Arc 1: Khởi đầu của cuộc hành trình

92 13 8
                                    

 Con goblin quay đầu nhìn phía tôi, khuôn mặt xấu xí cùng nước da tái xanh của nó nheo lại một cục. Hàm rang gầm gừ những tiếng nghe đến rợn người.

Tôi hơi rùng mình, khắp người như có dòng điện xẹt qua. Trực giác của tôi mách bảo rằng con goblin đó thực sự nguy hiểm.

Có lẽ tôi đã giẫm phải một thứ xui xẻo rồi đây !

Bản thân quá mức ngu ngốc khi cho rằng con quái xấu xí đó quá yếu và có thể dễ dàng đánh bại nó. Tôi còn chưa hề biết cách sử dụng những kĩ năng này.

Con goblin lao nhanh tới tôi, nó nhanh kinh khủng. Nhưng đòn đánh quá mức đơn giản, tôi hoàn toàn có thể dự đoán được nó sẽ di chuyển như nào.

Tôi nhanh chóng lùi về sau, nghiêng người né tránh đòn tấn công của con goblin. Thế nhưng, con goblin này quá linh hoạt, dù đang ở tốc độ cao nó vần có thể điều khiển đường đánh trúng tôi.

!!?

[ HP GIẢM 35% ]

[ BƯỚC VÀO TRẠNG THÁI TRÚNG ĐỘC: HP MỖI PHÚT GIẢM 0,5% ]

[ MỞ KHÓA SÁCH QUÁI VẬT CẤP 1 ]

[ ... ]

Auuuuuu shit !!! Nó đau vãi, tôi chưa từng nhận vết thương nào như này. Nơi bị móng vuốt của nó sượt qua để lại một màu tím đen, máu tôi dường như cũng bị nhiễm độc, tệ rồi đây, tôi bắt đầu cảm thấy choáng váng.

Mắt nheo lại, mồ hôi lạnh tôi rịn ra nhanh chóng, mái tóc bạch kim vướng víu dính lên mặt tôi. Tôi ấy vậy mà lại bị kích thích, tôi có thể cảm thấy từng tế bào trong cơ thể đang nóng ran lên. Con goblin quái gở nhìn tôi, cái lưỡi dài uốn éo liếm những móng tay dính chút máu của tôi vương lại, tiếng cười theo từng lần thở của hắn khiến tôi ngơ người.

Trong một khoảnh khắc tôi thấy nó giống với tên bắt nạt tôi hồi cấp 2. Kinh tởm và ngu ngốc.

Haaa, được rồi, quả thật quá đáng tiếc khi nhanh chóng mà chết như vậy. Hơn nữa, lần này tôi không muốn mình phải hối tiếc điều gì nữa.

Tự tát mình một cái, tôi nhanh chóng lấy lại được tỉnh táo. Theo những thông tin mà giọng nói kì lạ kia cung cấp thì chỉ số của con goblin này hoàn toàn cao hơn tôi, cấp bậc cũng cao hơn. Nhưng cũng không phải không có khả năng.

"Ma pháp: Thủy Tiễn"

Tuy chỉ làm liều thôi nhưng tôi cũng không nghĩ rằng nó có hiệu nghiệm, may mắn là tôi có thể dùng ma pháp. Những chùm nước hình mũi tên dần xuất hiện trong không trung và bắn về phía con goblin.

Tầm nhìn cùng hoạt động của nó bị tôi cản trở, nhưng đó chỉ là loại nước bình thường chứ không kèm lực sát thương. Với ma pháp cơ bản cấp 1 như tôi muốn sử dụng đại chiêu thì quá mức tốn kém. Hơn nữa, tôi cũng chưa biết để dùng ma thuật thì phải đánh đổi những gì. Mà kể cả có sử dụng được đi chăng nữa thì cũng chưa chắc đã đánh bại được con quái vật cao hơn tôi một bậc này.

Chẳng được bao lâu, con goblin đấy đã có thể thoát ra khỏi thủy trận mà tôi bày bố. Không ngoài dự đoán, nó ngay lập tức lao về phía tôi với tốc độ cực nhanh. Với chỉ số chênh lệch gấp đôi thì có mơ tôi cũng chả tránh được.

Tim tôi bắt đầu đập thật nhanh, rõ đến mức tôi có thể nghe thấy tiếng đập bên tai mình. Kích thích quá mạnh rồi.

"...Ba... Hai... Một"

Tôi đã đếm từng giây kể từ khi kế hoạch bắt đầu. Mọi thứ đều nằm trọn trong 30 giây, nó quá hoàn hảo để tôi kết thúc cuộc chiến.

"Kĩ Năng Chức Nghiệp: Hoán Hình"

Con goblin lao vào tôi đúng lúc giọng tôi vừa dứt. May mắn là con goblin này chẳng phải hạng thông minh gì.

Theo những gì tôi suy đoán, kĩ năng hoán hình có thể biến cơ thể thành bất cứ thứ gì mình mong muốn, nhưng lại không thể sử nó kết hợp với ma pháp. Có chút đáng tiếc. Tuy vậy cũng không thể phủ nhận rằng nó là một kĩ năng mạnh mẽ.

Con goblin vốn khỏe mạnh đầy đủ chân tay giờ đây đang bị ăn mòn từng bộ phận trên cơ thể, mảng da bị phá hủy đến dị dạng chảy ra rơi xuống đất.

Có lẽ nó muốn hét lên nhưng không thể, chỉ cần nó mở miệng ra là thứ chất lỏng kì quái đậm đặc sẽ chui vào trong nó phá hủy lục phủ ngũ tạng, từ trong ra ngoài, không xót thứ gì.

Thứ tôi biến thành là một khối axit fluoroantimonic đậm đặc, loại axit mạnh nhất thế giới, phản ứng vô cùng mạnh mẽ với nước. Một thân ướt như chuột lột thế kia thì sao có thể không bị đau đớn đến chết đi sống lại được.

Chẳng mất bao lâu, con goblin từng bón hành cho tôi nay đã bị ăn mòn đến một mẩu xương cũng không còn. Thành công thật mĩ mãn.

Hộc...hộc...hahhh

Tôi hóa giải kĩ năng, nằm xoài trên đất. Mọi vết thương đã được chữa lành kể từ khi tôi giết được con goblin đó, cả người thư thái khó tả.

Ahh, mệt thật đấy. Có lẽ tôi sẽ ngủ một chút, chỉ một chút thôi...

[ GIẾT ĐƯỢC GOBLIN DỊ CHỦNG CẤP 2 ]

[ KHEN THƯỞNG ]

[ ... ]

----------------

Âm thanh ồn ào quấn lấy bên tai tôi, tiếng nói cười vang vọng khắp không gian khiến đầu tôi choáng váng. Khó chịu mở mắt ra, ánh nắng rọi thẳng vào mắt khiến tôi vội vàng nhắm chặt lại. Giơ tay lên chắn ánh nắng, nhưng vô dụng. Tay tôi không thể di chuyển. Bấy giờ, tôi mới để ý mình đang bị trói, ở một nơi lạ hoắc. 

Phía xa xa là những sinh vật to lớn, vẻ ngoài của chúng đáng sợ đến nỗi khiến tôi rùng mình. Tôi bắt đầu hoảng loạn. Tại sao mình lại ở đây? Chúng là ai? Tại sao mình lại bị trói? Chúng sẽ làm gì mình? Hàng loạt câu hỏi ồ ạt xuất hiện trong đầu tôi. 

Mất một lúc tôi mới có thể bình tĩnh lại. Chắc hẳn chúng không có ý định tốt đẹp gì khi trói tôi thế này. Tôi cần thoát khỏi đây, đâu biết được chúng sẽ làm gì với tôi chứ? Có thể tôi sẽ bị tra tấn, bị giết hoặc bị ăn thịt. 

Hiện tôi không đủ sức để đánh với chúng, tôi cần một kế hoạch cụ thể để thoát khỏi nơi quái quỷ này.  Phải làm sao đây... ở đây không có gì có thể sử dụng sao? 

Không, có một thứ, ma thuật, nếu sử dụng đúng cách, tôi có thể thoát khỏi nơi này. Có vẻ như chúng không chú ý tới tôi. Được rồi, đây là cơ hội duy nhất để trốn thoát.

...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 20, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Isekai] Hỗn Thế Ma ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ