Chap 3.1

10 1 0
                                    


"Cửa hàng cơm cà ri Dì Tim"

Người có thân hình nhỏ nhắn đứng nhìn tấm biển hiệu ghi tên nhà hàng được treo ở trên tường trong khi xếp hàng chờ để mua đồ ăn, cậu rời mắt khỏi tấm biển hiệu khi nghe thấy tiếng của dì Tim chủ của nhà hàng hỏi với giọng thân thiện , Glai mỉm cười với dì Tim người đang đứng cầm một đĩa cơm, mặc dù dì ấy cũng biết rằng thực đơn yêu thích của cậu là gì nhưng dì Tim vẫn chờ đợi câu trả lời của cậu như mọi lần.

Dì Tim có lẽ nghĩ rằng cậu có thể thay đổi một số thực đơn.

Nhưng Glai không bao giờ thay đổi thực đơn.

Cậu ăn những món ăn này đến cả tháng nay rồi.

"Lấy giống như mọi khi nhé con trai?"

"Dạ vâng dì"

"Đợi dì một chút nhé"

"Vâng"

Trong khi chờ đợi dì Tim lấy những món ăn yêu thích của cậu đặt lên đĩa cơm, Glai đưa mắt nhìn xung quanh để xem còn có những cửa hàng nào ở đây mở cửa vào buổi sáng, nhưng chỉ có cửa hàng của dì Tim và một cửa hàng bán nước, phần nhiều các cửa hàng bán đồ ăn sẽ mở cửa vào giữa trưa, đó là khoảng thời gian nghỉ ngơi của hầu hết sinh viên các khoa, do đó từ trưa trở đi sẽ có nhiều quán ăn để lựa chọn hơn và bên trong quán cũng sẽ đông nghịt người.

Nhưng bất kể có bao nhiêu cửa hàng để lựa chọn, cho dù là lúc 6 giờ sáng hay là 12 giờ trưa thì Glai vẫn sẽ lựa chọn ăn cơm tại cửa hàng của dì Tim, bởi vì khi tìm thấy những gì mà cậu yêu thích rồi thì khi đó Glai sẽ không có ý định thay đổi suy nghĩ.

Ngoài trừ khi dì Tim đóng cửa...

Thì cậu phải từ bỏ...

"Được rồi đây, cơm gà rán cùng với trứng chiên"

"Cảm ơn dì Tim ạ" Glai nói khi đứng chuẩn bị thanh toán tiền cơm cho dì Tim, cậu nhận đĩa cơm nóng bên trên có gà rán cắt thành từng miếng vừa ăn cùng với trứng chiên.

"Nước sốt gà ở chỗ để thìa nhé con trai"

"Vâng dì"

Glai trả lời rồi đặt đĩa cơm ở chỗ có bát nước sốt, trong khi cậu đứng đang múc nước sốt gà thì nghe thấy tiếng bước chân của ai đó đi tới rồi dừng lại phía sau cậu, Glai quay đầu lại thì thấy cậu bạn thân của mình.

"Gun sẽ ăn cái gì? Một chút mình gọi cho nhé"

"Mày ăn cái gì vậy?" Người có thân hình cao lớn đứng trước mặt nhìn qua đĩa cơm của cậu rồi lắc đầu một chút, trước khi nói "Không chọn giống mày đâu, tao không thích ăn cơm khô"

Glai cười nhẹ, trước khi chỉ tay vào chiếc nồi lớn trong cửa hàng dì Tim "Hôm nay có canh thập cẩm đó"

"Vậy tao canh thập cẩm thì hơn"

"Ok một chút mình gọi cho nhé"

"Không cần, mày đi kiếm chỗ ngồi đi, chút tao ngồi cùng"

Glai gật đầu, cậu đi tới ngồi xuống bàn ở gần quầy hàng dì Tim, Glai để đĩa cơm và cặp sách xuống rồi đi đến chỗ mua nước, cậu mua hai chai nước suối bởi vì mua cho cả Gun nữa

Đường đến tim em một vạn dặmWhere stories live. Discover now