Chapter two

279 4 0
                                    

Tj's  house...

I was about to go upstairs when i saw señorita tiffany, na naglalakad pababa ng hagdan. She looks gorgeously pretty in her dress.Parang ang saya-saya nya, puno ng buhay ang bawat galaw nya.

Senyorita, pinapatawag na po kayo ng papa nyo!" sabi ko habang nakayuko.

"Sige lyra, salamat! Magpahinga kna." sagot nya.

"Opo senyorita! Salamat po!" sabi ko nmn habang nakayuko. Pinakiramdaman ko sya habang papalayo na ang mga yabag nya.

Pagkatapus kung tumulong kina nanay amalia, nagpunta agad ako sa garden para magpahangin..di ko akalaing makikita ko doon ang kapatid ni senyorito yuan . Di ko alam kung nakita nya ko o hnd. Wala na akong pakialam basta ayokong may nakakakilala sakin.Nagmadali na agad akong nagpunta sa kwarto ko at nagpahinga.

Habang nakahiga sa higaan, di ko maiwasang isipin si papa.Kamusta na kaya sya, miss na miss ko na sya! Parang gusto kung pagsisihan ang pag alis ko doon..pero hnd, nagawa ko na kaya dapat panindigan ko.
NASA ganung isipin ako ng iginupo ako ng antok.

Morning, 5:00 am

Pagkatapos kung maligo, ay ginawa ko at tinapos ang mga gawain ko, until now di pa din ako maka paniwala na  kasal na si senyorita tiffany at yuan. Alam ko magiging masaya sya sa piling ng lalaking mahal nya, sa napa ka ikling panahon na nandito ako sa kanila, naging mag kaibigan kami ni senyorita.

Ang daming nangyari, feeling ko napaka bilis ng pag daan ng panahon.

Kinasal at nanganak ng kambal si senyorita tiffany. From time to time di ko mapigilang isipin, kamusta na kaya si dad?! Hmnn.. I miss him, feeling ko susuko na ko at papayag sa gusto nya, malay natin magaya kay senyorita tiffany ang love story ko, ang kaso, wala akong kababata na kagaya ni senyorito yuan. Kailan kaya darating ang lalaking mamahalin ko. Hmnn.. Ang drama ko, Makapagpahinga na nga lang, kapagod mag isip eh.. Tara tulog 😴😴😴.

Early morning pag gising na pag gising ko. Sinabi sakin ni nanay amalia na pumunta sa bahay nila  senyorita tiffany at senyorito yuan, isama ko daw ang dalawang kawaksi nila senyorita kasi dun daw muna kami titira para tulungan sila sa pag aalaga ng kambal, syempre pa excited ako, miss na miss ko na kasi si tiffany at gusto ko din makita ang kambal.

Sa bahay ni senyorita...

Pag dating naming tatlo, inayos agad namin ang mga gamit namin, atsaka ako nagpunta sa kwarto ng kambal, na abutan ko dun ang mag asawa habang inaalagaan ang kambal.

Ang cute talaga nila, halata din sa mukha nila tiffany at yuan na masaya sila.

Lumabas ulit ako sa kwarto kasi pinakuha sa akin ni tiffany ang damit ng kambal na nakalagay sa kwarto nila, pero bumalik din ako ka agad.

"Senyorita, eto na po ang pinapakuha nyo sa akin!" Sabi ko habang nakayuko, as usual, nahihiya pa din ako kay tiffany kahit ilang beses na nyang sinabi sa akin na, wag na akong yumuko kapag kinakausap sila, haistt! Anu ba yan, di ko kasi mapigilan, baka kasi familliar sa kanila ang mukha ko, lalo na at na attend din ako sa mga gatherings noong nasa poder pa ako ng tatay ko.

Bumalik ako sa kasalukuyan ng biglang bumukas ang pinto, at iluwa nito si Dylan, yeah yung guy na naka bunguan ko, at nakita ko sa garden.

😶

THE GIRL IN DISGUISEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon