ako dito, sawang-sawa na ko sa ginagawa ni dad. Nung nakaraang taon pinakilala na nya ako sa anak ng kaibigan nya , yun lagi ang ginagawa nya.. Ni Hindi nya man lng tinanung kung gusto ko ba silang makilala. Nakakainis!! Tsk..tsk..Pero kahit ganun mamimiss ko pa din si dad.

Pero dapat kung panindigan ang sinabi ko.

ME, MYSELF & I:-)

Ey! Guys pacensya na .. I'm not really good at this...by the way I can't believe na gagawin ko to.

Remember Dylan ? Yuan's younger brother! Anu kaya ang mangyayari sa kanila ni Lyra Cassandra Aldeguer ?? Papayag kaya si lyra na magpakasal o paninindigan nya ang sinabi nya ??!

Tunghayan po natin sa susunod na mga chapter. Sana magkaroon ako ng suspense at kilig feeling.

NYLEIRREHC ATAROM NOMAT/yhen26mm

THE GIRL IN DISGUISEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon